Thứ tư, 24/05/2023, 17:30 (GMT+7)

Bí kíp khám phá khu du lịch Bàu Trắng từ A đến Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Bàu Trắng hiện đang là một trong những điểm du lịch khám phá được nhiều người mê đắm nhất ở Bình Thuận. Nơi đây được bảo phủ bởi những triền cát mênh mông tạo nên cảnh sắc đẹp cho cả một vùng trời bao la. Nếu bạn muốn có được những thông tin hữu ích để có một hành trình khám phá địa điểm này trọn vẹn thì hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Đôi nét về khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận

1.1 Khu du lịch Bàu Trắng ở đâu?

Khu du lịch Bàu Trắng thuộc thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 60km về phía Đông Bắc. Với khung cảnh hoang sơ, yên bình và không giống bất cứ nơi nào, địa điểm này ngày càng có sức hút đặc biệt với giới “săn ảnh” và du khách xa gần. Dần dần, nơi đây đã trở thành khu du lịch nổi tiếng của Bình Thuận.

bi-kip-kham-pha-khu-du-lich-bau-trang-tu-a-den-z
Khu du lịch Bàu Trắng - Địa điểm có sức hút đặc biệt với giới “săn ảnh”

1.2 Nên đến khu du lịch Bàu Trắng vào thời điểm nào?

Từ tháng 4 đến tháng 8, Phan Thiết sẽ bước vào mùa khô. Thời tiết trong ngày lúc này sẽ luôn nóng, có nắng trong và ít mưa nên rất dễ di chuyển và thưởng ngoạn. Chính vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm khu du lịch Bàu Trắng.

Tuy nhiên du khách cũng cần lưu ý tới thời gian du lịch trong ngày, hãy lựa chọn khoảng thời gian nắng chưa quá gắt để ghé thăm Bàu Trắng. Bởi khi nắng lên cao sẽ rất bỏng rát, gây cho bạn nhiều mệt mỏi, mất nước khi di chuyển.

Thời gian đẹp nhất để khám phá vùng đất này là vào lúc bình minh và hoàng hôn, tức là vào khoảng từ 5h - 9h sáng và 16h - 18h chiều. Vào khoảng thời gian này, du khách có thể ngắm mặt trời lấp ló cực lung linh mà vẫn được tận hưởng được không khí mát mẻ, trong lành.

thoi-diem-ly-tuong-den-khu-du-lich-bau-trang
Mùa khô - Thời điểm lý tưởng đến thăm khu du lịch Bàu Trắng

1.3 Giá vé ở khu du lịch Bàu Trắng bao nhiêu tiền?

Bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí khi tới thăm khu du lịch Bàu Trắng, bởi giá vé ở đây chỉ là 10.000 đồng/người. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm thêm các hoạt động khác thì có thể cân nhắc tới các dịch vụ sau:

  • Dịch vụ thuê xe ATV (moto) đi trên đồi cát: 600.000 đồng/20 phút với ATV dưới 700cc và 800.000 đồng/20 phút với ATV 700cc.
  • Dịch vụ thuê xe Jeep: 600.000 đồng/6 người lớn kèm 1 - 2 trẻ em và 800.000 đồng/ 8 người, tham quan 2 điểm đồi cát. Dịch vụ này sẽ không giới hạn thời gian.
  • Dịch vụ chèo thuyền Kayak: 300.000 đồng/tối đa 3 người, thời gian là 30 phút.Dịch vụ cưỡi đà điểu: 100.000 đồng/người lớn và 50.000 đồng/trẻ em. Dịch vụ này sẽ không giới hạn thời gian và bạn có thể di chuyển 1 vòng sân 720m2.
khong-mat-qua-nhieu-chi-phi-khi-den-bau-trang
Không mất quá nhiều chi phí khi đến khu du lịch Bàu Trắng

2. Di chuyển đến khu du lịch Bàu Trắng như thế nào?

Có nhiều loại hình phương tiện khác nhau có thể di chuyển tới khu du lịch Bàu Trắng như xe máy, xe ô tô, xe khách… Mỗi phương tiện đều có những ưu điểm riêng, mang lại chuyến hành trình đến với địa điểm này thuận lợi và nhanh chóng.

  • Xe máy: Đây là phương tiện tuyệt vời đối với các bạn thích trải nghiệm những cảm giác mới lạ khi du lịch. Các cung đường dẫn đến địa điểm này đều đi qua quốc lộ 1A nên rất thuận tiện, dễ đi.
  • Ô tô: Di chuyển đến trung tâm của thành phố Phan Thiết, sau đó mới di chuyển từ trung tâm đến vị trí của Bàu Trắng thêm 60km nữa.
  • Xe khách: Đối với các bạn lựa chọn di chuyển bằng xe khách thì hãy lựa chọn nhà xe có tuyến đi đến Phan Thiết. Sau đó, bạn sẽ bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển đến khu du lịch này.

Với những du khách đến từ các tỉnh thành xa thì có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như xe khách, ô tô, tàu hỏa, máy bay. Sau khi đến đây bạn có thể lựa chọn các phương tiện được kể trên để di chuyển đến khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận.

3. Nên khám phá những gì ở khu du lịch Bàu Trắng

3.1 Bãi cát trắng

Đến với khu du lịch Bàu Trắng, bạn sẽ ấn tượng với một điều khá thú vị là xung quanh chỉ toàn là những cồn cát trắng bao quanh khắp hồ nước. Chính vì sự đặc biệt này nên nơi đây cũng là một địa điểm cho ra đời những bức ảnh triệu view. Khi đến với đồi cát ở khu du lịch này, du khách cần tránh những ngày gió lớn. Bởi trong những ngày nay bạn sẽ khó chụp hình và còn thường xuyên bị gió thổi cát vào mắt nên sẽ rất khó chịu.

bau-trang-dia-diem-ra-doi-cua-buc-anh-trieu-view
Khu du lịch Bàu Trắng - Địa điểm cho ra đời những bức ảnh triệu view

3.2 Chơi trò chơi trượt cát ở khu du lịch Bàu Trắng

Ngoài dạo quanh đồi cát thì bạn còn có thể khám phá trò chơi trượt cát ở khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm thú vị và rất nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích khi đặt chân tới đây.

Chỉ với một bao tải hay một tấm thảm đơn giản, bạn sẽ ngồi lên nó và trượt xuống đồi cát cao lớn này. Trải nghiệm này tưởng chừng đơn giản nhưng trên thực tế lại vô cùng khó nếu như ngồi không đúng tư thế cũng như không có kỹ thuật thì sẽ dễ dàng bị ngã.

tro-choi-truot-cat-o-khu-du-lich-bau-trang
Trải nghiệm trò chơi trượt cát ở khu du lịch Bàu Trắng

3.3 Chèo thuyền giữa đầm sen Bàu Trắng

Bàu Trắng còn được biết đến với tên gọi khác Bàu Sen. Bởi cứ vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, sen sẽ nở kín mặt hồ nơi đây và tạo thành một tuyệt cảnh thiên nhiên làm ngỡ ngàng bao du khách.

Vào thời điểm này, du khách có thể thuê thuyền dạo mát và tận hưởng bầu không khí mát lành trên hồ. Cảnh tượng một hồ sen đang đua nở giữa sa mạc cát trắng giống như một “kỳ quan” mà du khách khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

cheo-thuyen-tren-ho-sen-b
Trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa đầm sen Bàu Trắng

3.4 Vi vu trên đồi cát bằng xe jeep hay mô tô

Một trong trải nghiệm gây thích thú nhất đối với du khách khi đến khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận chính là vi vu trên đồi cát bằng xe jeep hay mô tô. Dịch vụ cho thuê xe jeep ở đây rất phổ biến với giá thuê xe khoảng 300.000 đồng/ 20 phút /xe nhỏ và 800.000 đồng/ 30 phút/ xe to. Cảm giác nghiêng ngả trên những đồi cát gập ghềnh chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó có thể quên.

vi-vu-tren-doi-cat-bang-xe-jeep-hay-mo-to
Vi vu trên đồi cát bằng xe jeep hay mô tô

3.5 Thưởng thức đặc sản bình dân

Đến với khu du lịch Bàu Trắng mà không thưởng thức đặc sản bình dân Bình Thuận thì quả là đáng tiếc. Quanh khu du lịch tuy không có hàng quán ăn uống nhưng sẽ có những gánh hàng rong của người dân địa phương, với những món ăn vặt bình dân như bánh lọc, bánh căn… Được thưởng thức những món ăn này giữa đồi cát bỗng thấy thương vị trở nên thơm ngon khác lạ.

thuong-thuc-dac-san-binh-dan-tai-khu-du-lich-dau-trang
Thưởng thức đặc sản bình dân tại khu du lịch Bàu Trắng

Khu du lịch Bàu Trắng Bình Thuận chắc chắn là 1 địa chỉ đầy hấp dẫn cho team ưa xê dịch. Vậy nên nếu bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm nổi tiếng như Nha Trang hay Phú Quốc thì hãy đến tới Bàu Trắng nhé, đảm bảo những trải nghiệm tại đây sẽ không khiến bạn thất vọng!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục