Tiktok - mảnh đất màu mỡ cho quảng cáo digital
Quảng cáo số đã giúp cho doanh nghiệp mở rộng thị trường không chỉ trong và ngoài nước. Càng ngày, nguồn ngân sách đổ vào digital marketing càng lớn khi quảng cáo trên nền tảng số đã cho thấy tính hiệu quả.
Theo ông Trương Gia Bảo – Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số (DTS Group): Trước khi có Covid-19, thời gian online trung bình của mỗi người Việt khoảng 4 giờ đồng hồ, nhưng đến nay tăng lên 8 giờ, thậm chí là 10 giờ.
Thế nhưng, ngay cả khi người Việt dùng MXH với mục đích giải trí hay mua sắm, thời lượng truy cập cũng đã tăng lên đáng kinh ngạc. Ông Nguyễn Lâm Thanh – Trưởng đại diện TikTok tại Việt Nam tiết lộ:
“Tại Việt Nam, đến thời điểm hiện nay Tiktok ghi nhận từ 9-10 tỷ lượt xem video mỗi ngày. Trên Tiktok, có rất nhiều người “from zero to hero”, chỉ với một chiếc smart phone bình thường là người dùng có thể kể lại câu chuyện của mình bằng những video ngắn thu hút hàng triệu follower.”
Quảng cáo hướng đến gen Z
Với lượt truy cập đáng mơ ước đối với bất kỳ nền tảng MXH nào, không ít doanh nghiệp đang có xu hướng quảng cáo trên Tiktok, nhất là với các nhãn hàng hướng đến gen Z.
“Chuyển đổi số nằm ở mindset của người chủ nhiều hơn. Các cá nhân thực hiện chuyển đổi rất nhanh, gần như ngay lập tức họ tham gia vào hot trend, sau đó đến các doanh nghiệp nhỏ, và cuối cùng mới đến doanh nghiệp lớn.”, ông Nguyễn Lâm Thanh gợi ý.
Hiện nay người tiêu dùng không còn xa lạ với hình thức quảng cáo video trên Tiktok, Facebook Reels, Youtube,…cũng như phương thức quảng cáo livestreams bán hàng trên các nền tảng MXH. Ngay cả các cá nhân, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các kênh quảng cáo của chính mình trên các nền tảng MXH.
Bà Lâm Oanh, Giám đốc Kinh doanh BH Media cho rằng với phương thức quảng cáo thông qua video ngắn trên nền tảng MXH, người dùng không chỉ nghe/xem một chiều mà còn có thể tương tác trực tiếp. Đây chính là lợi thế của quảng cáo digital.
Việc quảng cáo trên nền tảng MXH với những cách tiếp cận khác nhau vẫn đang “ngon, bổ, rẻ”. Chia sẻ kinh nghiệm từ chiến dịch định vị lại thương hiệu Bia hơi Hà Nội trên nền tảng số, bà Phạm Thu Hằng, Founder & CEO 5S Media cho hay: Bia hơi Hà Nội vốn là một sản phẩm mang tính truyền thống. Việc thay đổi diện mạo sản phẩm với bao bì mới như bia hơi đóng chai giúp Bia hơi Hà Nội không chỉ ở các quán nhậu vỉa hè mà còn hiện diện trên môi trường số. Khách hàng có thể oder về tận nhà để trải nghiệm.
Lan tỏa tự nhiên là thành công
“Khi truyền thông cho thương hiệu cần đặt mục tiêu rõ ràng, lan toả thương hiệu trong một cộng đồng như thế nào. Bia hơi Hà Nội không thể đọ được với các “ông lớn” về mức độ chi tiền quảng cáo bởi nếu chi 1 đồng thì đối thủ đã chi 10 đồng rồi, cho nên cần phải xác định tệp khách hàng lõi là ai từ đó đưa chiến lược áp sát.”, bà Hằng chia sẻ.
Thế nhưng công nghệ dù có thay đổi cỡ nào cũng chỉ mang tính hỗ trợ. Con người vẫn là yếu tố quyết định thành bại của nhãn hàng. Đại diện 5S Media chia sẻ ekip thực hiện chiến dịch đã phải dành đến 1 tuần lễ để quay phim, chụp ảnh cho thương hiệu Bia hơi Hà Nội, từ đó truyền đi thông điệp mặc dù đây là thương hiệu truyền thống nhưng vẫn mang trong mình một sức sống mới đầy tươi trẻ.
“Việc sắp xếp đồ ăn trên bàn như thế nào, quần áo mặc trên người ăn nhập ra sao với màu sắc của thương hiệu,… Những tiểu tiết đấy làm nên một hình ảnh mới cho thương hiệu.”
Cũng theo bà Hằng, nếu quảng cáo chỉ có 100% trả tiền thì đó là một quảng cáo thất bại, nếu quảng cáo có thể nâng được tỷ lệ lan toả tự nhiên lên ít nhất 10% thì đó là một quảng cáo thành công.
Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay