Thứ hai, 16/10/2023, 14:42 (GMT+7)

Báo Mỹ lý giải vì sao Việt Nam là điểm đến 'sang trọng giá rẻ'

Mới đây, tờ báo hàng đầu nước Mỹ The Washington Post đã đưa ra những lý do để chứng minh vì sao Việt Nam là điểm đến "sang trọng giá rẻ" hàng đầu thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Nam được mệnh danh là điểm đến "sang trọng giá rẻ" bậc nhất thế giới. Đến Việt Nam, du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm xa xỉ ở khách sạn 5 sao có giá tương đương 2 sao.

Du lịch Việt Nam: Để du khách đi rồi còn trở lại
Việt Nam là điểm đến giá rẻ hàng đầu trên thế giới. (Ảnh: Chinhphu)

Tại Las Vegas, phòng khách sạn ven đường có giá khoảng 185 USD/đêm hoặc 134 USD cho một nhà nghỉ gần xa lộ Iowa. Tuy nhiên, với mức giá tương đương du khách có thể thuê cả căn hộ có cả phòng khách và hai ban công với view thiên nhiên hoặc tại các trung tâm thành phố hoặc những tòa nhà cao tầng đẹp mắt với tầm nhìn bao quát.

Cũng theo báo Mỹ, với mức giá chỉ hơn 200 USD/đêm, du khách có thể tận hưởng hết mình tại khu resort gần trung tâm Đà Nẵng hay một resort tại Huế. Ngoài phong cảnh thiên nhiên độc đáo và hấp dẫn, du khách sẽ được phục vụ chu đáo bởi đội ngũ nhân viên cùng với đó là loạt tiện ích đi kèm khác như hồ bơi, quầy bar, buffet sáng...

RISEMOUNT PREMIER RESORT DANANG (Đà Nẵng) - Đánh giá Khách sạn & So sánh  giá - Tripadvisor
Dịch vụ lưu trú từ bình dân đến cao cấp ở Việt Nam tương đối thấp so với các điểm du lịch khác trên thế giới. (Ảnh: Tripadvisor)

Ngoài những trải nghiệm tại khu lưu trú, chăm sóc sức khỏe cũng được coi là nền tảng của du lịch ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Theo đó, massage không thực sự là một điều xa xỉ ở đây. Du khách có thể tìm thấy hình thức thư giãn này trên khắp đất nước, ở cả làng quê.

Với mức giá khoảng 21 USD, du khách sẽ được thăm khám và nhận tư vấn từ các chuyên gia cùng với đó là buổi trải nghiệm kéo dài một giờ đồng hồ. Gói dịch vụ này bao gồm xông hơi, massage mặt, thu nhỏ lỗ chân lông, đắp mặt nạ và kết thúc trị liệu bằng phương pháp ánh sáng LED.

Lý giải vì sao Việt Nam là một điểm đến giá rẻ, tờ báo Mỹ tiếp tục chỉ ra sự đẳng cấp ở những bữa ăn có mức giá tầm trung. 

4 nhà hàng Việt Nam đón lượng khách bùng nổ sau khi nhận sao Michelin
Ăn Ăn là nhà hàng duy nhất tại Hồ Chí Minh đạt chứng nhận 1 sao Michelin. (Ảnh: Chí Long)

Tại Ăn Ăn - nhà hàng duy nhất ở TP Hồ Chí Minh có sao Michelin, đồng thời là một trong 50 nhà hàng tốt nhất châu Á, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm thực đơn 10 món đẳng cấp thế giới với giá 100 USD. Trong khi đó, với chất lượng và số lượng món ăn tương tự, du khách sẽ phải trả tới 425 USD cho một nhà hàng ở California. Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các món ăn theo hình thức gọi món. 

Theo tờ báo Mỹ, chỉ với 47 USD (bao gồm thuế và phí dịch vụ) du khách sẽ có ngay một bữa ăn sang trọng, đầy đủ chất dinh dưỡng với 1 ly cocktail gin, 1 chai nước có ga, 3 món ăn. Tiết kiệm hơn, du khách cũng có thể lựa chọn bánh mì với giá 2 USD cho bữa ăn của mình. Sau đó, du khách có thể đến các quan bar để thưởng thức những ly cocktail có giá trung bình từ 5 - 6 USD, rẻ hơn rất nhiều so với giá một ly cocktail ở Mỹ (14 USD).

Top món ăn đường phố Hà Nội ngon 'xoắn lưỡi' ai cũng phải mê
Bánh mỳ là món ăn đường phố thu hút nhiều du khách. (Ảnh: Luhanhvietnam)

Du khách nước ngoài cũng có thể tham gia các tour ẩm thực khi đến Hà Nội với mức giá 25 USD, thưởng thức những món ngon ở 7 địa điểm. Hay tham gia tour tham quan nửa ngày ở Huế với mức giá 65 USD. 

Cùng với Việt Nam, Thái Lan cũng là một điểm đến giá rẻ hàng đầu thế giới theo tờ báo Mỹ. Theo đó, những trải nghiệm từ lưu trú đến tham quan, vui chơi giải trí hay khám phá ẩm thực tại hai quốc gia này khi so sánh với các điểm đến quốc tế khác đều có giá rẻ hơn rất nhiều.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục