Thứ hai, 03/04/2023, 07:43 (GMT+7)

Sữa đậu nành có thật sự tốt cho nam giới?

Minh Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Có rất nhiều phái mạnh đang băn khoăn không biết sữa đậu nành có tốt hay không bởi xung quanh họ đã có rất nhiều những "lời đồn" về thức uống này. Vậy thì hãy cùng Tiếp thị và Gia đình làm rõ công dụng của sữa đậu nành đối với nam giới nhé!

Sữa đậu nành là gì?

Sữa đậu nành là loại sữa có nguồn gốc thực vật, được tạo ra bằng cách ngâm và nghiền nát hạt đậu nành với nước, lọc lấy phần nước và loại bỏ bã.

sua-dau-nanh-1

Tác dụng của sữa đậu nành đối với nam giới

Sữa đậu nành giúp xương khớp chắc khỏe

Sữa đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin, canxi,... giúp nam giới hạn chế mắc phải bệnh loãng xương. Ngoài ra, thức uống này còn giúp nam giới phát triển cơ bắp rất tốt.

Sữa đậu nành giúp phòng chống bệnh tiểu đường

Lượng protein dồi dào trong sữa đậu nành giúp chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành những axit béo và cholesterol mới, từ đó, giúp phái mạnh phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Sữa đậu nành giúp điều hòa huyết áp

Sữa đậu nành chứa nhiều arginine giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp tốt. Đặc biệt, isoflavone trong đậu nành cũng có tác dụng hạ huyết áp giúp đàn ông duy trì huyết áp ổn định.

Sữa đậu nành làm giảm nguy cơ bệnh tuyến tiền liệt

Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp chống lại lão hóa, bảo vệ da, kiểm soát tốt cân nặng, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, giảm nguy cơ bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ…), giảm nguy cơ loãng xương.

Sữa đậu nành giúp giảm cholesterol xấu trong máu

Sữa đậu nành có chứa các chất saponin, isoflavone và protein giúp làm giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn xơ cứng động mạch, hạn chế nguy cơ mắc bệnh rối loạn mỡ máu và bệnh tim mạch.

sua-dau-nanh-2

Một số lưu ý đối với nam giới khi uống sữa đậu nành

Nam giới không nên uống quá nhiều sữa đậu nành vì sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu, trướng bụng,... Mức độ sữa đậu nành được khuyên dùng đó là 500ml/ngày.

Không nên sử dụng sữa đậu nành khi đói vì khi ấy, sữa đậu nành sẽ không thể phát huy được hết công dụng và chúng ta cũng không thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng của sữa. Ngoài ra, khi uống sữa đậu nành, chúng ta nên dùng kèm với một số loại thức ăn có chứa tinh bột khác để cơ thể hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tóm lại, sữa đậu nành có tác dụng tốt đối với nam giới nếu được sử dụng với một lượng vừa đủ để cơ thể có thể hấp thu tốt và ngoài ra, trong quá trình chế biến và bảo quản, các khâu làm sữa đậu nành phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để sản phẩm sữa không gây hại tới sức khỏe người dùng.

sua-dau-nanh-3
Cùng chuyên mục