Thứ tư, 10/01/2024, 10:11 (GMT+7)

"Đu trend" diện áo dài đón Tết, không thể bỏ lỡ các địa điểm này ở Hà Nội

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sở hữu vẻ đẹp cổ kính nên thơ, những góc phố cổ Hà Nội luôn là niềm cảm hứng bất tận cho những bộ ảnh áo dài Tết. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ lỡ để bạn "đu trend" diện áo dài đón Tết tại Hà Nội.

Hàng Mã

Bên cạnh sự sầm uất của một khu phố, Hàng Mã còn là một điểm hẹn văn hóa mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách, đặc biệt là mỗi dịp cuối năm.

Vào dịp này, Hàng Mã ngập tràn hoa giấy, đèn lồng, hoa nhựa... đủ kích cỡ và sắc màu mùa xuân. Đây cũng chính là lý do để Hàng Mã trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều người lựa chọn để tận hưởng và ghi lại những khoảnh khắc Tết sớm ở Thủ đô.

Tuy nhiên, việc chụp ảnh có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán, vì vậy, bạn hãy xin phép hoặc chọn khu vực phù hợp trước khi pose dáng, lên hình.

Rốt ráo chụp hình đón Tết Tân Sửu 2021
(Ảnh: Đình Trung)

Địa chỉ: số 80 - 60 Hàng Mã, Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: 6h - 22h

Giá vé: miễn phí

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân được xem là một trong những ngôi chợ sầm uất nhất tại Hà Nội. Dù tuổi đời đã trải qua nhiều thập kỷ, chợ Đồng Xuân vẫn mang một nét đẹp hoài niệm, mộc mạc và bình dị. Những dịp Tết đến, bạn có thể đến đây để chụp ảnh Tết đón năm mới và mua cho mình một số vật dùng trang trí cho ngôi nhà của mình.

Gần những ngày Tết, chợ cũng đông đúc hơn thường ngày. Bạn có thể lựa chọn khoảng sáng sớm, giữa trưa hoặc gần cuối buổi chiều để tránh làm ảnh hưởng đến các gian hàng buôn bán và giao thông quanh khu chợ.

Khám phá những địa điểm chụp ảnh áo dài Tết đẹp long lanh ở Hà Nội - Ảnh 4.
(Ảnh: Lê Giang)

Địa chỉ: chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: 6h - 18h

Giá vé: miễn phí

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm là điểm đến hoàn hảo để cho ra đời những bức ảnh áo dài với không gian hồ nước trầm mặc và kiến trúc cổ kính. Tại khu vực Hồ Gươm, nhiều bối cảnh phù hợp với áo dài như cầu Thê Húc, Tháp Rùa, khu vực bờ hồ... cho phép bạn thoải mái lựa chọn những góc hình đa dạng.

Một lưu ý là bạn nên lựa chọn thời gian chụp hình trong tuần, bởi mỗi cuối tuần, nơi đây sẽ là điểm đến vui chơi của nhiều người dân và du khách, điều này có thể gây khó khăn cho việc lựa chọn bối cảnh chụp hình hoặc bị du khách lẫn trong khung ảnh.

Dịp Tết Dương lịch, chụp ngay bộ ảnh áo dài thướt tha tại 5 địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội
(Ảnh: Hà Nội 1952)

Địa chỉ: hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: cả ngày

Giá vé: miễn phí

Phố Tạ Hiện

Sở hữu lối kiếc trúc Pháp - Việt xen kẽ những ngôi nhà mang kiến trúc, Tạ hiện là địa điểm thích hợp để tạo nên những bức ảnh đậm chất Tết Việt. Tuy nhiên, chụp ảnh vào những khung giờ ban ngày, sau đó hòa mình vào phố thị nhộn nhịp với vô vàn món ăn ngon sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho bạn.

Nhìn chị em tấp nập chụp ảnh trên phố Tạ Hiện là đoán ngay được nên mua áo dài kiểu gì diện Tết này
(Ảnh: Leegi)

Địa chỉ: phố Tạ Hiện, Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: xuyên đêm

Giá vé: miễn phí

Phố Phan Huy Ích

Nằm giữa phố Nguyễn Trường Tộ và Quán Thánh, Phan Huy Ích nổi tiếng là con phố vẫn lưu giữ những nét xưa cũ, đan xen hòa hợp kiến trúc hiện đại. Con phố này hầu hết là nhà dân và những hàng quán nhỏ, nổi bật là những ngôi nhà cổ với màu sơn vàng đặc trưng, những ô cửa gỗ cổ điển.

Ưu điểm của phố Phan Huy Ích so với các địa điểm khác là không quá đông người qua lại, tuy nhiên thời điểm lý tưởng để chụp áo dài là lúc nắng đẹp, chiếu xiên qua các góc phố.

.
(Ảnh: Thu Thủy)

Địa điểm: Phan Huy Ích, Ba Đình.

Thời gian chụp thích hợp: 6h - 8h, 14h - 16h.

Cùng chuyên mục