Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 04/07/2024, 05:50 (GMT+7)

Muôn vàn phi vụ truyền thông phim hoạt hình độc lạ, chịu chơi nhất hè 2024

Hoạt động truyền thông phim hoạt hình ngày nay được nhiều thương hiệu tận dụng từ kênh truyền thống, hiện đại cho đến những cách độc đáo “có một không hai”.

Phim hoạt hình hiện tại không chỉ dành riêng cho trẻ em mà còn là món ăn tinh thần của mọi lứa tuổi. Sự gia tăng về phạm vi đối tượng khán giả  này khiến các hãng phim hoạt hình buộc phải có những thay đổi trong cách xây dựng chiến lược truyền thông. Điều này đòi hỏi họ cần có sự tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo không ngừng.

Hiện tại, các hoạt động truyền thông phim hoạt hình đang ngày càng đa dạng, mới mẻ trong phương pháp cũng như các kênh tiếp thị.

Áp dụng biển quảng cáo ngoài trời cùng nhiều hoạt động trải nghiệm trực tiếp

Biển quảng cáo ngoài trời ‘kinh điển’

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một trong những kênh truyền thông tuy không mới mẻ nhưng luôn mang lại những hiệu quả ấn tượng. Bộ phim hoạt hình Inside Out 2 khi công chiếu tại Việt Nam đã áp dụng phương pháp này.

phim 1
Phim hoạt hình Inside Out 2 sử dụng quảng cáo ngoài trời (Ảnh: Sưu tầm)

Inside Out 2 đã tận dụng kiến trúc của toà nhà nằm trên một con phố sầm uất tại TP.HCM và biến nó trở thành không gian triển lãm thu nhỏ. Hình ảnh đầy đủ các nhân vật cảm xúc có trong bộ phim được trưng bày đầy màu sắc khiến ai cũng phải chú ý khi đi qua nơi đây.

Nhiều trải nghiệm truyền thông phim hoạt hình mới mẻ

Inside Out 2 không chỉ dừng lại ở những bảng biển quảng cáo thông thường, công ty Disney còn hợp tác cùng Airbnb để biến ‘căn phòng cảm xúc’ bước ra đời thực. Chính trải nghiệm mới mẻ và lý thú này đã tạo cơ hội để khán giả đến gần hơn với bộ phim và các nhân vật cảm xúc đầy ngộ nghĩnh.

phim 2_11zon
‘Căn phòng cảm xúc’ đời thực được Disney hợp tác cùng Airbnb cho ra đời (Ảnh: Sưu tầm)

Tương tự, được công chiếu trong tháng 5 vừa rồi, bộ phim ‘Doraemon: Bản giao hưởng địa cầu’ cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt khi tổ chức hàng loạt hoạt động tiếp thị độc đáo. Kết hợp cùng Life4cuts, bộ phim cho ra mắt 4 khung ảnh đặc biệt bên cạnh nhiều sự kiện hấp dẫn như: minigame trúng thưởng, chụp ảnh miễn phí… Không chỉ vậy, phim còn đồng hành với Yamaha Music tổ chức nhiều hoạt động như: trải nghiệm nhạc cụ Yamaha, tìm hiểu câu chuyện về nhạc cụ...

phim 3
Phim Doraemon đồng hành với Yamaha Music tổ chức nhiều hoạt động thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Không nằm ngoài lề, bộ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan cũng triển khai đa dạng hoạt động trực tiếp thú vị trước thềm công chiếu “Movie 27: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” tại Việt Nam. Nổi bật hơn cả là sự kiện triển lãm Kỷ niệm 30 năm “Thám tử lừng danh Conan" diễn ra tại Gigamall Thủ Đức. Tại đây đã tái hiện lại toàn bộ những phân cảnh, các đạo cụ, ‘hung khí’ đặc sắc trong suốt hành trình phá án của Conan. 

phim 4
triển lãm Kỷ niệm 30 năm “Thám tử lừng danh Conan" (Ảnh: Sưu tầm)

Kết hợp cùng các “sao”, người nổi tiếng

Hợp tác cùng các “sao” không chỉ tăng độ phủ sóng mà còn duy trì sức hút cho mỗi bộ phim hoạt hình. Nhiều hoạt động hợp tác được triển khai như hát nhạc phim, ra mắt vật phẩm lưu niệm, quảng bá sự kiện…

Hợp tác ra mắt phụ kiện, vật phẩm lưu niệm

Mới đây, Illumination và Universal Studios đã có màn hợp tác ra mắt phiên bản Minion Funko Pop mới với nhóm nhạc nam BTS. Tại đây, lấy cảm hứng từ MV "Permission to Dance", 7 thành viên sẽ hóa thân thành những chú Minion ngộ nghĩnh.

709234d728da8a84d3cb
Phiên bản Minion Funko Pop kết hợp với nhóm nhạc nam BTS (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài bộ sưu tập mô hình trên, các sản phẩm gồm áo phông, áo hoodie, áo len, túi tote và nhiều phụ kiện khác cũng được thương hiệu mở bán với giá dao động trên dưới 1 triệu đồng.

Nghệ sĩ tham gia lồng tiếng

Nghệ sĩ tham gia lồng tiếng hay hát nhạc phim hoạt hình cũng là một chiến lược tiếp thị thông minh mà nhiều thương hiệu thường áp dụng. Trong phim Inside Out 2, các diễn viên, “voice talent” đã tham gia lồng tiếng như: Amy Poehler - nhân vật Vui, Phyllis Smith - nhân vật Buồn bã… Tại Hàn Quốc, diễn viên Lee Dong Wook được chọn làm khách mời lồng tiếng cho nhân vật cameo - Lance Slashblade.

“Bắt tay” với nhiều thương hiệu nổi tiếng khác

Không chỉ hợp tác với nghệ sĩ và người nổi tiếng, các nhà sản xuất cũng ứng dụng truyền thông phim hoạt hình thông qua việc kết hợp cùng nhiều thương hiệu lớn.

Bộ phim Inside Out 2 đã đạt được kết quả tiếp thị mạnh mẽ hơn khi kết hợp thêm với McDonald’s quảng cáo phần ăn Happy Meal. Tại các cửa hàng McDonald’, khi khách hàng mua phần ăn Happy Meal sẽ có cơ hội nhận được món đồ chơi độc đáo dựa trên các cảm xúc của Riley.

Ở trường hợp của bộ phim “Kẻ cắp mặt trăng 4”, trước thời điểm công chiếu tại Việt Nam cũng đã hợp tác cùng be để triển khai các hoạt động quảng bá sáng tạo. Một series beMinionse đã được tạo ra với nhiều nội dung đa dạng như: những bài đăng hài hước trên fanpage, tài xế Minions, be Máy bay + Minions...

Giá tiêu hôm nay ngày 1605 (7)
Đội quân Minios "đột nhập" app be Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể nói, chiến lược truyền thông phim hoạt hình đang nỗ lực tận dụng, kết hợp tối đa các kênh và phương thức quảng cáo để tăng cường độ phủ sóng. Qua đó, mỗi bộ phim sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, nhận được sự yêu thích và ủng hộ lớn của cộng đồng fan hâm mộ nói riêng và toàn bộ công chúng nói chung.

Cùng chuyên mục