Thứ hai, 16/10/2023, 12:11 (GMT+7)

Chàng trai TPHCM cùng mẹ U60 thực hiện ước mơ đi phượt Campuchia 1.000km bằng xe máy

Chuyến đi phượt Campuchia 4 ngày 3 đêm với chặng đường dài 1.000km đến thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Huy và mẹ là dấu mốc đáng nhớ.

Anh Huỳnh Hoàng Huy, 28 tuổi, đang sinh sống tại TPHCM vừa cùng mẹ hoàn thành xong ước mơ được trở lại Campuchia - nơi mẹ anh đã gắn bó nhiều năm thanh xuân.

Theo chia sẻ của anh Huy, 20 năm trước, mẹ anh là bác Lâm Thị Bích Đào (SN 1967) từng sinh sống và buôn bán quần áo tại Campuchia. Không may, mẹ anh làm ăn thất bại, phải trở về nước. Cũng từ đó, bác Đào luôn trăn trở, trong lòng vẫn chưa nguôi ngoai nỗi nhớ mảnh đất Campuchia, thường xuyên hỏi anh không biết giờ thay đổi ra sao.

2 mẹ con chụp ở con
Anh Hoàng Huy và mẹ chụp ảnh ở sông Mê Kông.

Xuất phát từ niềm mong nhớ của mẹ, anh Hoàng Huy quyết định “rủ” mẹ thực hiện chuyến đi “trở về thanh xuân”. Lựa chọn phương tiện bằng xe máy trong hành trình phượt đặc biệt này, anh Huy cho biết: “Mình muốn chở mẹ sang Campuchia bằng xe máy để mẹ được ngắm cảnh một cách chân thật nhất. Bởi mình hiểu rõ được câu mọi người hay nói ô tô, máy bay chỉ đưa cơ thể bạn đi đây đó nhưng xe máy mới đưa được tâm hồn bạn đi khắp nơi. Đồng thời, đi xe máy sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí, có thể thoải mái đi những nơi mà xe ô tô không vào được”.

Còn với anh Huy, kinh nghiệm đi phượt khá nhiều, việc đi xe máy cũng là sở thích của anh khi còn học cấp 3. Anh đã có hành trình xuyên Việt 13 ngày bằng xe máy vào năm 2019 với lộ trình 3.500km. Tuy vậy, đây là lần phượt đặc biệt nhất của anh khi được cùng mẹ thực hiện ước mơ.

Chuyến đi của anh Huy và bác Đào kéo dài hơn 1.000km, qua thủ đô Phnompenh, thành phố Battambang, thị trấn Kampot rồi quay về lại Việt Nam. Do khá bận bịu với công việc văn phòng nên anh Huy chỉ cùng mẹ thăm Campuchia trong 4 ngày 3 đêm.

i nón bảo hiểm chuy?
Huy luôn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc mẹ trong suốt chuyến đi.

Chia sẻ về điều bản thân lo lắng nhất trong chuyến đi, anh Huy cho biết đó là sức khỏe của mẹ. Bác Đào bị huyết áp, tim mạch và từng bị gãy xương đòn do tai nạn giao thông nên sức khỏe khá yếu. Vì vậy, cứ chạy khoảng 50-70km, anh Hoàng Huy sẽ hỏi mẹ mệt không. Nếu mẹ mệt, hai mẹ con sẽ dừng lại nghỉ ngơi ngay. Đồng thời, anh cũng chuẩn bị thuốc mang theo và nhắc nhở mẹ uống đầy đủ trong suốt chuyến đi.

Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị cẩn thận và tỉ mỉ các giấy tờ, kinh phí dự phòng dù đã lên kế hoạch trước.

Được cùng con trai trở lại Campuchia sau nhiều năm, bác Đào cười nói vui vẻ và thoải mái trong cả hành trình. Anh Huy cho biết, mẹ anh rất ấn tượng bởi cung điện Hoàng gia Phnom Penh, quảng trường "sông bốn mặt", núi Bokor, sông Kampot, chùa Wat Phnom, chùa Vàng - chùa Bạc.

“Mẹ mình thích nhất những ngôi đền, chùa cổ kính, mang giá trị lịch sử lâu đời, kiến trúc ấn tượng của Campuchia. Mỗi khi tới đó mẹ nói cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản” - anh Huy cho biết.

Tấm ảnh này em với
Bác Đào vô cùng hào hứng, tận hưởng chuyến đi "trở về thanh xuân".

Hai mẹ con anh Huy cũng dành thời gian thưởng thức những món ngon như hủ tiếu Nam Vang, mì xào cay, bún cà ri cá, cơm gia đình, lẩu Thái,... Các món ăn đặc sản tại đây cũng khiến hai mẹ con rất thích thú, dành nhiều lời khen.

Ngoài ra, anh và mẹ cực kỳ mến mộ sự thân thiện của người dân tại quốc gia này. Huy nói, cả chặng đường gặp ai họ cũng gật đầu, nở một nụ cười tươi để chào hai mẹ con.

Khác với lo lắng ban đầu của anh Huy, bác Đào trong chuyến phượt dài 1.000km không mệt mỏi, ngược lại bác vô cùng hào hứng, liên tục tò mò và hỏi con trai về sự thay đổi của Campuchia.

Tấm ảnh này em với
Cổng chào thị Trấn
Anh Huy chia sẻ nhiều khi nhìn mẹ rất nhí nhảnh và đáng yêu.

Sau chuyến đi, điều đọng lại ở anh Hoàng Huy là niềm vui khi được thực hiện chuyến đi xa, cùng mẹ hiện thực hóa ước mơ. Còn với bác Đào, chuyến đi trở nên hoàn hảo khi sức khỏe ổn định, hơn hết là được con trai hết lòng ủng hộ và đồng hành.

Anh Huy chia sẻ: “Mình và mẹ đi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ, ngắm cảnh là chủ yếu, nói chung đây là lần đầu tiên mình và mẹ đi xe máy xa như vậy cùng nhau. Mình nghĩ mẹ đã rất hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của con trong suốt chuyến đi từ việc ăn uống, sức khỏe. Hơn hết là sau chuyến đi này, mẹ mình nói rất nhiều lần sẽ cố gắng giữ sức khỏe tốt để mình tiếp tục chở đi và mình rất vui vì điều đó”.

2 mẹ con chụp với c
Anh Huy và mẹ rất yêu thích con người Campuchia vì sự thân thiện.

Chi phí cho chuyến đi anh Huy cho biết chủ yếu là kinh phí xăng, còn lại anh và mẹ ăn uống rất bình dân. Tổng chi phí ăn uống, xăng, nhà nghỉ của hai mẹ con khoảng hơn 3 triệu đồng. 

Anh Huy tiết lộ, trong tháng 11 năm nay, anh và mẹ sẽ thực hiện chuyến đi 12 tỉnh miền Tây bằng xe máy, chinh phục cực Đông hoặc đi Lào qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Anh cho biết, anh đang lên kế hoạch hợp lý để đảm bảo sắp xếp thời gian, công việc, đặc biệt là điều kiện sức khỏe của mẹ phải ổn định.

Cùng chuyên mục