Thứ năm, 29/02/2024, 06:20 (GMT+7)

Top 6 chiến dịch quảng cáo tôn vinh phụ nữ ấn tượng nhất

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để nhiều thương hiệu triển khai các chiến dịch quảng cáo với insight ý nghĩa về phái đẹp. Đây là cơ hội để người làm marketing khai phá và sáng tạo nhiều hơn nữa.

Ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, cùng tham khảo các ý tưởng hay ho đến từ các chiến dịch quảng cáo tôn vinh phụ nữ ngay dưới đây.

Nike - “Dream Crazier”

“Dream Crazier” là sản phẩm quảng cáo trong năm 2019 của thương hiệu Nike. Nội dung TVC ghi lại những khoảnh khắc mà các vận động viên nữ cùng phá vỡ nhiều rào cản và dành được những thành tích xuất sắc tại đấu trường thể thao. Trong đó, những điều họ làm hay cách họ cư xử bị nhiều người coi là “điên rồ”. 

cdqc 1
“Dream Crazier” là TVC trong năm 2019 của thương hiệu Nike (Ảnh: Sưu tầm)

Trước khi trình làng TVC này, Nike đã ra mắt chiến dịch quảng cáo  “Dream Crazy - Giấc mơ điên rồ” với nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, không hề có ý định dừng lại, thương hiệu tiếp tục đẩy mạnh những điều “điên rồ hơn” cùng “Dream Crazier”. Video nhanh chóng gây được sự chú ý cao, đặc biệt nó đạt được thành công với những thông điệp muốn truyền tải. 

Không chọn gương mặt người mẫu, ca sĩ hay diễn viên, Nike lấy hình tượng những nữ vận động viên hàng đầu cùng lời dẫn của ngôi sao nổi tiếng Serena Williams. Đặc biệt hơn, video không tái hiện khoảnh khắc vinh quang mà tập trung ghi lại những thời điểm được gọi là “điên rồ” của họ. Chính gương mặt cùng ý chí kiên cường, không ngại vượt qua những định kiến, rào cản trong thể thao đã truyền cảm hứng mạnh mẽ và lan tỏa sâu rộng. Những tiêu chuẩn kép cùng khuôn mẫu mà phụ nữ cần đối mặt cả trong thể thao và xã hội đã được truyền tải ấn tượng, từ đây khuyến khích phái đẹp luôn tự tin, kiên định thể hiện bản thân cũng như nỗ lực vượt qua các giới hạn.

cdqc 2
Thông qua TVC, Nike khuyến khích phái đẹp luôn tự tin, kiên định và nỗ lực vượt qua các giới hạn (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo “Dream Crazier” của Nike cũng lan tỏa tinh thần thể thao đầy mạnh mẽ. Muốn bứt phá hơn, cần phải có sự bền bỉ, kỷ luật trong tập luyện và thi đấu. Chính tinh thần kỷ luật này đã được thương hiệu gửi gắm đến người dùng trong suốt bao năm qua. 

Always - “#LikeAGirl”

Chiến dịch “#LikeAGirl” mà Always mang đến là một góc nhìn tuy không mới nhưng lại mang đầy ý nghĩa. Từ những thách thức trong định kiến rằng phụ nữ luôn kém cỏi, yếu ớt, không thể làm nên điều lớn lao… TVC đã thành công trao quyền về sức mạnh, sự tự tin cho phụ nữ và các bé gái để họ thoải mái làm điều “như con gái”.

cdqc 3
“#LikeAGirl” truyền tải sức mạnh, sự tự tin cho phụ nữ và các bé gái (Ảnh: Sưu tầm)

Always đã tìm thấy và khai thác insight đầy gần gũi nhưng sâu sắc, hướng đến độ tuổi vị thành niên. Trong giai đoạn, cơ thể cũng như tâm sinh lý của các bạn nữ có nhiều thay đổi. Bởi có nhiều lời nhận xét hay thậm chí là chê bai bủa vây, sự tự ti, ngại ngùng rất dễ xuất hiện. 

Từ những điều trên, Always mang đến thông điệp biến lời chế giễu, xúc phạm thành sự cổ vũ tự tin cho phong trào xúc động. Với ý nghĩa rằng, không nhất thiết phải trở thành người phụ nữ thành công và trưởng thành, chỉ cần bạn tự tin và là một người con gái bình thường.

cdqc 4
Always mang đến thông điệp biến lời chế giễu, xúc phạm thành sự cổ vũ tự tin cho phong trào xúc động (Ảnh: Sưu tầm)

Dove - “Real Beauty”

Chiến dịch quảng cáo “Real Beauty” của Dove hướng đến tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đầy màu sắc của người phụ nữ đến từ nhiều độ tuổi, sắc tộc cùng thân hình khác nhau. Đồng thời, đây còn như lời “tuyên chiến”, thách thức các tiêu chuẩn xã hội và sắc đẹp hạn hẹp áp đặt lên người phụ nữ, qua đó truyền tải cảm hứng yêu và chăm sóc cơ thể đầy tích cực.

cdqc 5
“Real Beauty” hướng đến tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đầy màu sắc của những người phụ nữ (Ảnh: Sưu tầm)

Quay trở lại thời gian đầu, Dove từng có những mẫu quảng cáo sản phẩm đầy bóng bẩy hay thậm chí là “thổi phồng” quá mức. Những mái tóc suôn mượt, làn da trắng sáng hay thân hình hoàn hảo không mỡ thừa… từng khiến người xem thấy không thực tế. Đây chính là tiêu chuẩn vẻ đẹp rập khuôn của thời điểm đó.

Cho đến khi chiến dịch “Real Beauty” ra mắt thực sự đã thay đổi góc nhìn của công chúng. Hình ảnh truyền tải ở đây mang đầy tính chân thực, gần gũi và đầy xúc động. Insight mà Dove chọn nói về việc nhiều phụ nữ đang thiếu tự tin về cơ thể và muốn thay đổi sao cho phù hợp với tiêu chuẩn của xã hội. Thay vì yêu nét đẹp cá nhân, họ chỉ quan tâm và muốn che giấu đi khuyết điểm. Tuy nhiên, điều mà họ chưa nhận ra được chính là những điểm chưa đẹp đó lại là dấu ấn cá nhân đầy duyên dáng để khiến người khác nhớ về họ. Chính bởi vậy, đừng cố gắng theo đuổi tiêu chuẩn hay khắt khe quá mức tựa như “nhà phê bình nghiêm khắc”. 

cdqc 6_11zon
Chiến dịch “Real Beauty” truyền tải hình ảnh người phụ nữ đầy tính chân thực, gần gũi (Ảnh: Sưu tầm)

Pantene - "Labels Against Women"

Chiến dịch “Labels Against Women” lột tả về các tiêu chuẩn kép và thành kiến giới mà phụ nữ đang phải đối mặt tại nơi làm việc. Nam giới và nữ giới được gán mác khác nhau về năng lực, suy nghĩ, tính cách. Và “Labels Against Women” ra mắt với mục đích khuyến khích phụ nữ thoát khỏi cái mác này để sống đúng với con người của họ, đồng thời, đây chính như lời kêu gọi nam giới dành sự cảm thông, ủng hộ và trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc.

cdqc 7
“Labels Against Women” lột tả về các tiêu chuẩn kép và thành kiến giới mà phụ nữ đang phải đối mặt tại nơi làm việc (Ảnh: Sưu tầm)

Insight mà Pantene đưa ra khiến nhiều người phải suy nghĩ. Theo thống kê, có 70% đàn ông cho rằng phụ nữ cần hạ thấp cá tính của mình. Nhưng ngạc nhiên hơn, có đến 58% phụ nữ cũng đồng tình với ý kiến này. Và đây chính là rào cản “cản đường” họ. Từ đây, thông điệp mà thương hiệu mang đến chính như sự giải phóng phụ nữ khỏi những định kiến xã hội cũng như của chính họ.

cdqc 8
Thông điệp thương hiệu mang đến chính là sự giải phóng phụ nữ khỏi những định kiến xã hội cũng như của chính họ (Ảnh: Sưu tầm)

SK-II - “The Expiry Date”

Tại nhiều nước châu Á, phụ nữ trong độ tuổi 30 thường chịu nhiều áp lực, định kiến về vấn đề kết hôn và sinh con. Nhằm phá vỡ định kiến này, SK-II triển khai chiến dịch “The Expiry Date".

TVC chia sẻ câu chuyện về 3 cô gái đến từ 3 khu vực khác nhau là Tokyo, Seoul và Thượng Hải. Họ luôn phải chịu nhiều áp lực xã hội trong vấn đề tuổi tác và đang cố gắng xóa bỏ dòng "date"mặc định trên cánh tay.

cdqc 9
TVC của SK-II ra đời nhằm phá vỡ định kiến cùng áp lực kết hôn, sinh con của người phụ nữ (Ảnh: Sưu tầm)

Từ chiến dịch “The Expiry Date”, SK-II mong muốn truyền tải thông điệp: “You are more than your age and don’t let others put date on you" - Không ai có thể đặt giới hạn sử dụng cho bạn và tất cả sự lựa chọn đều nằm trong chính tay bạn. Những người phụ nữ độc lập, tự chủ sẽ quyết định nên làm gì, ở độ tuổi nào.

Với cách triển khai ý tưởng độc đáo, “The Expiry Date” của SK-II từ khi vừa ra mắt đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ công chúng. Video thu hút 60 triệu lượt xem trên toàn cầu chỉ trong một thời gian ngắn. 

cdqc 10
“The Expiry Date” từ khi ra mắt đã nhận được vô số phản hồi tích cực với hơn 60 triệu lượt xem từ công chúng toàn cầu (Ảnh: Sưu tầm)

P&G - “Thank You, Mom”

“Thank you, Mom” là chiến dịch quảng cáo trong thời điểm thế vận hội Olympics 2010 diễn ra. Lần này, P&G không tái hiện hình ảnh hào nhoáng, vinh quang rạng rỡ mà lại chọn sự gần gũi, tình cảm của những người phụ nữ phía sau - người mẹ. 

cdqc 12_11zon
“Thank you, Mom” là chiến dịch quảng cáo trong thời điểm Olympics 2010 diễn ra (Ảnh: Sưu tầm)

P&G đã biến đấu trường thể thao cuồng nhiệt thành câu chuyện ấm áp đời thường của những đứa trẻ với người mẹ của mình. Có thể bạn là siêu sao thể thao đối với mọi người nhưng trong mắt mẹ, bạn vẫn còn bé bỏng, cần được chăm sóc. 

Hành trình mỗi đứa trẻ lớn lên, đối mặt với nhiều thách thức cùng nỗi sợ trong cuộc sống và thi đấu luôn có ánh mắt dõi theo của người mẹ. Điều này tưởng chừng như không liên quan bởi không có sự gắn kết giữa thể thao với các sản phẩm của P&G, song lại tồn tại một thông điệp tuyệt vời: “Đằng sau mỗi ngôi sao thể thao luôn có dáng dấp của một người mẹ tuyệt vời”. Đây cũng chính là tệp khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng đến.

cdqc 11
Thông điệp "Đằng sau mỗi ngôi sao thể thao luôn có dáng dấp của một người mẹ tuyệt vời" của P&G (Ảnh: Sưu tầm)
Cùng chuyên mục