Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/06/2024, 06:49 (GMT+7)

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ khai mạc ngày 11/7 tại Bình Dương

Từ ngày 11 - 13/7 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương sẽ diễn ra Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - Vietnam AdFest Binh Duong 2024 với chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng.

Chiều ngày 27/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức cuộc họp Ban Tổ chức với các đơn vị thành viên về việc triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương (Vietnam AdFest - Binh Duong 2024).

hh
Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì cuộc họp triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.

Festival Quảng cáo Việt Nam - Vietnam AdFest được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ hàng năm, là sự kiện có quy mô lớn, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.

Theo kế hoạch, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/7/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo. Trong 3 ngày diễn ra, Festival sẽ đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú với chuỗi hoạt động đa dạng từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm…

a21
Festival Quảng cáo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/7 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo Bình Dương.

Trong đó, nổi bật là Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 14 - VietAd 2024 Bình Dương với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo. Triển lãm VietAd 2024 Bình Dương có lĩnh vực trưng bày đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo; công nghệ LED; vật liệu, quà tặng quảng cáo; dịch vụ quảng cáo, in ấn, thi công quảng cáo,… Qua đó, sẽ tạo dựng cầu nối giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước, là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường…

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024, đây là nơi trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.

a222

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào lúc 14h30 ngày 11/7 với nhiều chủ đề tham luận chuyên sâu đáng chú ý như: Cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025, góc nhìn về ngành Truyền thông và Quảng cáo của Việt Nam và khu vực; Cập nhật một số thông tin về ngành truyền thông và quảng cáo Việt Nam; Thực trạng và giải pháp phát triển ngành công nghiệp triển lãm tại Việt Nam; Chia sẻ tổng quan về ngành quảng cáo Hàn Quốc và kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp văn hóa gắn với quảng cáo; Thống kê quảng cáo ngoài trời Việt Nam và thế giới sáu tháng đầu năm 2024; Tọa đàm Tình hình phát triển ngành quảng cáo trong nước và thế giới, từ thực tế đến kỳ vọng…

Tại Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 cũng sẽ diễn ra Chương trình ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc. Song song đó là hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế công nghiệp”; cuộc thi photo marathon “Những khoảnh khắc đẹp củaFestival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương”; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn Thế giới”; ngày hội việc làm 2024; giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo TPHCM - HAA Charity Run 2024 với chủ đề: “Nói KHÔNG với quảng cáo sai sự thật” để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo…

Tại cuộc họp, các thành viên Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam báo cáo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã được phân công. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đảm bảo các nội dung được giao. Thời điểm hiện tại, các phần việc liên quan đến xây dựng cơ bản, như chuẩn bị mặt bằng, địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức các hoạt động đang được các đơn vị gấp rút thực hiện.

Phát biểu tại cuộc họp, nhà báo - đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra Festival Quảng cáo - một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.  Chương trình Festival Quảng cáo lần này không chỉ là kỳ vọng của hội viên ngành quảng cáo mà còn là kỳ vọng của Chính phủ, Nhà nước nhằm tạo ra tiếng vang mới cho ngành quảng cáo.

Tại Festival lần này, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng mời một loạt các đối tác Trung Quốc và các nước lân cận đến, cho nên việc đón tiếp các đoàn khách quốc tế rất quan trọng, cần phải được tổ chức chu đáo, trang trọng, từ đó tạo ấn tượng với các du khách, nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp văn hóa trong nước, từng bước đưa ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam gia nhập vào sân chơi lớn của thế giới. Đặc biệt, Festival lần này với các chương trình, khối lượng công việc lớn, đề nghị các hội thành viên các tỉnh, thành, các chi hội cùng chung tay, phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ kịp thời những vướng mắc nếu có, đảm bảo cho Festival tổ chức thành công tốt đẹp.

Cùng chuyên mục