Thứ ba, 06/02/2024, 05:43 (GMT+7)

Bắt nhịp xu hướng thời trang 2024

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các sàn diễn chủ đề Xuân Hè 2024 dự báo những xu hướng thống lĩnh thời trang trong năm 2024.

Sự trở lại của họa tiết hoa

Trong giới thời trang, các họa tiết hoa luôn có vị trí nhất định. Vì vậy, không quá bất ngờ khi dòng họa tiết này tiếp tục trở thành xu hướng làng mốt trong năm 2024.

Tại các sàn diễn thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới, từ New York sang London rồi Milan và Paris, họa tiết hoa được các thương hiệu ra sức “lăng-xê”, tạo ra những phiên bản rất riêng.

1. Sự trở lại của họa tiết hoaa

Carolina Herrera, Antonio Marras, David Koma… chọn lối dệt kim đầy tỉ mỉ cho những bông hoa. Trong khi đó, Puppets & Puppets, Balmain… là những đại diện đi đầu trong ngành công nghiệp thời trang khi lựa chọn cách in tràn họa tiết.

Bên cạnh đó, những bông hoa 3D được đính kết điệu nghệ lên trang phục, từ trâm cài áo hoa hồng đến các mẫu vòng cổ choker có hoa hồng vải to bản, cũng là cách khéo léo để các nhà mốt “thổi hồn” xu hướng cho các thiết kế thời trang của mình.

Không thể thiếu vắng chi tiết tua rua

Là nguồn cảm hứng chưa bao giờ nguội lạnh trong ngành thời trang, các chi tiết tua rua một lần nữa hứa hẹn sẽ khuấy đảo làng mốt năm 2024.

Bên cạnh kết tua rua theo kiểu truyền thống, các nhà mốt như Tom Ford, Gucci hay Burberry… mang đến nhiều phong cách sáng tạo khi sử dụng những dải tua rua, tạo hiệu ứng sóng nước đầy cuốn hút cho phần thân dưới hoặc phủ toàn bộ cơ thể.

2. chi tiếtt tua rua

Từ ống tay, chân váy, đầm dài hay túi xách, boots, không khó để bắt gặp những thiết kế mang cảm hứng này. Tuy nhiên, phần tua rua của năm 2024 sẽ được sử dụng một cách tinh tế hơn so với các xu hướng từng xuất hiện trước đây.

Họa tiết đính đá thịnh hành

So với style lấp lánh đính đá mini hay kim tuyến của những năm trước, xu hướng đá giả kim cương kích thước lớn sẽ thịnh hành hơn trong năm 2024. Versace, Gucci, Richard Quinn, Ermanno Scervino… là những thương hiệu thời trang đi đầu trong xu hướng này.

3. đính đáaa

Những chi tiết đính đá được các nhà mốt áp dụng trên nhiều thiết kế khác nhau, từ bra top đính pha lê, corset đá đen hay những chiếc đầm lấp lánh bạc, tạo nên lựa chọn đa dạng cho hội chị em.

Những đường cắt xẻ tinh tế

Tôn vinh những đường nét quyến rũ của phái đẹp là cảm hứng tạo nên nhiều thiết kế vô cùng táo bạo của thời trang Xuân Hè 2024. Những đường cắt xẻ theo phong cách này không chỉ thịnh hành trong thời trang đi tiệc mà còn được các thương hiệu mạnh dạn thêm vào các trang phục hàng ngày.

4. Những đường cắt xẻ tinh tế

Alexander McQueen tôn vinh nữ quyền với áo vest điểm cắt gọn xiết eo quyến rũ, áo gile với điểm khoét xẻ ngực tinh tế, áo blazer cắt cầu vai độc đáo… Fendi nhẹ nhàng với mẫu áo len cổ lọ hở vai bất đối xứng.

Trong khi đó, MM6 Maison Margiela, Tove, Emilia Wickstead… lại vô cùng táo bạo với những xẻ sâu để lộ rãnh ngực núi đôi. Những đường cắt xẻ có chủ đích cũng xuất hiện trong các thiết kế của Hermès, Versace.

“Nổi loạn” với những thiết kế cực ngắn

Những chiếc quần short và chân váy siêu ngắn tạo hiệu ứng giúp đôi chân thon dài sẽ là xu hướng thời trang nổi bật trong năm 2024.

Nhấn mạnh vào độ ngắn của những chiếc quần và chân váy mini, các thiết kế này còn được nhiều thương hiệu như Valentino, Louis Vuitton, Benetton, Anteprima… sử dụng phối đồ giấu quần khi kết hợp với các dáng áo rộng.

5.Nổi loạn với các thiết kế cực ngắn

Trong khi đó, Bally, Dolce & Gabbana, Dion Lee, Gucci… lại gợi ý đưa cách phối đồ này vào công sở, đó là mặc quần siêu ngắn cùng áo blazer hoặc áo sơ-mi. Đặc biệt, hiệu ứng sẽ tốt hơn nếu chiếc quần cùng chất liệu vải với chiếc áo blazer.

Xu hướng cũ lên ngôi

Bên cạnh các xu hướng mới lạ, quy tắc vòng lặp trong dòng chảy thời trang một lần nữa làm sống dậy những phong cách cổ điển. Sự trở lại của họa tiết chấm bi, chi tiết nơ bản to và những chiếc đầm mini có phom dáng chữ A mang màu sắc của thời trang thập niên 1960 cùng chân váy quả bí sẽ là những “bình mới rượu cũ” của thời trang 2024.

6. Sự quay lại của xu hướng cũ_quả bí

Balmain, Antonio Marras, Dolce & Gabbana, Elie Saab, Cecilie Bahnsen… là các thương hiệu gián tiếp thổi bừng sức sống của xu hướng cũ khi đưa chúng quay trở lại sàn diễn thời trang Xuân Hè 2024.

Điểm nhấn từ những phụ kiện đặc biệt

Vòng cổ, khuyên tai kim loại, dây nịt to bản đeo ngang hông, nhấn vào hạ eo bản to hay túi xách cỡ đại là những phụ kiện thời trang được các nhà mốt như Alexander McQueen, Saint Laurent và Schiaparelli… ưu tiên lựa chọn.

7. phụ kiện bản to

Riêng với tất vớ, năm 2024 sẽ là năm lên ngôi của các loại tất vớ cổ cao. Ngoài việc kết hợp với giày thể thao, giày oxford thường thấy, các nhà mốt đến từ MSGM, Dries Van Noten và Victoria Beckham còn giới thiệu phong cách mang tất vớ cùng giày bệt và sandals (bao gồm cả sandals hở mũi).

Năm của các thiết kế hồng đào

Trên thực tế, sự sang trọng và hiện đại của tone hồng đào (Peach Fuzz) đã trở thành một phần không thể thiếu trên các đường băng thời trang Xuân Hè 2024.

8. hồng đàoo

Dễ thấy trong các bộ sưu tập mới của Gucci, Jil Sander và Sportmax… cùng với đó, sự lăng-xê nhiệt tình của các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng khiến sức hút của màu sắc này trở nên đặc biệt hơn. Đáng chú ý, sau khi Viện sắc màu Pantone chính thức gọi tên hồng đào là màu của năm 2024, tone màu trẻ trung, tươi mới này hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thời trang không thể bỏ lỡ trong năm nay.Hồng

Từ khóa:
Cùng chuyên mục