Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/06/2024, 15:38 (GMT+7)

Ý tưởng nội thất cho thú cưng giúp thương hiệu IKEA ghi điểm thế nào trong mắt người tiêu dùng?

Bộ sưu tập đầu tiên dành cho thú cưng - UTSÅDD được thương hiệu IKEA ra mắt thông qua bộ lookbook mang tên ‘Cat-alogue' và 'Dog-alogue'. Chiến dịch này đã gây tiếng vang lớn bởi ý nghĩa cộng đồng to lớn.

Thương hiệu nội thất Thụy Điển IKEA đã hợp tác với Tổ chức từ thiện thú cưng Woodgreen Pets Charity để ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho thú cưng. Bộ sưu tập Utsådd dựa trên cảm hứng từ 4 hoạt động phổ biến nhất của những chú chó, mèo là “ăn - ngủ - chơi - trốn”. Có 29 sản phẩm được thương hiệu tung ra, bao gồm một số món đồ như mây, đệm, đồ chơi mềm có hoa văn…

ikea 5

Michaela Quinlan - Giám đốc thương mại của thương hiệu IKEA cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một bộ sưu tập đa dạng sản phẩm mà chó, mèo yêu thích. Qua đó, người chăm sóc chúng có thể cảm thấy hài lòng và thực sự thích thú khi được sở hữu sản phẩm như một phần trong ngôi nhà của mình”.

Không chỉ vậy, bộ sưu tập Utsådd cũng hướng đến mục đích hỗ trợ sứ mệnh của tổ chức từ thiện Woodgreen Pets Charity là cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho động vật.

“Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này không chỉ nâng cao nhận thức về việc nhận nuôi động vật mà còn tạo ra một không gian sống thoải mái cho những người bạn đồng hành bé nhỏ này” - Quinlan bày tỏ.

Thương hiệu IKEA đã phát hành bộ lookbook đặc biệt mang tên ‘Cat-alogue’ và ‘Dog-alogue’ để minh họa về các sản phẩm của họ. Đây không chỉ là việc cung cấp hình ảnh thực tế khi chó, mèo sử dụng các món nội thất mà còn mang đến cái nhìn trực quan và chân thực về cách các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của thú cưng, giúp chúng có cuộc sống thoải mái hơn.

ikea 1

Một số sản phẩm nội thất dành cho chó, mèo được nhiều người quan tâm như giường ngủ, trụ cào móng, chăn, bát ăn và những món đồ chơi khác nhau.

Tại gian trưng bày Cat-alogue có giường mái dốc cho mèo được làm từ mây và lớp đệm hoa văn màu trắng, xanh đẹp mắt. Trong khi đó, Dog-alogue trưng bày một loạt đồ chơi mềm cùng một chiếc giường mây cho chó…

ikea 4

Tất cả đồ nội thất có trong danh mục của bộ sưu tập Utsådd đã được quyên góp cho Tổ chức từ thiện thú cưng Woodgreen Pets Charity.

Fiona Cooke - Trưởng phòng Dịch vụ chuyên môn của tổ chức từ thiện cho biết: “Mọi thú cưng đều xứng đáng có một ngôi nhà yêu thương, nơi chúng cảm thấy an toàn và hạnh phúc. Chúng tôi thực sự vui mừng khi được hợp tác với thương hiệu IKEA để nâng cao nhận thức về những gì chúng tôi làm và tôn vinh những loài thú cưng được giải cứu ở mọi loài, mọi độ tuổi và kích thước”.

ikea 3

Theo thống kê của Tổ chức hỗ trợ thú cưng Woodgreen, chỉ trong năm 2023 đã ghi nhận số thú cưng bị bỏ rơi tăng lên 62%, cùng với đó, số người muốn từ bỏ thú cưng vì lý do tài chính cũng tăng 253% so với cùng kỳ năm trước. Và cũng riêng năm ngoái, tổ chức từ thiện này đã giúp đỡ tổng cộng 8.821 thú cưng. 

Sự hợp tác giữa thương hiệu IKEA và Woodgreen mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các loài thú cưng bằng cách cung cấp nơi trú ẩn an toàn và sự chăm sóc phù hợp. Đây không chỉ là sự hợp tác đơn thuần trong kinh doanh mà còn mang ý nghĩa cộng đồng to lớn, nhất là đối với những người yêu quý và đang nhận nuôi những loài thú cưng.

ikea 2

Những sản phẩm nội thất nằm trong bộ sưu tập UTSÅDD đang được bày bán tại trang web và các cửa hàng của IKEA, với mức giá từ 1 - 80 bảng Anh (tương đương từ 32.000 VNĐ đến 2.700.000 VNĐ).

Cùng chuyên mục