IKEA ‘sưởi ấm’ trái tim khách hàng với biển quảng cáo ‘năng lượng mặt trời’ gương NISSEDAL
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Sun Billboard” được IKEA thực hiện nhằm mang đến niềm vui cùng sự ấm áp cho mọi người ở Thụy Điển.
Mùa hè ngắn ngủi, thường xen kẽ những đợt lạnh bất ngờ là đặc trưng thường thấy ở đất nước Thụy Điển. Từ điều này, thương hiệu IKEA đã hợp tác cùng Åkestam Holst NoA và thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo mang tên “Sun Billboard”.
Bảng quảng cáo khác xa truyền thống
Chiến dịch Sun Billboard thể hiện cam kết của IKEA về việc không ngừng "mang ánh sáng đến với mọi nhà". Theo đúng nghĩa đen, thương hiệu đã tối đa hóa lợi ích của những ngày nắng hiếm hoi tại Thụy Điển. Điểm đặc biệt ấn tượng của chiến dịch quảng cáo này chính là sử dụng tấm gương khổng lồ thay cho những bảng biển quảng cáo thông thường. Tấm gương này có tác dụng phản chiếu ánh nắng mặt trời, chiếu sáng rực rỡ cho đường phố, các quán cà phê ngoài trời…
IKEA không cần phải đầu tư kinh phí khủng cho quảng cáo, chỉ cần thông qua hành động biến tấu sản phẩm của hãng - chiếc gương NISSEDAL. Không còn là sản phẩm có công năng gói gọn cho cá nhân hay gia đình nhỏ, chiếc gương đã trở thành giải pháp chiếu sáng độc đáo, sưởi ấm tất cả mọi người. Điều này đã chứng minh cho khả năng sáng tạo không giới hạn và luôn nỗ lực làm mới hình ảnh, đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng của thương hiệu.
Điểm nhấn ấn tượng mà chiếc gương NISSEDAL có được là động cơ GPS thông minh. Nó có thể tự động điều chỉnh góc nghiêng theo thời gian dựa vào xu hướng di chuyển vị trí của mặt trời, từ đó đảm bảo mọi khu vực tại quán cà phê ngoài trời luôn được chiếu sáng. Từ không khí ảm đạm ngày hè như thông thường, IKEA đã biến khoảnh khắc này trở nên sinh động, rực rỡ và tràn đầy năng lượng.
Ông Jonas Westberg - Đại diện bộ phận Truyền thông IKEA Thụy Điển cho biết: "Sáng kiến này được IKEA triển khai nhằm mang đến cho mọi người nhiều không gian để tận hưởng ánh nắng mặt trời, đồng thời gia tăng tỷ lệ sử dụng bàn ghế ngoài trời của khách hàng”.
TVC minh họa đầy thuyết phục
Nhằm minh họa cho chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo trên, IKEA đã tung ra TVC ghi lại cảnh thử nghiệm công nghệ tại Stockholm. Mở đầu bộ phim là một câu nói mang đầy ẩn ý: “Outdoor furniture deserves sunshine. But not all are that lucky” (Tạm dịch: Nội thất ngoài trời xứng đáng có ánh nắng mặt trời. Nhưng không phải tất cả đều may mắn như vậy). Bên cạnh đó, hình ảnh nhiều người đang co ro thưởng thức ly cà phê dưới tán cây râm mát càng tăng thêm tính thuyết phục cho thông điệp.
Nhờ có bảng quảng cáo khổng lồ phản chiếu, những tia nắng ấm áp của mặt trời được mang đến cho nhiều góc khuất ngoài trời. Giờ đây, khách hàng có thể thoải mái cởi bỏ những tấm áo khoác, tận hưởng hơi ấm và thư giãn cùng ly cà phê thơm ngon.
Ông Michal Sitkiewicz - Giám đốc Nghệ thuật tại Åkestam Holst chia sẻ về chiến dịch sáng tạo của IKEA: "Trong mọi chiến dịch quảng cáo, IKEA luôn lấy sản phẩm làm trung tâm. Lần này, chiếc gương NISSEDAL đã được tỏa sáng hơn bao giờ hết. Ý tưởng này thể hiện cho việc, chỉ một cải tiến đơn giản, nhưng lại mang đậm dấu ấn IKEA: giải pháp thông minh cho mọi người”.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời này được IKEA triển khai tại các địa điểm ở Stockholm cùng mong muốn sẽ tiếp tục phát triển các tấm bảng quảng cáo phản chiếu đến khắp Thụy Điển.
(Nguồn ảnh: Sưu tầm)
- Ý tưởng nội thất cho thú cưng giúp thương hiệu IKEA ghi điểm thế nào trong mắt người tiêu dùng?
- Vì đâu EURO 2024 trở thành ‘sân chơi vàng’ không thể bỏ lỡ của các thương hiệu?
- Heineken 'chơi lớn' mùa EURO 2024 với 'chính sách bảo hiểm bia' dành cho fan bóng đá
- Ý tưởng nội thất cho thú cưng giúp thương hiệu IKEA ghi điểm thế nào trong mắt người tiêu dùng?
- Gỡ vướng cho quảng cáo ngoài trời
- Xu hướng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số trong năm 2024
- Nike hóa ‘phù thủy’, biến khoảnh khắc sân cỏ thành thông điệp quảng cáo đầy ấn tượng
- Chuyển đổi số quảng cáo: Xu hướng đổi mới sáng tạo
- Điểm danh 4 chiến dịch quảng cáo hấp dẫn mùa Euro 2024