Thứ tư, 24/05/2023, 07:41 (GMT+7)

MC Thảo Vân: "Điều gì đến thì cứ bình thản đón nhận, nếu mệt quá, hãy xin trợ giúp, đừng cố chịu một mình"

Minh Huệ (Theo Tiếp thị & Gia đình)

MC Thảo Vân hài lòng với cuộc sống hiện tại khi có cậu con trai là chỗ dựa vững chắc. Với chị, có con bên cạnh đã là món quà lớn nhất rồi. Cứ bình thản đón nhận mọi thứ và từng bước vượt qua, cần thì xin trợ giúp chứ đừng giữ một mình!

Suốt 30 năm gắn bó với công việc truyền hình, MC Thảo Vân vẫn được người hâm mộ yêu mến bởi hình ảnh hiền hậu, dịu dàng, điềm đạm và sâu sắc. Chị cũng là nữ MC suốt 20 năm gắn bó với chương trình Táo quân đêm 30 Tết cuối năm với nụ cười tỏa nắng cùng chất giọng vô cùng truyền cảm. Thậm chí có fan hâm mộ bày tỏ "Nghe giọng MC Thảo Vân là thấy Tết!".

Ngoài đời, nữ MC "Chuyện đêm muộn" đang có cuộc sống an yên bên con trai 18 tuổi. Sau 12 năm ly hôn, chị vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ và ông bà nội của con trai.

mc thao van22
mc thao van17

MC Thảo Vân với nụ cười hiền hậu và chất giọng ấm áp không thể lẫn với bất kỳ ai khác

- Người hâm mộ theo dõi chị luôn thấy hình ảnh một MC tươi tắn và giàu năng lượng. Chị có thể chia sẻ đôi điều về cuộc sống hiện tại của mình?

Thảo Vân đang có một cuộc sống nhẹ nhàng, hàng ngày đi làm ở Văn phòng Công đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội, có thời gian thì làm thêm các sự kiện bên ngoài. Hàng ngày đi làm về, cơm nước xong, mình sẽ chơi với con và chó mèo (cười). Những lúc thời gian rỗi được nhiều hơn sẽ thu xếp để đi xem phim, đi chơi xa với nhóm bạn hoặc gia đình, đặc biệt là về quê thăm các anh chị, vậy thôi.

- Chị định hướng hay tư vấn cho con trai như thế nào trong việc chọn nghề nghiệp?

Vân hoàn toàn dựa trên khả năng và ý thích của con, cùng phân tích những cái hợp cái không hợp, nên và không nên. Và mình cũng không khẳng định mọi lựa chọn bây giờ là đúng, nhưng khi mình có sự chuẩn bị, sẽ tốt hơn. Mình hoàn toàn để con tự quyết định công việc sau này. Con sẽ phải tự tìm hiểu, tự phát huy những giá trị của bản thân, biết mình đam mê gì, không để sau rồi lại cảm thấy hối tiếc.

mc thao van21
mc thao van3
MC Thao Van 01
mc thao van24

- Có điều gì ở cậu bé khiến chị lo lắng, điều gì khiến chị tự hào?

Mình lo là con lười học, lười làm việc. Có lẽ do điều kiện của con nên không phải làm việc này kia nhưng như thế dễ dẫn đến tính ỷ lại trong nhiều cái khác. Con cũng chưa thật sự có ý chí phấn đấu lắm.

Còn điều làm mình tự hào đó là con là chàng trai khá vui vẻ, hòa đồng, đặc biệt nhân hậu và biết yêu thương gia đình.

- Trong giai đoạn NSND Công Lý bị ốm và phải điều trị, con trai chị chia sẻ với bố việc đó như thế nào?

Con hay thăm hỏi, gọi điện hoặc nhắn tin cho bố động viên. Việc thăm hỏi ông bà nội hoặc bố của con thì mình vẫn luôn nhắc hoặc cùng làm khi con còn bé, bắt đầu lớn hơn một chút là con đã tự giác đến thăm ông bà, thăm bố. Có lần mình phải nhắc nhưng rất nhiều lần con thăm về xong mình mới biết. Mình thấy vui khi con có ý thức trong việc này.

mc thao van2

Tít sắp 18 tuổi, người ta thường nói con trưởng thành sẽ có nhiều mối quan tâm hơn đến mẹ. Chị chuẩn bị tâm lý thế nào khi con không còn là một cậu bé?

Mình đã luôn thấy rất thoải mái với từng giai đoạn phát triển của con, đơn giản là mình hoàn toàn chấp nhận việc con lớn lên cùng năm tháng, nó là tự nhiên mà. Con lớn đến đâu mình đón nhận tới đó, không thấy có gì khó khăn hay hẫng hụt. Mỗi một giai đoạn phát triển của con đều có những điều thú vị và mình để nó diễn ra như nó vốn thế, do đó khi con bắt đầu trưởng thành mình chỉ thấy vui vì con thêm lớn khôn thôi, mình tạm biệt cậu bé Tít với một chút nuối tiếc vì thời gian trôi nhanh quá, nhưng cũng vui vui với thành quả của chính mình và con, hai mẹ con đã cùng nhau đi một hành trình khá dài.

mc thao van19
mc thao van10
mc thao van7

13 năm sau khi ly hôn, con trai cũng đã lớn, chị có suy nghĩ về việc đi bước nữa?

Tít luôn ủng hộ mẹ đi bước nữa nếu mẹ gặp người phù hợp. Đây cũng là điều mình vui và đánh giá cao ở con, con không ích kỷ, biết chia sẻ với mình, và chắc phải yêu thương mình nhiều nên mới mong muốn mẹ hạnh phúc. Tuy con không thường xuyên nói về vấn đề này nhưng khi nào trao đổi về chủ đề này con đều rất nghiêm túc và bày tỏ quan điểm một cách rõ ràng, với một thái độ rất đáng yêu. Mình cũng không thấy nặng nề gì trong việc này, tình yêu và hôn nhân là duyên, duyên đến thì đón nhận.

Mong muốn lớn nhất của chị ở thời điểm hiện tại là gì?

Mình mong con sẽ đỗ vào một trường phù hợp với con, mong cả nhà đều luôn mạnh khỏe, vui vẻ và bình an.

mc thao van20
mc thao van5

Nhiều người mẹ đơn thân luôn coi chị là là một thần tượng trong cuộc sống của họ, chị có lời khuyên nào cho những những người phụ nữ sau li hôn và nuôi con một mình không?

Mình không dám nhận là thần tượng của ai đâu, to tát quá. Mình chỉ chia sẻ sự cảm thông, thấu hiểu với những người mẹ đơn thân. Mình chắc chắn rằng không ai mong muốn điều đó xảy ra cả, nhưng vì những lý do nào đó bắt buộc phải nuôi con một mình, cũng không nên coi đó là điều gì khủng khiếp. Hãy nghĩ rằng nó chỉ là một kiểu sống khác mà thôi, và sẽ có nhiều điều tốt lành đến với mình. Trước hết mình có con bên cạnh, đó đã là món quà quá lớn rồi! Và mình có thêm những trải nghiệm rất mới mẻ, có thể vất vả, khó khăn, có nhiều lúc mất cân bằng, tủi thân, nhưng bên cạnh đó cũng có thêm những kinh nghiệm, những bài học rất thú vị mà cuộc đời dạy cho mình. Cứ đón nhận nó một cách bình thản nhất bởi có cuống lên, có căng thẳng, có hoảng hốt thì mọi thứ nó vẫn thế, không hề khác đi. Vậy thì hãy bình tĩnh đón nhận, từng bước vượt qua, cần thì xin trợ giúp từ nhiều phía, đừng giữ điều đó một mình. Hãy nghĩ rằng mình đang có quyết định đúng đắn để mình, để người kia, và đặc biệt là con mình sẽ tốt hơn. Các bạn hãy tin rằng dù có thế nào thì cái ngày tệ nhất rồi cũng sẽ là ngày hôm qua…

mc thao van08
mc thao van4

- Cảm ơn chị vì những chia sẻ! Chúc chị luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành công hơn nữa trong cuộc sống!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục