Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 08/05/2023, 15:35 (GMT+7)

Chùa ở Nha Trang: Top 5 ngôi chùa linh thiêng nhất

Chùa ở Nha Trang là một điểm đến thú vị đối với khách du lịch. Bên cạnh những bãi biển tuyệt đẹp, Nha Trang còn có những ngôi chùa linh thiêng mang lại cho du khách sự yên bình và thư giãn trong tâm hồn.

Dưới đây là top 5 ngôi chùa nổi tiếng ở Nha Trang mà bạn nên ghé thăm để có cho mình một chuyến du lịch đầy ý nghĩa nhé!

Ngôi chùa ở Nha Trang lớn nhất - Chùa Long Sơn (Phật Trắng) 

Mở đầu cho hành trình tìm hiểu về chùa ở Nha Trang, phải kể đến chùa Long Sơn, hay còn được gọi là chùa Phật Trắng. Nơi đây được biết đến như ngôi chùa nổi tiếng nhất với hàng nghìn lượt khách gần xa đến vãng cảnh chùa.

Chùa Long Sơn ở đâu? 

Chùa Long Sơn tọa lạc ở chân núi Trại Thủy, chỉ cách ga Nha Trang khoảng 1km về hướng Bắc. Do Phật tử Thích Ngộ Chí dựng trên đỉnh vào năm 1886 với tên là Đăng Long tự. Năm 1900, chùa bị hư hỏng sau một cơn bão lớn và dời xuống địa điểm hiện nay, đổi tên là chùa Long Sơn.

canh-dep-linh-thieng-tậi-chua-long-son
Cảnh đẹp linh thiêng tại Chùa Long Sơn

Điểm cuốn hút tại Chùa Long Sơn 

Chùa Long Sơn là ngôi chùa có diện tích lớn nhất trong các chùa Nha Trang. Khuôn viên chùa rộng 44.5m, dài hơn 72m, được bày trí với những cảnh sắc mang đậm chất Phật giáo, mang lại cảm giác thanh tịnh cho người tham quan. Bên sân chùa là giảng đường của trường trung cấp Phật học và Trụ sở Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa.

Chùa Long Sơn còn được người dân bản địa gọi với cái tên chùa Phật Trắng, vì nơi đây có bức tượng Kim Thân Phật Tổ trắng muốt làm từ bê tông. Tượng được tạc trong tư thế tọa thiền trên Phật đài đầy uy nghi, đặt trên đỉnh núi Trại Thủy. Tượng Kim Thân Phật Tổ này đã được kỉ lục Guiness Việt Nam công nhận là “tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam”, với độ cao của tượng là 14m và từ mặt đất lên là 24m. 

kim-than-phat-to-nha-trang
Kim Thân Phật Tổ - bức tượng phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam

Nếu du khách muốn nên thắp hương Kim Thân Phật Tổ, thì bạn cần vượt qua 193 bậc thang. Tại bậc thứ 44, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn, bức tượng lớn thứ hai tại chùa. Tượng được làm từ đá hoa cương, dài 15m, cao 5m, sau lưng là bức phù điêu mô tả 49 đệ tử của Đức Phật hội tụ trong ngày Phật nhập diệt được chạm khắc vô cùng chân thực. 

Là ngôi chùa ở Nha Trang linh thiêng nhất, hằng năm chùa Long Sơn thu hút rất nhiều du khách và Phật tử từ khắp mọi miền Tổ Quốc tới để cầu mong sức khỏe và may mắn. 

Điều đặc biệt nhất khi đến thăm chùa Long Sơn là từ trên đỉnh núi Trại Thủy, khách hành hương có thể ngắm nhìn cả thành phố Nha Trang rộng lớn. Một cảnh tượng tráng lệ giữa không gian thanh tịnh. 

Ngôi chùa Nha Trang ẩn mình chốn sơn lâm - Chùa Suối Đổ.

Một địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ lỡ trong danh sách chùa ở Nha Trang chính là Chùa Suối Đổ. 

Chùa Suối Đổ ở đâu?

Chùa Suối Đổ tọa lạc ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Ngôi chùa được bao bọc bởi một màu xanh mướt của cây cối sum suê, nhưng lại nổi lên với những chiếc mái ngói đỏ rực. 

chua-suoi-do-nha-trang-ve-chon-linh-thien-giua-khong-gian-thien-dinh-1622559382
Đắm chìm trước sắc xanh bao phủ chùa Suối Đổ

Nét nổi bật của Chùa Suối đổ 

Đến với chùa Suối Đổ, bạn sẽ chìm đắm trong cảnh tượng của núi non trùng điệp, bao phủ bởi sắc xanh của rừng rậm, màu bạc trắng xóa của thác nước, cùng tiếng róc rách từ ngọn suối bên cạnh chùa.

Để đi vãng cảnh chùa Suối Đổ ở Nha Trang, hành khách sẽ phải trải qua hơn trăm bậc thang khá cheo leo men theo sườn núi. Tuy nhiên đây cũng là dịp để du khách thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên yên bình của chùa ở Nha Trang. 

suoi-do-nha-trang
Suối đổ Nha Trang

Người ta thường tìm đến với chùa Suối Đổ để cầu sức khỏe và bình yên, đồng thời tìm một nơi mà thư giãn từ sâu trong tâm hồn. Leo lên chừng 200m sẽ chạm phải hai con đường dẫn đến hai nơi: Quan  m sơn tự bên trái và Phổ Đà sơn tự bên phải. Trước mắt du khách là chùa Suối Đổ vàng ươm với mái ngói đỏ tươi, nổi bật giữa màu xanh của núi rừng. 

Chùa Suối Đổ là một trong những ngôi chùa ở Nha Trang rất linh thiêng. Vào những ngày vía Bà là ngày 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch, người dân thường tới chùa làm lễ, dâng sớ cầu mong cho mọi việc thuận lợi và bình an. 

Chùa Quan Âm Nam Hải - ngôi ở Nha Trang sở hữu vẻ đẹp sơn thủy hữu tình

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, chùa Quan Âm Nam Hải sẽ khiến khách hành hương cảm nhận được sự thư giãn trọn vẹn từ trong tâm hồn, cảm nhận được sự thanh tịnh nơi cửa Phật. 

Chùa Quan Âm Nam Hải ở đâu?

Chùa Quan Âm Nam Hải tọa lạc tại xã Vĩnh Xương, Xương Huân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, nằm trên vùng đất cao, mặt hướng ra biển, là ngôi chùa sở hữu địa thế đẹp nhất trong số những chùa ở Nha Trang. 

Nét cuốn hút khiến du khách lưu luyến không rời tại chùa Quan  Âm Nam Hải

Khuôn viên chùa Quan Âm Nam Hải quanh năm rợp mát bóng cây. Đứng trong sảnh chùa, du khách có thể ngắm nhìn cảnh biển khơi, cảm nhận được từng cơn gió lùa vào hòa quyện với mùi trầm hương thoang thoảng. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái, thanh tịnh nơi cửa Phật. 

Nam-Hai-Quan-Am
Cảnh sách thanh tịnh tại chùa Nam Hải Quan Âm

Chính giữa sân chùa là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát trắng muốt hướng ra biển như đang phù hộ độ trì cho người dân nơi đây khỏi thiên tai bão, lụt.

Chùa Từ Tôn - ngôi chùa ở Nha Trang nằm trên đảo

Chùa từ Tôn là ngôi chùa ở Nha Trang duy nhất nằm trên đảo, cách bờ khoảng 300m, chùa được Hòa thượng Thích Viên Mãn khai sáng và xây dựng vào những năm 1960.

Chùa Từ Tôn ở đâu? 

Trong hành trình hành du lịch Nha Trang, du khách không nên bỏ lỡ chùa Từ Tôn. Ngôi chùa nằm trên đảo Hòn Đỏ, thuộc phường Vĩnh Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Dù chùa nằm ngoài đảo những khoảng cách gần bờ nên nếu muốn tham quan chùa Từ Tôn khi thủy triều xuống bạn có thể lội qua một cách dễ dàng. Sau đó đi bộ theo lối mòn phía Tây là đến chùa. Còn khi thủy triều lên thì du khách phải đi bằng ghe máy.

Điểm cuốn hút tại ngôi chùa ở Nha Trang nằm trên đảo 

Chùa Từ Tôn được sư thầy Thích Viên Mãn dành 40 năm để khai hoang, dựng lên. Sư thầy cùng các tăng ni, Phật tử phải tự chở nước ngọt, cây cảnh ra đảo lập vườn và xây dựng nên “chốn tiên cảnh” của chùa Từ Tôn bây giờ. Tất cả những điều này đã làm nên điểm khác biệt nổi bật, giúp chùa Từ Tôn đặc biệt hơn những chùa ở Nha Trang khác.

chua-tu-ton
Chùa Từ Tôn - ngôi chùa độc đáo nằm trên đảo tại Nha Trang

Lần đầu tiên chiêm bái Chùa Từ Tôn, bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm nơi cửa Phật. Chùa sở hữu nhiều tiểu cảnh lấy hình tượng Phật giáo như Ao sen, thuyền Bát Nhã. 

Khách hành hương đến với chùa Từ Tôn không chỉ để cầu an mà còn là điểm đến vãn cảnh tuyệt đẹp. Giữa biển trời xanh ngắt, tiếng sóng biển rì rào, làm cho con người ta tìm thấy sự an yên từ sâu trong tâm hồn nữa. 

Chùa Hải Đức - ngôi chùa ở Nha Trang với đường đi tuyệt đẹp 

Nếu có cơ hội du lịch Nha Trang bạn nhất định không được bỏ qua chùa Hải Đức, ngôi chùa đẹp tựa Đà Lạt này đâu nhé!

Chùa Hải Đức ở đâu?

Chùa Hải Đức là một trong ba ngôi chùa ở Nha Trang tọa lạc trên cụm đồi Trại Thủy, bên cạnh chùa Long Sơn và chùa Lôi Am. Chùa Hải Đức ban đầu có tên là Duyên Sanh Tự, chùa được vị thiền sư Viên Giác cho khởi công xây dựng vào năm 1983. Đến năm 1991 thì chùa đổi tên thành Hải Đức Tự, nổi tiếng với đường đi đẹp nhất trong số các chùa tại Nha Trang.

chua-hai-duc
Chùa Hải Đức - ngôi chùa có con đường đẹp nhất Nha Trang

Để lên chiêm bái chùa Hải Đức, du khách sẽ phải đi bộ lên một con dốc dài. Hai bên là hàng cây xanh tỏa bóng, mang đến cảm giác vừa thư giãn vừa bí ẩn. Đi hết con dốc du khách sẽ bắt gặp 2 lối để lên chùa Hải Đức. Con đường phía bên trái được trải nhựa bằng phẳng men theo vách đá. Con đường còn lại là những bậc thang đá nhỏ hẹp. Bên đường còn có đặt sẵn ghế đá để khách vãng cảnh chùa nếu mệt vẫn có chỗ nghỉ ngơi. 

Không chỉ có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, những hoạt động vui chơi náo nhiệt, việc tham tham quan chùa ở Nha Trang cũng là một nét đặc sắc không thể bỏ qua. Trong chuyến du lịch Nha Trang sắp tới, đừng quên thêm những địa điểm này vào chuyến du lịch tâm linh Nha Trang của mình để có được những giây phút yên bình, thanh tinh giữa cuộc sống bận rộn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục