Thứ ba, 04/07/2023, 13:41 (GMT+7)

Top 3 trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất Hà Nội năm 2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

3 ngôi trường có điểm chuẩn thi lớp 10 THPT cao nhất Hà Nội năm 2023 là những cái tên quen thuộc trong danh sách các trường có điểm chuẩn lớp 10 thuộc top cao nhiều năm.

THPT Tiepthigiadinh H1
10 trường THPT có điểm chuẩn cao nhất Hà Nội năm học 2023 - 2024

Theo thống kê điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm 2023 - 2024 tại Hà Nội, top 3 trường có điểm chuẩn cao nhất là THPT Chu Văn An (44,5 điểm), THPT Kim Liên (43,24 điểm) và THPT Việt Đức (43 điểm).

Điểm xét tuyển lớp 10 tại Hà Nội được tính theo công thức:

Điểm xét tuyển lớp 10 = (điểm Toán + điểm Ngữ văn) x 2 + điểm Ngoại ngữ + điểm ưu tiên.

Với cách tính điểm này, thí sinh phải đạt trung bình trên 8 điểm mới trúng tuyển vào các trường top đầu. Cụ thể, thí sinh cần đạt trung bình 8,9 điểm/môn mới trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An; gần 8,65 điểm/môn mới trúng tuyển Trường THPT Kim Liên và 8,6 điểm/môn mới trúng tuyển Trường THPT Việt Đức. Bên cạnh chất lượng dạy học hàng đầu, những ngôi trường này còn có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn.

1. THPT Chu Văn An - Số 10 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Được thành lập từ năm 1908, đến nay trường THPT Chu Văn An vẫn giữ nguyên vị thế là ngôi trường lâu đời và giàu truyền thống của cả nước. Ngôi trường vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính, trầm mặc vốn có dù là trường Bưởi của hơn một thế kỷ trước hay THPT Chu Văn An của bây giờ.

Năm 1995, THPT Chu Văn An đã trở thành một trong 3 trường THPT trọng điểm quốc gia hàng đầu Việt Nam, bên cạnh trường THPT chuyên Quốc học Huế và THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Qua nhiều năm giảng dạy, ngôi trường này vẫn luôn duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và đỗ đại học ở ngưỡng cao.

THPT Tiepthigiadinh H2
Vẻ đẹp đầy thơ mộng của THPT Chu Văn An

Chương trình học của THPT Chu Văn An được chia thành 2 nhóm lớp chuyên và không chuyên. Nhóm lớp chuyên gồm: Toán, Tin, Nhật, Anh, Văn, Sử, Địa, Pháp 1, Pháp 2 (tăng cường), Lý, Hóa, Sinh. Nhóm lớp không chuyên gồm: A1, A2 theo định hướng khối A và D1, D2, D3 theo định hướng khối D.

Từ năm 2018, THPT Chu Văn An triển khai thêm chương trình dạy song bằng tú tài THPT Quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level). Học sinh theo chương trình song bằng sẽ phải học thêm 5 môn bằng tiếng Anh, gồm có Toán, Vật lý, Hóa học, Kinh tế và tiếng Anh học thuật.

THPT Tiepthigiadinh H3
Điểm chuẩn đầu vào và tỷ lệ chọi của trường THPT Chu Văn An luôn ở mức cao "ngất ngưởng"

Bên cạnh việc học tập, trường THPT Chu Văn An luôn khuyến khích học sinh tham gia hoạt động ngoại khoá, rèn luyện sức khỏe và tăng cường các kỹ năng mềm. Đến với Chu Văn An, các bạn học sinh có cơ hội tham gia vào hàng loạt câu lạc bộ (CLB) với nhiều trải nghiệm thú vị như: CLB Yosakoi Nhật Bản, Drama Club, Puzzle Chu Debate Club, Social Gaming House, Chu Văn An Reading Station, Chu Văn An Science Club, Chu The Medley, CLB Tình Nguyện, CLB Bóng đá, CLB Bóng rổ, CLB Cầu lông…

2. THPT Kim Liên - Số 1 ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

Trường THPT Kim Liên được thành lập từ năm 1974, trường có cơ sở vật chất hiện đại với khu nhà Hiệu bộ 7 tầng gồm nhiều các phòng ban chức năng, phòng thí nghiệm bộ môn. Cùng với đó là trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, tiện nghi, đáp ứng tốt trong việc dạy và học.

THPT Tiepthigiadinh H4
Đội ngũ giáo viên trường THPT Kim Liên

THPT Kim Liên nổi tiếng là nơi đào tạo ra nhiều nhân tài giỏi cho đất nước. Trong nhiều năm qua, trường luôn không ngừng thay đổi, sáng tạo để tìm ra con đường đúng đắn trong việc giáo dục. Trường sở hữu đội ngũ giáo viên giỏi, có chuyên môn cao luôn tận tận chú trọng phát triển, bồi dưỡng học sinh.

THPT Kim Liên cũng liên kết với nhiều các tổ chức giáo dục quốc tế triển khai các chương trình tiếng Anh, tiếng Nhật cho giáo viên, học sinh để nâng cao trình độ học tập. Bằng chứng là tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp của trường nhiều năm liền đạt 100% chỉ tiêu, học sinh đỗ đại học đạt hơn 86%, trường thuộc top đầu các trường THPT có học sinh đậu các trường đại học với điểm số cao chót vót.

THPT Tiepthigiadinh H5
Hoạt động ngoại khóa của học sinh trường THPT Kim Liên

Ngoài kiến thức sách vở, nhà trường còn đẩy mạnh giáo dục kiến thức, phát triển kỹ năng mềm cho học sinh thông qua các CLB, hoạt động ngoại khóa. Các CLB của trường Kim Liên gồm: Kim Liên Icy Crew - KLiC New Generation, KSC - Kimlien Singers' Club, KGC | Together We Create Music, KDC - Kim Lien Dancesport Club, Đội Bóng Rổ Kim Liên, KCC - Kimlien Chessfriends Club, KAC - Kim Liên Art Club, KHC - Kim Liên Handmade club, Kimlien English Club - KEC, Kimlien News, Kimlien Photography Club, Kimlien Youth Vanguards, KOA, Bare Foot Friends - Volunteer Club, Illios Contemporary Dance Club, Kim Lien Hi.Green…

3. THPT Việt Đức - Số 47 Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

THPT Tiepthigiadinh H6
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 65 năm thành lập

THPT Việt Đức được thành lập vào năm 1955, là kết tinh của tình hữu nghị giữa Việt Nam và chính phủ Đức. Nơi đây được xem là trường cấp 3 công lập có môi trường giáo dục toàn diện, chương trình đào tạo phong phú với 5 ngôn ngữ: Anh - Đức - Nhật - Hàn - Pháp cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập hiện đại hiện nay.

Hằng năm, trường có gần 1000 học sinh tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp từ 99,9% đến 100%, tỷ lệ vào các trường đại học cao. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, trường THPT Việt Đức có đến 9 học sinh là thủ khoa các khối thi.

THPT Tiepthigiadinh H7
THPT Việt Đức có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp và đại học cao

THPT Việt Đức thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ và giao lưu với các trường đối tác ở nhiều nước trên thế giới. Học sinh trường luôn được chú trọng rèn luyện kỹ năng sống. Một số CLB của nhà trường là: CLB Tình nguyện, CLB Văn nghệ, CLB MC, CLB Nhiếp ảnh, CLB Điện ảnh, CLB Nhạc kịch, CLB Bóng rổ, CLB Lãnh đạo trẻ, CLB Hội họa, CLB Văn hóa Nhật Bản, CLB Văn học, CLB Bóng đá, CLB Khoa học- Kỹ thuật,…

Cùng chuyên mục