Thứ hai, 15/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Thác Phi Liêng, hành trình thách thức dân chơi hệ “phượt”

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thác Phi Liêng tại Lâm Đồng là một trong những con thác mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhất Việt Nam. Dòng thác trắng xóa đổ ầm xuống từ vách đá dựng đứng, bọt tung trắng xóa. Tất cả đã làm nên giai điệu hùng tráng đặc trưng của miền đất Tây Nguyên. Vẻ đẹp xứng đáng được chiêm ngưỡng một lần dù con đường phải trải qua chính là hành trình đầy thách thức cho các phượt thủ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thác Phi Liêng nằm sâu trong núi rừng Lâm Đồng

  • Vị trí: Ngọn thác tọa lạc tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Thác phi liêng là một ngọn thác cao, mang vẻ đẹp hùng tráng, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 70km về hướng Tây Nam. Địa điểm này còn có tên gọi khác là thác Bảy Tầng, ngày đêm chảy cuồn cuộn giữa rừng núi âm u. 

thac-phi-lieng-1
Địa điểm này còn có tên gọi khác là thác Bảy Tầng

Nằm sâu trong rừng nên đường đến thác nước Phi Liêng thực sự là một hành trình đầy gian nan. Tuy nhiên, đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng xứng đáng cho các phượt thủ hay những bạn trẻ yêu xê dịch. Bởi khi đã vượt qua những chặng đường khó khăn, hiện lên trước mắt sẽ là một kiệt tác đẹp mê hồn được mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Hành trình vượt rừng tìm thác Phi Liêng đầy thách thức

Không giống như những con thác được quy hoạch thành điểm du lịch với mục đích giúp du khách dễ dàng đến thưởng ngoạn. Thác nước Phi Liêng được ví như “báu vật” của tạo hóa bởi nơi này ẩn mình sâu trong rừng. Đây thực sự là món quà dành cho những ai đủ can đảm, đủ sức khỏe để vượt qua hành trình khó khăn. 

Con đường thách thức dàn phượt thủ đam mê khám phá

Vị trí nằm sâu trong cánh rừng già nên đường vào Phi Liêng rất dễ lạc. Cung đường này còn có độ ẩm cao do chịu sự ảnh hưởng của sương mù và mưa giông. Đặc biệt, xe công nông thường di chuyển vào rừng nên để lại những vết bánh xe lồi lõm, tạo nên những vũng sình lầy lội gây khó khăn gấp nhiều lần. 

Bạn phải vượt qua rất nhiều đoạn đường sình lầy, sau đó lại tiếp tục chinh phục những con dốc đứng cheo leo. Cảm giác lên dốc với một bên sườn núi dựng ngược là điều rất thú vị cho những ai đam mê mạo hiểm. 

thac-phi-lieng-2
Cảm giác lên dốc với một bên sườn núi dựng ngược là điều rất thú vị cho những ai đam mê mạo hiểm

Hành trình xuống dốc khá nguy hiểm bởi độ nghiêng của dốc khoảng 70 độ, đường đi trơn trượt và dễ ngã. Đó là lý do mà bạn phải hết sức cẩn thận khi đến thăm địa điểm này. Chỉ khi lên và xuống dốc an toàn thì bạn mới bắt đầu nghe tiếng thác nước đổ xuống. Tạo nên âm thanh vang vọng giữa núi rừng mênh mông. 

Những khó khăn trên đã góp phần khiến hành trình đến với thác Phi Liêng thêm gian lao. Bởi không phải du khách nào cũng đủ sức khỏe và kinh nghiệm đi rừng để đến chiêm ngưỡng nơi này. 

Nếu bạn là một người trẻ đam mê xê dịch và thích hòa mình cùng thiên nhiên. Hãy rèn luyện thể chất để được một lần đến đây, ngắm nhìn con thác tuyệt đẹp dần hiện ra trước mắt. Chắc chắn bạn sẽ biết được vì sao nơi này xứng đáng để du khách vượt qua mọi gian lao trên đoạn đường rừng.

thac-phi-lieng-3
Không phải du khách nào cũng đủ sức khỏe và kinh nghiệm đi rừng để đến chiêm ngưỡng nơi này

Đắm say “không lối về” trước vẻ đẹp thác nước vùng Lâm Đồng

Có thể nói Phi Liêng là một trong những con thác đẹp nhất của tỉnh Lâm Đồng. Bởi chiều cao, hình dáng và địa hình xung quanh thác đều toát lên chất hoang dại, mạnh mẽ. Đó là nét đẹp rất riêng, chỉ xuất hiện tại mảnh đất Tây Nguyên hanh hao, nắng gió. 

Dòng thác hùng vĩ cao đến 70 mét, nằm dựng đứng và nước đổ ầm ầm. Hòa quyện nên thứ thanh âm thiêng liêng và riêng biệt nơi núi rừng Tây Nguyên. Mùa nào trong năm, thác Phi Liêng cũng đều rất đẹp. Nhưng có lẽ tuyệt vời nhất vẫn là mùa khô. Dòng nước chảy êm ả và tung bọt trắng xóa. Nhìn xa xa như mái tóc dài đầy yêu kiều của người thiếu nữ tuổi đôi mươi. 

thac-phi-lieng-4
Đắm say “không lối về” trước vẻ đẹp thác nước vùng Lâm Đồng

Ngọn thác hùng tráng này còn được bao bọc bởi 4 bức tường đá trùng trùng điệp điệp. Xung quanh là rừng cây, cỏ dại mọc xanh tươi, um tùm, tạo nên nét nguyên sơ, trong trẻo giữa cánh rừng già. Nếu là lần đầu đến với nơi này thì chắc hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp quá đỗi hoành tráng mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Bên dưới chân thác tạo thành một hồ nước nhỏ với dòng suối chảy dài vô tận giữa rừng cây. Những mỏm đá nằm chắn ngang dòng chảy cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cho nơi này. Dòng nước đổ xuống ở tít đằng xa đã tạo thêm những tầng thác nhỏ, rất đẹp và thơ mộng như bức tranh thủy mặc. 

Những trải nghiệm thú vị ở thác nước Lâm Đồng

Thác Phi Liêng là điểm đến được nhiều phượt thủ và các bạn trẻ thích khám phá thường xuyên ghé thăm. Nơi này nằm sâu trong rừng và không chịu sự tác động của bàn tay con người nên vẫn còn giữ trọn nét hoang dã vốn có. 

Đến đây vào mùa khô, bạn có thể dựng lều trại ở bãi đất rộng dưới chân thác. Nhảy ùm xuống khu vực hồ nước nhỏ để tắm táp, tận hưởng sự trong lành và dễ chịu mà mẹ thiên nhiên ban tặng. 

thac-phi-lieng-5
Thác Phi Liêng là điểm đến được nhiều phượt thủ và các bạn trẻ thích khám phá thường xuyên ghé thăm

Nếu muốn thú vị hơn thì có thể mang theo cần và mồi để câu cá suối. Còn gì tuyệt vời bằng khoảnh khắc vừa nướng cá tươi câu được ngay tại suối, vừa nhâm nhi đồ uống mát lạnh. 

Lưu ý khi khám phá thác nước Phi Liêng tại Lâm Đồng

Hành trình chiêm ngưỡng thác Phi Liêng chưa bao giờ là dễ dàng. Vì thế, bạn cần tập luyện thể lực và tinh thần khi quyết định chinh phục ngọn thác này. Nên đi theo nhóm để dễ dàng hỗ trợ nhau vượt qua những đoạn đường dốc khó khăn. 

Hầu như mùa nào trong năm thì nước hồ cũng khá lạnh nên hãy cẩn thận. Chỉ nên tắm vào buổi trưa và hạn chế tắm vào chiều tối. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì hãy mang theo áo phao khi xuống tắm thác. 

Để gìn giữ cảnh sắc thiên nhiên nơi đây luôn trong lành, tự nhiên. Hãy nhớ dọn dẹp vệ sinh thật kỹ sau hoạt động cắm trại nhé.

Tổng kết

Thác Phi Liêng là điểm đến không thể không nhắc đến với những ai đam mê mạo hiểm. Hành trình gian nan nhưng nhận về kết quả tương ứng sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch đến Lâm Đồng của bạn đấy.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục