Thứ năm, 22/02/2024, 11:03 (GMT+7)

Những ý tưởng nội dung tháng 3 cho các bài đăng ấn tượng

Tháng 3 là sự khởi đầu của mùa xuân và bạn có thể có rất nhiều cách sáng tạo nội dung để sản xuất ra những blog, video tràn ngập sự tươi mới của thời điểm này.

Những mốc thời gian tháng 3 cần chú ý

Trước khi lựa chọn những ý tưởng và nội dung cụ thể, bạn có thể lưu ý đến những mốc thời gian, gồm:

  • Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

  • Ramadan (bắt đầu từ ngày 10 tháng 3)

  • Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày (10 tháng 3)

  • Ngày Valentine trắng (14/3)

  • Lễ Phục sinh (31/3)

  • Ngày quốc tế về người chuyển giới (31/3)

noi-dung
Trước khi lựa chọn những ý tưởng và nội dung cụ thể, bạn có thể lưu ý đến những ngày lễ đặc biệt trong tháng (Ảnh: Freepik)

Ngoài những ngày lễ và lễ kỷ niệm trong tháng 3 này, một số doanh nghiệp có áp dụng các chủ đề theo mùa cụ thể, như:

  • Doanh nghiệp kinh doanh cảnh quan có thể thảo luận về cách chăm sóc cây cảnh, bãi cỏ khi mùa xuân và mùa hè đến gần.

  • Một nhà hàng có thể chia sẻ thông tin về thực đơn mùa xuân với những thông tin thú vị về các nguyên liệu theo mùa.

  • Một trung tâm giáo dục có thể tung ra chuỗi hội thảo trực tuyến cung cấp thông tin cần thiết cho phụ huynh và học sinh 

  • Phòng khám, nha sĩ có thể tạo nội dung cho Ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới (20/03). 

Ý tưởng nội dung tháng 3 cho blog, video

Dưới đây là một số ý tưởng nội dung quảng cáo tháng 3 mà doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

Đăng tải một số video dạng ngắn

Định dạng video ngắn đặc biệt lý tưởng cho các trang web, hướng dẫn về trang sản phẩm hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Khoảng thời gian chú ý của người tiêu dùng rất ngắn, do vậy từ 30 - 60 giây là thời lượng phù hợp. 

Với video dạng ngắn, điều quan trọng là cung cấp nội dung thông tin ngắn nhưng đầy hấp dẫn. Dưới đây là một số ý tưởng video ngắn mà bạn có thể đăng tải trong tháng 3:

  • Video tua nhanh thời gian ghi lại cảnh sắp xếp hàng hóa mùa xuân.

  • Hướng dẫn, mẹo nhỏ về chủ đề theo mùa. Ví dụ: dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp phòng ngủ… 

  • Hậu trường về quá trình chuẩn bị cho một dịp, ngày đặc biệt 

  • Tóm tắt về một sự kiện mà bạn tổ chức 

noi-dung 1
Video ngắn nên có thời lượng từ 30 - 60 giây là phù hợp (Ảnh: Freepik)

Ra mắt bản tin theo mùa

Một bản tin theo mùa có số lượng hạn chế cho phép doanh nghiệp dễ dàng kết nối thường xuyên với khách hàng. Bạn có thể thiết lập một số bản tin như:

  • Xây dựng kế hoạch hàng tuần để giúp người theo dõi đạt được mục tiêu

  • Những lời khuyên dẫn cho một ngày nghỉ hoặc dịp kỷ niệm định sẵn

  • Bản tin khám phá các quan điểm hoặc cách tiếp cận khác nhau của khách hàng trong mỗi ấn bản xung quanh một chủ đề được chia sẻ

Tổ chức một hội thảo trên website

Hội thảo là cách tuyệt vời để giới thiệu chất lượng chuyên môn của thương hiệu và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ về các chủ đề mà khách hàng lý tưởng muốn nghe từ bạn. 

Một số ví dụ như:

  • Một đại lý bất động sản có thể hợp tác với một công ty cho vay thế chấp địa phương để tổ chức hội thảo trực tuyến cho những người mua nhà lần đầu với những chính sách ưu đãi hỗ trợ.

  • Doanh nghiệp làm vườn có thể tóm tắt những kiến ​​thức cơ bản về trồng trọt vào mùa xuân và chia sẻ gợi ý về những loại cây tốt nhất để lựa chọn trong các môi trường khác nhau.

  • Trường cao đẳng, đại học có thể tổ chức những chương trình tư vấn tuyển sinh dành cho phụ huynh và học sinh sắp kết thúc năm học trung học cơ sở.

Ngoài ra, đừng quên quảng bá hội thảo trên website của mình. Bạn nên đăng tải nó trên phương tiện truyền thông xã hội, gửi lời mời qua email và tạo trang đích tùy chỉnh để khách hàng quan tâm có thể đăng ký. Đồng thời, việc sử dụng quảng cáo để quảng bá sự kiện cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

noi-dung 2
Hội thảo giúp giới thiệu chất lượng chuyên môn của thương hiệu và xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng (Ảnh: advertisingvietnam)

Soạn thảo một blog hướng dẫn

Chia sẻ kiến ​​thức của doanh nghiệp thông qua nội dung blog hướng dẫn có thể mang lại những điều tuyệt vời cho chính doanh nghiệp và thương hiệu. Đây là cách bạn tạo dựng niềm tin với khách hàng và định vị doanh nghiệp là nguồn tìm hiểu và tư vấn.

Khi xây dựng nội dung blog, hãy cố gắng chia nhỏ văn bản, làm cho đoạn văn của bạn dễ đọc, hấp dẫn và bổ sung thêm ngữ cảnh hoàn chỉnh cho nội dung.

Thiết kế đồ họa thông tin

Đồ họa thông tin giúp người xem giữ lại số liệu thống kê hữu ích. Các mẫu thiết kế này có khả năng chia sẻ cao. Khi bạn đưa logo và trang web vào đồ họa thông tin của mình, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi ai đó chia sẻ lại nó.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục