Thứ hai, 08/05/2023, 07:21 (GMT+7)

MC Vân Hugo: "Đã đến lúc mình quay lại với niềm đam mê, không thể mãi ở nhà chăm con"

Minh Huệ (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được khán giả yêu thích trong vai trò MC, diễn viên từ "Vui cùng Hugo", "Nhật ký Vàng Anh", "Hoa nở trái mùa"... MC Thanh Vân đã trải qua nhiều sóng gió trong hôn nhân và hiện đang có cuộc sống viên mãn.

Là người đẹp đa năng khi đảm nhiệm và thành công ở nhiều vai trò: MC, diễn viên, người mẫu ảnh, MC Thanh Vân Hugo ghi điểm với khán giả bởi nụ cười rạng rỡ cùng khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu, sự thông minh và sự gần gũi, thân thiện với mọi người xung quanh. 

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ năm 2012 cùng nhiều biến cố về sức khỏe, đến nay, MC Vân Hugo đang có cuộc sống viên mãn bên ông xã cùng công chúa nhỏ đáng yêu tên Vừng và cậu con trai riêng tên Bin. 

Chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình, nữ diễn viên "Hoa nở trái mùa" thể hiện sự đáng yêu, nhiệt huyết cùng niềm háo hức khi trở lại với nhiều dự án nghệ thuật sau quãng thời gian chăm con nhỏ. 

MC Van Hugo10

MC diễn viên Thanh Vân 

- Nếu để nói về cuộc sống hiện tại của mình, chị chia sẻ như thế nào?

Cuộc sống hiện tại của Vân là bình an, hạnh phúc và luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Đó là kết quả, là trái ngọt của những nỗ lực và cố gắng không ngừng của mình.

_AY19270
binh

- Đã lâu chị không xuất hiện ở vai trò MC, nhưng người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi sự trở lại của chị. Chị có kế hoạch gì với công việc MC không?

Đúng là Vân đang tham gia và đang chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho rất nhiều dự án của mình, trở về với quỹ đạo công việc mà mình yêu thích. Mình đã hoàn thành nhiệm vụ bầu bí sinh con, đã đến lúc làm công việc mình thích, những công việc có ích cho cuộc sống. Chứ cứ ở nhà làm mẹ mãi thì mọi thứ cũng thui chột đi. Tuy nhiên, do chưa lên phát sóng nên mình vẫn xin được giữ bí mật nhé (cười).

Có rất nhiều bà mẹ đơn thân đã nhắn tin inbox cho Vân, họ cảm thấy mình như một tấm gương giúp các chị ý có thêm niềm tin vào cuộc sống. Qua việc theo dõi Vân, họ đã không còn trầm cảm hay lo lắng về những bất hạnh, khó khăn ở cuộc sống nữa. Vân cũng cảm thấy rất vui khi được các bạn, các chị chia sẻ họ thấy Vân như động lực để cố gắng. Ai rồi cũng sẽ hạnh phúc thôi! Quan trọng là cách nhìn nhận của mình đối với cuộc sống, mình cứ nỗ lực và luôn hướng về phía trước thì hạnh phúc sẽ mỉm cười.

MC Van Hugo3
MC Van Hugo4
MC Van Hugo 2
MC Van Hugo1009

Nhan sắc ngọt ngào của nữ MC, diễn viên sinh năm 1985

- Ông xã chị có ủng hộ công việc hoạt động nghệ thuật của chị? 

Ông xã Vân là người đàn ông theo kiểu chuẩn mẫu người của gia đình. Nếu Vân đi làm bận rộn, anh ấy sẽ là hậu phương vững chắc, giúp Vân chăm con, lo lắng công việc gia đình. 

Tuy nhiên, với bản thân Vân, gia đình vẫn là quan trọng nhất. Vân cũng là người luôn có kế hoạch cụ thể và rõ ràng đối với công việc. Khi làm việc, luôn có trách nhiệm và sẽ làm hết mình để hoàn thành. Sau đó là dành toàn bộ thời gian cho gia đình của mình.

- Chị có chia sẻ thêm về nguyên tắc khi làm việc của mình?

Mình là người luôn nỗ lực hết mình cho công việc nhưng cũng có nguyên tắc riêng của mình. Chẳng hạn bây giờ làm phim, sẽ né các cảnh tình tứ, cảnh nóng. Mình cũng là người rất kỹ tính, nên luôn có sự sắp xếp và lên kế hoạch rõ ràng đối với công việc và gia đình mình. 

- Điều gì ở ông xã khiến chị quyết định "yêu là cưới"?

Thực ra khi mình quen ông xã là trong chuyến đi công tác vào TP. Hồ Chí Minh và cũng không có nhiều thời gian. Tuy nhiên khi đó, anh ấy lại "tấn công" nhanh như kiểu để "hạ gục" mình trong thời gian ở đây, nhưng cũng rất đáng yêu (cười).

Mình cảm nhận được ở anh sự chân thành, là một người đàn ông có trách nhiệm và có trái tim rất nhân hậu. Đó là những điều mà Vân cần ở một người đàn ông. 

MC Van Hugo8
MC Van Hugo6
MC Van Hugo11

- Chị có thể chia sẻ thêm một chút về kỷ niệm tình yêu của anh chị?

Thực ra anh ấy đã theo dõi facebook của Vân rồi nhắn tin làm quen với Vân cả năm trời cho đến khi bọn mình gặp nhau, nhưng Vân lại không hay biết. Ngày đầu tiên mà Vân và anh ấy gặp nhau, Vân vẫn nhớ là ngày 17/5, khi đó anh có nói với Vân check lại facebook xem có thấy tin nhắn của anh ấy không. 

Lúc đó Vân mở facebook của anh ấy ra, thấy tin nhắn cho Vân từ 18/5, đúng một năm về trước. Và đó lại là ngày sinh nhật của bé Vừng sau này. Bản thân Vân cũng không nghĩ là có nhiều sự trùng hợp đáng yêu như vậy! 18/5 này là ngày thôi nôi của công chúa Vừng nhà mình!

- Trong một bài phỏng vấn chị từng chia sẻ việc gia đình chị có “con anh, con tôi, con chúng ta”, chị làm như thế nào để có thể hài hòa được các mối quan hệ đó trong gia đình của mình?

Thực ra cuộc đời luôn đẩy chúng ta vào bài toán khó. Và câu chuyện "con anh, con tôi, con chúng ta" thực sự là mô hình khó nhất trong tất cả các mô hình gia đình. Tuy nhiên với Vân, không bao giờ tìm cách phàn nàn hay kêu ca mà sẽ tìm cách giải bài toán đó.

Vân luôn cố gắng chinh phục và đối đáp với mọi người bằng tình thương và sự chân thành. Vậy nên, bản thân Vân chưa gặp bất kỳ khó khăn nào trong mối quan hệ với con riêng của chồng hay với cả vợ cũ của anh ấy. Mình đều giữ được mối quan hệ hài hòa, không xích mích với nhau. 

Vân và ông xã rất công bằng trong cách ứng xử với con nên các bé không bao giờ hiềm khích, ghen ghét nhau Trong gia đình cũng vậy, Vân nghĩ khi mình trao đi yêu thương thì cũng sẽ nhận về yêu thương. Câu chuyện bố dượng hay dì ghẻ - con chồng là xưa rồi, mọi thứ là do con người chứ không phải do hoàn cảnh quyết định chúng ta có hạnh phúc hay không. Ông xã mình cũng luôn yêu thương và dành những gì tốt đẹp nhất cho Bin, và Vân cũng như vậy.

_AY19220
MC Van Hugo5
MC Van Hugo 1

- Có khi nào anh chị bất đồng hay mâu thuẫn về quan điểm sống hay cách nuôi dạy con?

Đương nhiên là có rồi. Bởi vì có mâu thuẫn mới phát triển được. Vân nhận ra một điều trong tình yêu, đôi khi chứa đựng những khoảnh khắc rất lạnh lùng, để hai người phải xem lại mình. Trải qua những lần cãi nhau, cả hai sẽ hiểu nhau hơn, tôn trọng nhau hơn và biết được ranh giới của nhau. Như vậy đó cũng rất cần thiết. Nếu như cuộc sống êm đềm quá, màu hồng quá sẽ dễ sinh ra sự nhạt, lơi là, rồi có khi đánh mất hạnh phúc đó lúc nào không biết.

Tuy nhiên nếu như liên tục có sóng gió nhỏ xảy ra, cũng là một kiểu "báo động" mà chúng ta cần lưu ý để điều chỉnh lại chính mình, sao cho phù hợp với người kia.

Với Vân mọi thứ giờ cũng khá đơn giản, chỉ là biết người kia thích và không thích điều gì, để từ đó bản thân mình sẽ làm và không làm điều gì thôi. Với gia đình Vân, nói ra những bất cập, cùng nhau lắng nghe để thấu hiểu là một cách để kéo nhau lại gần hơn. 

MC Van Hugo12
_AY19285.1

- Công chúa nhỏ là bản sao của bố, Hai anh em có nét gì giống và khác nhau về mặt tính cách?

Vừng đều được mọi người nhận xét là bản sao y đúc của bố và hai anh em có nhiều nét giống nhau, chỉ mỗi điều là không giống mẹ (cười). 

Còn về tính cách, Vừng đành hanh và thường xuyên bắt nạt các anh. May mắn là các anh đều lớn nên rất biết cách yêu thương và nhường nhịn em. Mình thấy mọi người vẫn hay nói con gái và mẹ là hai tính cách khác hẳn nhau, nhà Vân, Vừng đúng kiểu "trùm quyền lực của cả nhà", thậm chí đến mẹ nhiều khi còn nghĩ đúng kiểu "nhìn mặt bà mà sống". Đúng kiểu "trùm cuối" cả nhà.

- Dự định của chị trong thời gian tới?

Sắp tới Vân có dự án rất lớn và đang tập trung nhiều công sức. Đây cũng là show đúng sở thích của Vân và khi ra mắt, chắc chắn mọi người sẽ rất háo hức và ngạc nhiên. Mọi người hãy cùng chờ đón nhé. 

- Cảm ơn chị Thanh Vân Hugo. Chúc chị luôn nhiều sức khỏe và năng lượng để hoàn thành tốt những dự án sắp tới của mình!

Ảnh: Nguyễn Thanh Tâm

Cùng chuyên mục