Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 06:16 (GMT+7)

Vì đâu EURO 2024 trở thành ‘sân chơi vàng’ không thể bỏ lỡ của các thương hiệu?

Sự hiện diện của thương hiệu trong mùa EURO 2024 giúp gia tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu, đồng thời, xây dựng kết nối sâu sắc với người tiêu dùng thông qua niềm đam mê bóng đá.

Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới và luôn nhận được sự mong chờ, hưởng ứng của hàng triệu người hâm mộ toàn cầu. Những trận cầu nảy lửa này luôn mang đến nguồn cảm xúc mãnh liệt và bầu không khí sôi động khắp nhiều nơi, ngay cả trên các phương tiện truyền thông. Và lẽ dĩ nhiên, đây chính là “cơ hội vàng” để các thương hiệu, doanh nghiệp ghi dấu ấn cho riêng mình.

euro 1_11zon
Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia tài trợ, tổ chức các hoạt động hay xây dựng các chiến lược quảng cáo liên quan đến giải bóng đá nổi tiếng này không chỉ tạo sự chú ý đến thương hiệu mà còn giúp gia tăng doanh thu mạnh mẽ. Mùa Euro 2024 đang sôi động hơn rất nhiều với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư và các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.

Minh chứng cho sự uy tín của thương hiệu

Thương hiệu tham gia tài trợ cho EURO 2024 cần phải trải qua những bài kiểm tra với nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu được xướng tên, thương hiệu sẽ nghiễm nhiên khẳng định được chất lượng và độ uy tín của mình.

Ông Fisher Yu - Chủ tịch Hisense Group (đơn vị tài trợ) cho biết: “Hisense có thể kết nối với người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua các hoạt động tài trợ thể thao. Đây là cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu của chúng tôi".

Một đối tác khác của giải bóng đá EURO 2024, ông Michael Shu - Giám đốc điều hành BYD Europe đã chia sẻ: “BYD tự hào là đối tác di động điện tử đầu tiên cho sự kiện thể thao danh giá này, điều này sẽ cho phép chúng tôi giới thiệu những tiến bộ mới nhất của mình về xe điện tới một lượng khán giả sâu rộng”.

euro 2
BYD là đối tác di động điện tử đầu tiên của sự kiện thể thao danh giá thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Cơ hội vàng để kết nối với fan hâm mộ bóng đá

Theo UEFA, giải đấu EURO 2024 dự kiến thu hút hơn 5 tỷ khán giả đến xem trực tiếp. Đây chính là thời cơ tuyệt vời để các thương hiệu xây dựng kết nối với fan hâm mộ bóng đá.

Chiến dịch “#TheRitualCup” - Coca-Cola

Chiến dịch ‘#TheRitualCup’ đề cập về những “nghi thức" của fan hâm mộ mỗi khi theo dõi các trận bóng. 2 TVC có tên “Fingers” và “Kneeling" với thời lượng 30 giây đều nhắc đến những nghi thức đặc biệt là hai ngón tay bắt chéo nhau và quỳ gối.

John Seiler - Giám đốc cấp cao Epics Activations tại Công ty Coca-Cola cho biết: “Bóng đá là môn thể thao giàu cảm xúc. Do đó, việc tiếp cận người tiêu dùng trong thời điểm này giúp chúng tôi xây dựng kết nối vượt ngoài phạm vi tiêu dùng, thúc đẩy sự tương tác mạnh mẽ”.

euro 3
Chiến dịch “#TheRitualCup” - Coca-Cola (Ảnh: Sưu tầm)

Chiến dịch “Awaken Your Madness" - Nike

“Awaken Your Madness" (Đánh thức sự điên rồ trong bạn) tôn vinh những nỗ lực phi thường cùng quyết tâm vượt qua giới hạn bản thân của các cầu thủ khi họ chinh phục đỉnh cao bóng đá. TVC có sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng bao gồm: Kylian Mbappé, Vinicius Junior và Erling Haaland. 

Chiến dịch “You got this” - Adidas 

“You got this” đơn giản chỉ là những lời động viên dành cho các cầu thủ để họ có thể tự tin thi đấu. Tuy vậy, sự góp mặt của các cầu thủ nổi tiếng như: Lionel Messi, Florian Wirtz, Gianluigi Donnarumma, Ousmane Dembélé, Gianluigi Donnarumma… cũng đã khiến đoạn quảng cáo trở nên có sức hút mạnh mẽ với người hâm mộ.

Chiến dịch “Till I Died" - Saatchi & Saatchi

Nhà tài trợ chính của EURO 2024 - Saatchi & Saatchi đã bắt tay hợp tác cùng Quỹ Tim mạch Anh (BHF) để thực hiện chiến dịch “Till I Died" nhằm mục đích tưởng nhớ cuộc đời của 12 người hâm mộ bóng đá trẻ tuổi đã ra đi vì căn bệnh tim mạch.

Hình ảnh chân dung 12 thanh niên hâm mộ trái bóng được vẽ tay, hiện diện tại nhiều thị trấn và thành phố ở Scotland, Anh và xứ Wales. Con số 12 này còn tượng trưng cho thống kê trung bình về việc có khoảng 12 thanh niên thiệt mạng vì căn bệnh tim mạch mỗi tuần. Từ đó, thương hiệu nhấn mạnh về sự cấp bách của việc cứu người khỏi căn bệnh quái ác này.

euro 4
Chiến dịch “Till I Died" - Saatchi & Saatchi (Ảnh: Sưu tầm)

Thương hiệu Việt cũng tích cực hưởng ứng mùa giải EURO 2024 

Hòa chung nhịp đập EURO 2024, các thương hiệu tại Việt Nam cũng không thể bỏ lỡ bầu không khí sôi động này.

Lazada công bố là nhà tài trợ chính thức của EURO 2024

Ngày 14/6 vừa qua, Lazada công bố là nhà tài trợ chính thức cho giải đấu UEFA EURO 2024 tại Đông Nam Á. Trên cương vị này, Lazada hướng đến mang những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng song song với việc tổ chức các hoạt động kết nối fan hâm mộ đầy thú vị.

Theo đó, Lazada sẽ tặng nhiều bộ đồ Pyjama phiên bản EURO 2024 cùng nhiều voucher, phần quà hấp dẫn cho những khách hàng tham gia minigame trên fanpage thương hiệu. 

Tiger Beer: “Bật thùng Tiger - Nâng bóng vàng”

Tiger Beer đã trình làng chương trình khuyến mãi “Bật thùng Tiger - Nâng bóng vàng” đặc biệt dành riêng cho mùa EURO 2024.

Chương trình mang đến hàng loạt giải thưởng giá trị, bao gồm: 10 giải Nhất - 10 quả bóng vàng Tiger trị giá 200 triệu đồng/giải và hàng trăm giải Nhì - tiền mặt trị giá 20 triệu đồng/giải, cùng hàng trăm ngàn giải tiền mặt trị giá 30.000 và 20.000 đồng.

euro 5
Chương trình khuyến mãi “Bật thùng Tiger - Nâng bóng vàng” của Tiger Beer dành riêng cho mùa EURO 2024 (Ảnh: Sưu tầm)

Adidas tung quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Không nằm ngoài không khí lễ hội bóng đá, Adidas Việt Nam đã có chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng dành đến fan hâm mộ bóng đá. Thương hiệu đã đặt những quả bóng UEFA EURO 2024 khổng lồ tại các địa điểm như: Landmark 81, SaiGon Centre… cho người hâm mộ check-in và chơi minigame để nhận cơ hội sở hữu nhiều phần quà hấp dẫn.

Cùng chuyên mục