Chủ nhật, 29/10/2023, 07:14 (GMT+7)

Đến quốc gia này, du khách sẽ được hoàn tiền nếu gặp thời tiết xấu

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong điều kiện thời tiết diễn biến thất thường, tâm lý ngại di chuyển là rào cản cho ngành du lịch. Vì vậy, chính sách này được xem là một điểm sáng cứu cánh du lịch mùa mưa bão khi đánh trực tiếp vào tâm lý của du khách.

Nắm bắt những lo lắng của du khách về trải nghiệm du lịch trong mùa mưa bão, Công ty du lịch ở Thụy Điển cho biết đơn vị này sẽ hoàn tiền nếu kỳ nghỉ của du khách gặp thời tiết xấu. 

Ngay sau khi áp dụng, chính sách hoàn tiền nếu gặp thời tiết xấu thu hút sự quan tâm của nhiều du khách châu Âu. Đặc biệt là khi nhiều đợt mưa bão đang ảnh hưởng ở các điểm đến trong thời gian qua.

masan (7)
Đến Thụy Điển, du khách sẽ được hoàn tiền nếu gặp thời tiết xấu. (Ảnh: Adobe Stock)

Thông tin từ đơn vị này cho biết, chính sách hoàn tiền nếu gặp thời tiết xấu đã được áp dụng từ tháng 10, khi cơn bão Balet tác động diện rộng trên toàn nước Anh.

Du khách sẽ có thể mua bảo hiểm du lịch tại thời điểm đặt phòng. Theo đó chi phí sẽ thay đổi tùy theo dự báo thời tiết cho vị trí khách sạn do ứng dụng Sensible Weather cung cấp.

Ví dụ, khi lượng mưa dự kiến đạt ​​từ 1,5 mm mỗi giờ trở lên, kéo dài ít nhất hai giờ, chương trình sẽ tự động kích hoạt để có thể thanh toán bồi thường cho khách hàng ngay trong ngày. Số tiền trả lại khách hàng tùy thuộc vào tổng chi phí của kỳ nghỉ.

Đại diện công ty du lịch Thụy Điển cho biết: "Chúng tôi không thể tác động đến thời tiết tại các điểm đến, nhưng với sự đảm bảo về thời tiết này, khách hàng có thể có một kỳ nghỉ thoải mái hơn ngay cả khi trời mưa".

Đáng chú ý, tiền bồi thường sẽ được hoàn trả ngay lập tức mà không cần thực hiện các thủ tục phức tạp. Vì vậy, du khách có thể sử dụng tiền vào các hoạt động khác như mua sắm, tham quan bảo tàng để có trải nghiệm du lịch được đảm bảo.

Từ năm 2007, dịch vụ hoàn tiền cho du khách khi gặp thời tiết xấu đã được áp dụng ở Tây Ban Nha. Đơn vị này đã đưa ra gói dịch vụ đảm bảo thời tiết, giúp du khách có thể hưởng lợi từ việc có thêm một đêm lưu trú cho mỗi ngày mưa mà họ gặp phải trong thời gian lưu trú. Tuy nhiên, gói dịch vụ ở Thụy Điển đã có bước tiến mới, khi hoàn tiền cho khách ngay tại thời điểm gặp mưa, giúp trải nghiệm trở nên trọn vẹn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục