Thứ hai, 15/05/2023, 10:15 (GMT+7)

Khám phá rừng Mã Đà Đồng Nai- Kinh nghiệm du lịch từ A-Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khám phá rừng Mã Đà là một trong những trải nghiệm vô cùng lý thú mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Đồng Nai. Nơi đây nổi tiếng là điểm hẹn lý tưởng của các tín đồ mê khám phá. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Rừng Mã Đà là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến cắm trại và phượt. Đây được mệnh danh là lá phổi xanh của miền Đông Nam Bộ. Rừng Mã Đà hùng vĩ nhưng yên bình và thơ mộng là địa điểm tuyệt vời để đi trốn vào những dịp cuối tuần. Tới rừng Mã Đà như thế nào? Chơi những gì ở đây? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Rừng Mã Đà ở đâu?

Rừng Mã Đà tọa lạc tại Huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Rừng Mã Đà nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Nơi này cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km, rất phù hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. Với khoảng cách này, du khách nên di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn. Bạn có thể đặt xe theo nhóm để tiết kiệm chi phí.

Rừng Mã Đà được bao bọc bởi hồ Trị An xinh đẹp với làn nước trong xanh. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ chưa bị con người khai phá. Rừng Mã Đà là nơi sinh sống của các loài cây cổ thụ gỗ quý như bằng lăng, gỗ đỏ, dầu, đồng thời là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã và côn trùng. Du khách đến rừng Mã Đà sẽ có cơ hội nhìn thấy những đàn bướm xinh đẹp bay lượn trên không trung.

rung-ma-da-1
Rừng Mã Đà

Rừng Mã Đà còn là chứng nhân của lịch sử - nơi đây đã từng chứng kiến ​​cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Đây không chỉ là vùng đất có lịch sử lâu đời mà còn chứa đựng những câu chuyện cổ tích về những anh hùng huyền thoại đã hy sinh anh dũng vì Tổ quốc. Hãy thử đến đây và cảm nhận những gì tuyệt đẹp nhất mà khu rừng Mã Đà trăm tuổi này mang lại.

Rừng Mã Đà còn được mệnh danh là lá phổi xanh thanh lọc khí hậu tại vùng đất Đông Nam Bộ hiền hòa. Chính vì vậy, khí hậu ở đây vô cùng trong lành và mát mẻ. Du khách sẽ cảm nhận được không gian vô cùng thoải mái khi dừng chân tại đây. Sao bạn không tìm cho mình một nơi nghỉ ngơi lý tưởng, nếu đã chán khói bụi thành phố? Rừng Mã Đà thu hút rất nhiều tín đồ du lịch, đặc biệt là các cặp đôi và phượt thủ.

Thời điểm lý tưởng để tới rừng Mã Đà

Nếu đang có ý định đi tham quan cắm trại ở rừng Mã Đà thì không thể bỏ qua thông tin mùa nào đẹp nhất ở đây. Du khách có thể đến đây để cắm trại và nghỉ dưỡng vào khoảng tháng 10 đến tháng 6 vì đây là thời điểm đẹp nhất trong năm. Trong khoảng thời gian này, khí hậu ở đây sẽ khô ráo và mát mẻ. Vì vậy sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

Từ tháng 7-9 không phải là thời điểm tốt để đến đây. Vì đang là mùa mưa nên thời tiết xấu và khó chịu. Vào thời điểm này đường đất rất bẩn cản trở quá trình đi lại. Tuy nhiên, đây lại là mùa tảo xanh nở rộ quanh hồ Trị An, mang đến vẻ đẹp kỳ ảo không gì sánh được.

rung-ma-da5
Thời điểm lý tưởng để tới rừng Mã Đà

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới rừng Mã Đà

Khi đến với rừng Mã Đà, bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị. Tùy theo sở thích và thời gian lưu trú, bạn có thể tham gia các hoạt động sau:

Đi bộ xuyên rừng Mã Đà

Chinh phục rừng Mã Đà là hoạt động dành cho những ai có thể lực và ưa mạo hiểm. Khi đi xuyên qua khu rừng, bạn có thể chiêm ngưỡng một hệ sinh thái vô cùng độc đáo với hàng nghìn loài thực vật, chim và thú khác nhau.

Bạn có thể cắm trại qua đêm trong rừng và nướng thức ăn bên bếp lửa. Để đi du lịch an toàn, bạn nên có người dẫn đường và đi cùng bạn đồng hành để hỗ trợ nhau.

rung-ma-da-2
Đi bộ xuyên rừng Mã Đà

Đạp xe xuyên rừng

Ngoài lựa chọn đi bộ hay đi xe máy xuyên rừng, bạn cũng có thể sống chậm lại bằng cách đạp xe xuyên rừng. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng chút không khí trong lành thì đây là một trải nghiệm đáng để thử.

Đạp xe trong rừng, hít hà mùi lá cây, ngắm đàn bướm bay lượn, ngẩn ngơ trước những gốc cây cổ thụ đến hàng chục người ôm... Giá vé thuê xe đạp là 100k/người/ngày tại Trung tâm Sinh thái Văn hóa Lịch sử Chiến khu D.

rung-ma-da3
Đạp xe xuyên rừng Mã Đà

Cắm trại qua đêm

Đến rừng Mã Đà, bạn có thể cắm trại ở bất cứ nơi nào bằng phẳng. Có thể cắm trại trong rừng hoặc ven hồ Trị An. Nếu cắm trại ven hồ, bạn có thể tự câu cá hoặc mua cá tươi của người dân xung quanh. Buổi tối, còn gì tuyệt hơn là cùng nhau đốt lửa nướng cá, hàn huyên cùng bạn bè.

Vào ban đêm, bạn có thể ngắm nhìn bầu trời đầy sao, lung linh và huyền ảo. Sáng dậy sớm ngắm bình minh, chiều xuống đón hoàng hôn sẽ mang đến cho bạn những phút giây yên bình đến lạ.

rung-ma-da4
Cắm trại qua đêm tại rừng Mã Đà

Một vài lưu ý cho chuyến cắm trại rừng Mã Đà

Nếu muốn có một chuyến cắm trại đúng nghĩa, bạn có thể tham khảo một vài lưu ý nhỏ mà dưới đây:

  • Một yếu tố cực kỳ quan trọng mà du khách không thể bỏ qua khi lên kế hoạch cho chuyến cắm trại ngoài trời tại rừng Mã Đà đó chính là thời tiết. Nên chọn thời tiết khô ráo, không nóng cũng không mưa. Do trời mưa nên đường ở đây bẩn và trơn, đi lại bất tiện. Thời tiết ấm áp là thời điểm lý tưởng cho chuyến cắm trại cuối tuần.

  • Thứ hai, một công việc không kém phần quan trọng khi đi cắm trại là khâu chuẩn bị. Mọi người cần lên danh sách những thứ cần thiết cho chuyến dã ngoại. Những dụng cụ không thể thiếu khi cắm trại qua đêm tại đây đó là: lều trại, đèn pin, chăn mỏng và miếng giữ nhiệt. Mọi người cũng nên mang theo kem chống muỗi, thuốc chống côn trùng và quần áo ấm.

Trên đây là những kinh chi tiết nhất về hành trình khám phá và cắm trại tại rừng Mã Đà. Nếu đã chán khói bụi thành phố, sao không dành cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày để lấy lại năng lượng tích cực. Còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch ngay cho chuyến đi tới vùng đất đầy thú vị này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục