Thứ tư, 31/05/2023, 13:00 (GMT+7)

TOP các vườn sầu riêng mà tín đồ mê hoa quả nhất định phải ghé thăm

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch miệt vườn là hoạt động du lịch sinh thái hấp dẫn, đặc biệt thu hút giới trẻ. Khám phá và thưởng thức trái cây tươi tận tay là trải nghiệm không thể bỏ qua. Trong đó, sầu riêng, một loại trái cây thơm ngon được ưa chuộng bởi người dân Việt Nam và du khách quốc tế nên các khu vườn sầu riêng ở miền Nam thu hút hàng trăm lượt khách du lịch mỗi năm.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vườn sầu riêng Cái Mơn, Bến Tre 

Khi nhắc đến những vườn trái cây nổi tiếng tại miền Tây, không thể bỏ qua Cái Mơn, Bến Tre. Với sông ngọt và mảnh vườn tươi tốt, nơi này nổi tiếng không chỉ với dừa Bến Tre mà còn là điểm đến của sầu riêng ngon tuyệt. 

Vườn sầu riêng Cái Mơn, Bến Tre là một trong những nguồn cung cấp trái cây lớn nhất cho khu vực sông Cửu Long và các tỉnh lân cận. Nhờ áp dụng các phương pháp trồng tiên tiến, sầu riêng tại đây có lớp vỏ mỏng, dễ tách. Dù nhẹ nhưng vẫn đậm đà hương vị, mùi thơm của sầu riêng Cái Mơn có màu vàng mỡ gà đẹp mắt, hương vị tựa sữa bò. 

Đến với khu vườn sầu riêng xanh tươi, du khách có thể tham quan và thưởng thức trái cây tại đây. Hơn thế, đây còn là nơi lý tưởng để bạn check-in và lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời nhất.

du-lich-1

Vườn sầu riêng Long Khánh, Đồng Nai 

Thị xã Long Khánh, Đồng Nai là nơi nổi tiếng với vựa trái cây lớn nhất Đông Nam Bộ, đặc biệt là sầu riêng. Sầu riêng Long Khánh nổi bật với trọng lượng lớn, màu múi vàng và hạt nhỏ. Đặc trưng hương vị thơm ngon của sầu riêng này được hình thành nhờ ánh nắng và gió từ thượng nguồn sông Đồng Nai cùng với chất đất đặc biệt của vùng. 

Để đến vườn sầu riêng Long Khánh, bạn chỉ cần hỏi địa chỉ cụ thể từ người dân địa phương. Tương tự như vùng Chợ Lách, khu vực này cũng có nhiều loại trái cây khác trong các dãy vườn rải rác. Với khoảng cách chỉ khoảng 80km từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể dễ dàng ghé thăm vào cuối tuần và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vườn sầu riêng Long Khánh.

du-lich-2

Vườn sầu riêng Chợ Nổi Cái Bè, Tiền Giang 

Khu du lịch sinh thái Chợ Nổi Cái Bè là một trong những điểm đến nổi tiếng cho vườn sầu riêng ở miền Nam. Với hơn 40 năm xây dựng và phát triển, hầu hết dân cư nơi đây đã trồng và canh tác sầu riêng lên tới 90%.

Sầu riêng Chợ Nổi Cái Bè nổi tiếng với hương vị béo ngậy, ngọt thơm, vỏ mỏng và hạt nhỏ. Mỗi miếng sầu riêng khiến bạn thưởng thức sẽ mang đến sự ngon lành, hấp dẫn và hương thơm tự nhiên sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ làm say lòng mỗi du khách ghé thăm và muốn ở lại mãi.

Mặc dù có thể mua sầu riêng tại bất kỳ điểm bán trái cây nào trên đường miền Tây, nhưng việc tới Chợ Nổi Cái Bè và tham quan vườn sầu riêng là một trải nghiệm du lịch đáng nhớ, đặc biệt khi bạn được chia sẻ niềm vui này cùng bạn bè.

du-lich-3

Vườn sầu riêng Cù lao Tân Quy, Trà Vinh 

Vườn sầu riêng Cù lao Tân Quy nằm tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, với diện tích hơn 500 ha và cách thành phố Trà Vinh khoảng 50km. Khi bước vào vườn, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan thú vị và những trái sầu riêng nặng trĩu đong đưa trên cành.

Loại sầu riêng truyền thống tại đây thuộc dòng sầu riêng da xanh. Mặc dù có hạt to, nhưng trái cây này lại có kích thước lớn, phần thịt dày, múi to và hương thơm đặc trưng. Cây sầu riêng Tân Quy thường cao chục thước và mọc thẳng đứng, do đó, du khách cần lưu ý để đảm bảo an toàn khi tham quan.

Bên cạnh sầu riêng, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây độc đáo khác như măng cụt, chôm chôm và nhiều hương vị tuyệt vời khác.

Đến vườn sầu riêng Cù lao Tân Quy là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá hương vị độc đáo của miền Nam và tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

du-lich-4

Vườn sầu riêng Ô Môn, Cần Thơ 

Vườn sầu riêng tọa lạc tại Quận Ô Môn, Cần Thơ với khoảng 300 cây được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ và ba loại chủ yếu là Ri6, Muangthong và Musang King. Trong mùa hè, du khách sẽ không khỏi thích thú khi nhìn thấy hàng trăm trái sầu riêng treo lủng với đủ kích cỡ khác nhau. 

Một điều đặc biệt tại vườn sầu riêng Ô Môn là không gian mát mẻ và thoáng đãng, tạo điều kiện lý tưởng cho việc chụp ảnh dưới gốc cây sầu riêng. Thường thì vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ, vườn sầu riêng Ô Môn khá đông đúc, đặc biệt là vào buổi trưa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh sự đông đúc hoặc muốn thoải mái hơn khi check-in, bạn có thể sắp xếp để ghé thăm vào các ngày trong tuần.

Ngoài việc tham quan, chủ vườn sầu riêng Ô Môn còn cung cấp nhiều món ăn đồng quê hấp dẫn như ếch, ốc bươu, cá lóc, cá tai tượng, ba khía...

du-lich-5

Khám phá vườn sầu riêng Chị Thảo, Cần Thơ

Vườn sầu riêng Chị Thảo tọa lạc tại ấp Thạnh Phước 2, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ với diện tích rộng hơn 10.000 mét vuông. Với phong cách miền Tây đặc trưng và sự thân thiện của chủ nhà, du khách sẽ nhanh chóng có ấn tượng khi ghé thăm. Thời gian lý tưởng để tham quan vườn là từ tháng 3 đến tháng 5, khi các loại trái cây đạt đến giai đoạn chín mọng.

Khi dạo bước dưới những hàng cây mát rượi, hương thơm đặc trưng từ sầu riêng chín sẽ mang lại cảm giác thư thái cho du khách. Đặc biệt, bạn có cơ hội tự tay thu hoạch và thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Nếu có bất kỳ trái nào không đạt tiêu chuẩn, chủ vườn sẽ đổi cho bạn trái ngon hơn. Với việc sử dụng phân hữu cơ và không sử dụng thuốc kích thích, hương vị sầu riêng tại đây trở nên đặc biệt thơm ngon, tuy nhiên, giá thành cũng cao hơn so với những nơi khác.

Bên cạnh sầu riêng, vườn còn trồng nhiều loại trái cây khác như bòn bon, măng cụt... Ngoài việc tham quan và thưởng thức trái cây tươi ngon, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn từ gà quê thả vườn như gà hấp tỏi, cháo gà xé phay... Trong vườn, có nhiều chòi lá được bố trí với bàn ghế và võng để du khách có thể nghỉ ngơi thoải mái.

du-lich-6
Từ khóa:
Cùng chuyên mục