Chủ nhật, 02/04/2023, 16:53 (GMT+7)

Sữa đậu nành có tác dụng như thế nào đối với phụ nữ?

Mình Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sữa đậu nành thường được biết đến như một thức uống có nhiều dinh dưỡng. Vậy, loại đồ uống này có tác dụng như thế nào đối với phái đẹp, hãy cùng Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Công dụng của sữa đậu nành đối với phụ nữ

Phòng chống bệnh tiểu đường

Chất xơ có trong sữa đậu nành giúp giảm lượng đường hấp thụ vào trong máu, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, bạn hãy uống sữa đậu nành hằng ngày với một lượng vừa đủ cho cơ thể nhé!

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Sữa đậu nành được biết đến là một thức uống bổ dưỡng và chứa ít calo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa đậu nành trong quá trình giảm cân mà không cần phải lo lắng việc cân nặng sẽ tăng lên khi tiêu thụ sữa.

Giúp da và tóc đẹp

Chất isoflavone và chất genistein có trong sữa đậu nành giúp loại bỏ các tế bào chết, tăng độ đàn hồi và mịn màng cho da và giúp tóc chắc khỏe hơn.

Làm chậm quá trình tiền mãn kinh

Chất isoflavone trong sữa đậu nành giúp hạn chế nguy cơ mắc phải một số căn bệnh nguy hiểm và đặc biệt hơn, nó còn đóng vai trò như hormon nữ. Vì vậy khi uống sữa đậu nành, cơ thể phụ nữ sẽ được bổ sung chất này trong khoảng thời gian bị thiếu hụt, giúp giảm các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh.

Phòng tránh bệnh ung thư vú

Theo như nghiên cứu, uống sữa đậu nành không đường mỗi ngày có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Đây là một căn bệnh nguy hiểm vì vậy hãy phòng tránh nó ngay từ bây giờ bằng cách bổ sung thêm sữa đậu nành vào thực đơn mỗi ngày của các chị em nhé!

Chăm sóc sức khỏe vòng 1

Sữa đậu nành chứa hàm lượng protein giúp nuôi dưỡng các mô ở vùng ngực, giúp nó trở nên săn chắc hơn. Rất nhiều chị em phái đẹp đã tìm đến thức uống này khi muốn cải thiện và chăm sóc vòng 1 khỏe mạnh hơn.

sua-dau-nanh-1

Cách uống sữa đậu nành tốt cho sức khỏe

Uống theo khẩu phần

Chúng ta nên uống sữa đậu nành theo khẩu phần, không nên uống quá ít hay quá nhiều. Còn tùy vào thể trạng của mỗi người mà lựa chọn lượng sữa phù hợp để tiêu thụ. Tuy nhiên, lượng sữa đậu nành được khuyên dùng trong một ngày đối với người trưởng thành đó là không quá 500ml.

Uống sữa đậu nành theo thời gian

  • 2 thời điểm được khuyên dùng sữa đậu nành trong ngày đó chính là vào buổi sáng, dùng cùng bữa sáng và vào buổi tối, trước khi đi ngủ khoảng từ 1 đến 2 tiếng. Mỗi lần uống sẽ uống 250ml/lần.
  • Chúng ta chỉ nên uống sữa đậu nành đã được đun sôi kĩ lưỡng. Ngoài ra, không nên uống sữa đậu nành khi đói.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành

  • Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành vì nó sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải hiện tượng khó tiêu, đầy hơi, trướng bụng, tiêu chảy...
  • Không sử dụng sữa đậu nành cùng đường đỏ vì axit hữu cơ trong đường đỏ và protein trong sữa đậu nành khi kết hợp với nhau sẽ gây ra hiện tượng kết tủa, làm hỏng các chất dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe người dùng.
sua-dau-nanh-2
Cùng chuyên mục