Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 22/06/2024, 10:40 (GMT+7)

Thương hiệu Trung Quốc 'chiếm sóng' biển quảng cáo tại Euro 2024

Từ Alibaba đến BYD, không khó để bắt gặp các biển quảng cáo từ các thương hiệu Trung Quốc trên các sân vận động nơi các trận đấu Euro 2024 diễn ra.

Các thương hiệu công nghệ Trung Quốc như Alibaba hay BYD chiếm một phần ba trong tổng số 13 nhà tài trợ toàn cầu của Euro 2024. SCMP nhận định đây là một ví dụ cho thấy tham vọng của họ trong việc mở rộng ra toàn cầu.

Các nhà tài trợ Trung Quốc của Euro 2024 bao gồm nhà sản xuất TV và đồ gia dụng Hisense, sàn TMĐT toàn cầu AliExpress (của Alibaba), “ông lớn” fintech Ant Group, nhà sản xuất điện thoại thông minh Vivo và hãng xe điện BYD. Trong bối cảnh tăng trưởng ở thị trường nội địa chững lại, việc đẩy mạnh hiện diện hình ảnh thương hiệu trong các sự kiện thể thao toàn cầu trở thành chiến lược chính.

b66be1fe-6ac4-4c1d-ab2b-e
Biển quảng cáo các thương hiệu Trung Quốc tràn ngập các sân vận động tổ chức Euro 2024. (Ảnh: Xinhua).

Ứng dụng TMĐT Temu của PDD Holdings đã chi hàng chục triệu USD cho một chiến dịch quảng cáo và marketing trong sự kiện Super Bowl năm ngoái. Nhận lại, xu hướng tìm kiếm tên thương hiệu này trên các công cụ tìm kiếm tăng vọt sau đó.

“Họ đang tập trung vào kế hoạch mở rộng ra toàn cầu trong tương lai, tận dụng nền tảng và nguồn lực tài chính ở Trung Quốc để thúc đẩy hình ảnh và doanh thu từ thị trường quốc tế, đặc biệt là ở Châu Âu”, Howard Yu, giáo sư tại Viện Quản lý Phát triển Quốc tế, chia sẻ.

“Điều mới mẻ và thú vị ở đây là lần đầu tiên các công ty Trung Quốc cần tương tác với thị trường Phương Tây và thực hiện địa phương hoá, thay đổi hình ảnh từ một công ty Trung Quốc với hiện diện ở nước ngoài thành một công ty mà khách hàng nhớ đến với tính chất địa phương cao”, ông nói thêm.

Các thương hiệu Trung Quốc đang làm nhiều điều hơn là chỉ đơn thuần quảng cáo trên sân bóng.

Dịch vụ thanh toán quốc tế của Ant là Alipay+ đã triển khai chiến dịch tặng vé Euro 2024. Trong khi đó, AliExpress cũng tổ chức các lễ hội mua sắm mùa hè trùng thời điểm giải đấu diễn ra.

Hisense cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho hệ thống VAR của giải đấu, trong khi đó BYD thay thế một thương hiệu Đức là Volkswagen trong vai trò đối tác cung cấp phương tiện di chuyển chính thức của Euro 2024.

Năm nay, Euro được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khán giả luỹ kế  toàn cầu lên tới hơn 5 tỷ. Một số nhà tài trợ khác của giải đấu cũng có thể kể đến Adidas, Booking.com, Coca-Cola và Qatar Airways.

Một số thương hiệu Trung Quốc có mặt ở Euro 2024 thực tế đã có chỗ đứng khá vững trên thị trường quốc tế.

Hisense đã bán được 25,9 triệu TV trên toàn cầu vào năm ngoái, chỉ xếp sau Samsung ở phân khúc sản phẩm này, theo AVC Revo. Vivo đang có 8% thị phần smartphone toàn cầu, tính đến thời điểm tháng 3 năm nay. Thành tích này giúp nó có mặt trong top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất, theo Statista. BYD bán được 3,02 triệu xe điện trên toàn cầu trong năm ngoái. Ở thời điểm quý IV/2023, thương hiệu này thậm chí tạm thời vượt Tesla để là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục