Thứ hai, 15/05/2023, 17:12 (GMT+7)

Hướng dẫn viên AI - Nét mới trong du lịch tâm linh tại Chùa Tam Chúc, Hà Nam

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hướng dẫn viên AI là công nghệ mới được giới thiệu tại khu du lịch Chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hoá - Du lịch năm 2023.

Đây là công nghệ mới được công ty CP tập đoàn HiPT phối hợp cùng khu du lịch Chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) phát triển, giúp du khách tham quan Chùa Tam Chúc có được những trải nghiệm tốt nhất, ngay cả khi lượng người tham quan quá đông. 

photo_2023-05-14_15-37-34
Dịch vụ Hướng dẫn viên AI là công nghệ mới được giới thiệu tại khu du lịch Chùa Tam Chúc. Ảnh: Bích Lộc
photo_2023-05-15_08-26-45
Dịch vụ Hướng dẫn viên AI được giới thiệu đến khách du lịch trong Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam 2023. Ảnh: Bích Lộc

Hướng dẫn viên AI là công nghệ chuyên nghiệp, nhằm cung cấp cho khách tham quan những thông tin chính thống về các địa điểm trong du lịch Chùa Tam Chúc bằng đa ngôn ngữ. Với giọng nói tự nhiên từ hướng dẫn viên sử dụng trí tuệ nhân tạo, khách tham quan có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản về lịch sử xây dựng và hình thành, từng địa điểm tâm linh thờ ai, những điều đặc biệt của từng địa điểm, … Giúp tăng trải nghiệm của người tham quan. 

photo_2023-05-15_08-27-57
Công nghệ mới này được kì vọng sẽ giúp các hướng dẫn viên truyền thống giảm bớt phần nào lượng công việc quá lớn trong thời gian cao điểm của du lịch. Ảnh: Bích Lộc

Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP HiPT, cho biết: “Ngoài những thông tin trong phạm vi khu du lịch Chùa Tam Chúc, hướng dẫn viên AI còn có thể cung cấp những thông tin rộng hơn liên quan như đường đi đến Tam Chúc từ địa phương của bạn là bao xa, đi bằng phương tiện nào phù hợp và có những dịch vụ liên quan (bệnh viện, bến xe, …) gần khu du lịch Chùa Tam Chúc. 

photo_2023-05-15_08-29-13
Ông Lê Quý Cường, Trưởng phòng dịch vụ khách hàng Công ty CP HiPT. Ảnh: Bích Lộc
photo_2023-05-15_08-26-46
Du khách trải nghiệm dịch vụ Hướng dẫn viên du lịch AI. Ảnh: Bích Lộc

Tuần Văn hoá, Du Lịch Hà Nam 2023 và Chương trình  giao lưu văn nghệ biểu diễn nghệ thuật truyền thống kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản là dịp để giới thiệu và quảng bá trải nghiệm dịch vụ hướng dẫn viên du lịch AI đến với khách tham quan trong và ngoài nước. Đây cũng là bước tiến mới hướng đến mục tiêu chuyển đổi số của khu du lịch Chùa Tam Chúc, giúp gia tăng trải nghiệm của khách tham quan trong du lịch tâm linh. 

Cùng chuyên mục