Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 29/06/2024, 09:18 (GMT+7)

Đây là yếu tố khiến quảng cáo được người xem nhớ đến nhiều nhất

Theo một nghiên cứu mới, tính hài hước là yếu tố khiến nhiều quảng cáo tạo được ấn tượng mạnh nhất ở người xem, từ đó kéo dài kết nối của họ với thương hiệu.

Có thể bạn chưa biết, Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2024 có hẳn một hạng mục mới: Hài hước.

“Các tác phẩm được xếp vào hạng mục này nên sử dụng sự dí dỏm và châm biếm để mang lại sự giải trí và tạo ra các kết nối đáng nhớ và gây cười đối với khán giả”, thông báo của Cannes Lion viết.

cannes-lions-2024
Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2024 bổ sung thêm hạng mục Hài hước. (Ảnh: B9).

Dữ liệu cho thấy có những lý do chính đáng đằng sau sự xuất hiện của hạng mục Hài hước. Hơn cả mục đích, tính ngạc nhiên hay mới lạ, hài hước là yếu tố đằng sau nhiều chiến dịch quảng cáo phổ biến nhất trong lịch sử hiện đại, theo những nghiên cứu mới từ công ty tư vấn sáng tạo và marketing Spikes khi khảo sát hơn 3.500 người trưởng thành Mỹ. Theo đó, khi được hỏi về quảng cáo họ yêu thích nhất, nhiều người tham gia khảo sát nhớ đến các quảng cáo có tính chất hài hước.

“Những quảng cáo được yêu thích nhất mọi thời đại không chỉ có tác động dài hạn tính theo tuần hay tháng mà là theo thập niên”, Gordon Euchler, đồng sáng lập Spikes, nói. “Trong số các quảng cáo này, hài hước đóng vai trò thực sự quan trọng”.

Mặc dù việc dùng tính chất hài hước trong quảng cáo đang giảm trong vài năm trở lại đây, nghiên cứu cho thấy tính hài hước đang trở lại. Ở Cannes Lions, các đề cử giải thưởng gắn yếu tố “hài hước” tăng 48% trong năm 2023 so với năm 2022.

“Hài hước là một công cụ thực sự tốt để khiến mọi người yêu thích thương hiệu của bạn”, Rob Baird, đồng sáng lập và CCO của agency quảng cáo Preacher, nói với ADWEEK. “Những người ở trong và ngoài ngành đều đang mong ngóng loại giải trí này. Cùng các video động vật thú vị, đây là loại nội dung chúng ta chia sẻ với bạn bè nhiều nhất”.

Khi Spikes hỏi người tham gia khảo sát về quảng cáo yêu thích của họ trong vài tháng gần đây, một lần nữa hài hước lại là yếu tố được nhiều người nhớ đến nhất. “Sự hài hước có sức mạnh để kéo dài kết nối thương hiệu”, Euchler nhận định.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục