Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 02/07/2024, 08:06 (GMT+7)

Nike hóa ‘phù thủy’, biến khoảnh khắc sân cỏ thành thông điệp quảng cáo đầy ấn tượng

Thương hiệu Nike khiến công chúng phải dành lời khen khi có thông điệp quảng cáo hài hước được biến hóa từ một khoảnh khắc viral trong bóng đá.

Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt

Vừa qua, trong trận đấu tranh chức vô địch Copa America giữa đội tuyển Argentina và Chile xuất hiện khoảnh khắc gây nhiều chú ý - cầu thủ đội Argentina túm lấy cổ chân của đối thủ. Nhanh chóng nắm bắt hình ảnh này, Art Director Jaime Muñoz biến nó thành ý tưởng quảng cáo mới cho thương hiệu thể thao Nike.

Thay vì hướng đến hành động kém “fair play” đáng hổ thẹn, Jaime đã lột tả một góc nhìn mới, cho rằng cầu thủ Argentina “túm lấy cổ chân” đối thủ chỉ vì quá thích đôi giày Nike. Và từ đây, thông điệp hài hước “Ai cũng muốn một đôi Nike” đã chính thức được truyền tải mạnh mẽ.

nike 2
Khoảnh khắc cầu thủ Argentina túm lấy cổ chân của đối thủ đang mang đôi Nike (Ảnh: Sưu tầm)

Màn “quảng cáo trá hình” đầy ấn tượng này khiến công chúng rất thích thú, đặc biệt là fan hâm mộ bóng đá. Nhiều người dành lời khen cho ý tưởng hài hước của Giám đốc Sáng tạo dưới bài đăng. Thậm chí, không ít người nhầm lẫn rằng đây là một trong những chiến lược nằm trong chiến dịch truyền thông lớn của thương hiệu.

Bán câu chuyện thay vì sản phẩm

Từ khoảnh khắc được chia sẻ đầy thú vị ở trên, có thể thấy rằng, Nike đang làm rất tốt trong việc thổi hồn những cảm xúc gắn liền với sản phẩm của mình. Thay vì vị trí trung tâm được đặt cho sản phẩm, thì Nike đưa người tiêu dùng vào tâm điểm và kể những câu chuyện về chính khách hàng của mình.

Nói đến những chiến dịch quảng cáo ấn tượng của Nike, chúng ta có thể kể đến: “Just do it”- Chiến dịch quảng cáo có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại; “Find your greatness” – Không chỉ dừng lại ở một đoạn quảng cáo của Nike; “Write the future” – Chiến dịch quảng cáo thành công nhất của nike trong kỳ world cup 2010…

Từng đứng trước những sai lầm nghiêm trọng trong chiến lược phát triển, thương hiệu buộc phải tìm ra hướng đi mới cho riêng mình. Nike được nhiều người nhắc đến như một bài học kinh điển về việc xây dựng thương hiệu.

Sau khi đã tìm được chiến lược phù hợp, các khẩu hiệu như “Bo Knows”, “Just Do It”, “There Is No Finish Line” lần lượt bùng nổ, vượt ra khỏi khuôn khổ của một quảng cáo truyền thống.

nike 1
"Just Do It” là một trong những thông điệp vượt ra khỏi khuôn khổ quảng cáo truyền thống của Nike (Ảnh: Sưu tầm)

Steve Jobs - cựu CEO của Apple từng có chia sẻ về Nike: “Trong các mẫu quảng cáo của Nike, họ không bao giờ nói về sản phẩm hay các tính năng. Họ không bao giờ nói rằng lỗ khí của họ tốt hơn so với của Reebok. Vậy, Nike làm gì với các đoạn quảng cáo? Họ tôn vinh thể thao, họ kể những câu chuyện về con người – những người anh hùng, nhà vô địch và các vận động viên đang cố gắng từng ngày để phá vỡ những giới hạn của bản thân mình”.

Có thể nói rằng, Nike đã cố gắng tạo ra và gắn kết sợi dây tình cảm với người tiêu dùng. Đây là điều mà thương hiệu này hướng đến nhằm muốn xây dựng, duy trì lâu dài mối quan hệ lâu với khách hàng. 

Nike đã chọn kể về một mô tuýp “kinh điển”: những vị anh hùng sẽ luôn chiến thắng kẻ thù hùng mạnh. Và đồng hành cùng những người anh hùng đó, chắc chắn sẽ có Nike.

Cùng chuyên mục