Thứ hai, 19/02/2024, 12:08 (GMT+7)

Cách xây dựng ý tưởng nội dung sáng tạo cho các bài đăng

Để xây dựng nên những ý tưởng nội dung sáng tạo cho các bài đăng, doanh nghiệp cần xác định rõ điểm mấu chốt và có quy trình thực hiện đúng đắn.

Xây dựng chiến lược không chỉ đơn thuần là ấn định ngày xuất bản trong lịch tiếp thị của bạn. Để đảm bảo mỗi ý tưởng nội dung xuất bản đều hoạt động hiệu quả trong kinh doanh, thương hiệu cần có cái nhìn tổng thể về chiến lược và quy trình sáng tạo.

Biết mục tiêu của bạn là gì

Thương hiệu của bạn có mục tiêu kinh doanh trong năm như thế nào, hãy xây dựng chiến lược tiếp thị bám sát vào đó. Đồng thời, cần đảm bảo chúng được triển khai thông minh với sự cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn.

ke-hoach 1
Xác định mục tiêu kinh doanh và xây dựng chiến lược tiếp thị bám sát theo đó (Ảnh: Freepik)

Một số mục tiêu kinh doanh lớn mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Tăng doanh số bán hàng lên 20% mỗi năm.

  • Bán được 5.000 sản phẩm mới trong vòng 30 ngày đầu sau khi ra mắt.

  • Có 300 người đăng ký tham gia sự kiện khi doanh nghiệp công bố tổ chức sự kiện.

Xác định cách tiếp thị có thể hỗ trợ những mục tiêu đặt ra

Với những mục tiêu vĩ mô đó, doanh nghiệp nên xác định những cách mà nhóm tiếp thị có thể góp phần đạt được chúng. Lấy mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng đó làm ví dụ. Nhóm tiếp thị sẽ tìm cách tạo nội dung hỗ trợ lấp đầy kênh tiếp thị của bạn. Điều này bao gồm:

  • Nội dung hàng đầu mà kênh hướng đến để nâng cao nhận thức và thu hút khán giả mới.

  • Nội dung cung cấp thông tin để hỗ trợ những người đang tìm hiểu, xem xét.

  • Nội dung tạo ra trải nghiệm hàng đầu cho khách hàng khi họ quyết định chuyển đổi.

Xác định rõ đối tượng

Xác định và nghiên cứu khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Hãy nhìn vào khách hàng hiện tại của thương hiệu và xem họ có chung đặc điểm gì? Bạn có thể gửi phiếu khảo sát hoặc thực hiện các cuộc phỏng vấn để hiểu lý do tại sao họ chọn thương hiệu của bạn.

ke-hoach 3
Xác định và nghiên cứu khách hàng là điều đặc biệt quan trọng (Ảnh: Freepik)

Biết khách hàng hiện tại của bạn là ai cùng cách họ hành động, suy nghĩ và cảm nhận có thể giúp bạn tạo nội dung phù hợp với khách hàng.

Xác định nhu cầu nội dung của bạn

Tại thời điểm này trong quá trình, bạn có thể bắt đầu xem cách tạo nội dung để tương tác với khách hàng lý tưởng và phục vụ các mục tiêu kinh doanh của mình.

Bắt đầu bằng cách đánh giá nội dung bạn đã có, hãy kiểm tra xem còn lỗ hổng nào trong đó không? Nội dung nào có thể tái sử dụng, làm mới hoặc cải tiến lại? Bạn có thể tạo gì khác để bổ sung hoặc nâng cao nội dung hiện có của mình?

Việc xác định đúng để xây dựng ý tưởng nội dung là cách tuyệt vời để tăng cạnh tranh và tạo cơ hội nào để bạn sở hữu những nội dung bài đăng đầy ấn tượng.

Tập trung vào các loại nội dung và ý tưởng

Sau khi hoàn thành trước tất cả bước trên, bạn đã có thể biết cụ thể về những ý tưởng nội dung bài đăng của mình. Lúc này, bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về các loại nội dung khác nhau sẽ triển khai.

ke-hoach 2
Bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về các loại nội dung khác nhau sẽ triển khai (Ảnh: Freepik)

Quay lại ví dụ về mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng, bạn có thể tạo những nội dung như:

  • Chuỗi hội thảo trực tuyến cho phép các chuyên gia chia sẻ lời khuyên về chủ đề mà khách hàng quan tâm.

  • Những blog giải quyết điểm khó khăn đáng kể mà khách hàng của bạn gặp phải.

Khi doanh nghiệp đã hiểu rõ về hướng đi của nội dung mình mong muốn, bạn có thể đặt lên lịch và tìm cơ hội để tinh chỉnh ý tưởng nội dung cho phù hợp với mỗi thời điểm.

Cùng chuyên mục