Thứ tư, 31/05/2023, 05:30 (GMT+7)

Hồ Yên Trung Uông Bí - Địa điểm dã ngoại lý tưởng tại Quảng Ninh

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Yên Trung Uông Bí được nhiều du khách ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Quảng Ninh. Thông qua nhiều hoạt động đặc sắc, nơi đây thu hút được hàng ngàn du khách nhờ cảnh quan thiên nhiên đẹp đến động lòng người. Đây là hồ nước nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Yên Trung Uông Bí được bao bọc bởi thảm thực vật tươi tốt xung quanh cùng những vách núi hùng vĩ tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình. Đây trở thành địa điểm cắm trại, nghỉ ngơi cuối tuần và hẹn hò của nhiều người đam mê xê dịch. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi ghé thăm hồ Yên Trung Quảng Ninh và cảm nhận vẻ đẹp khi du lịch ở đây nhé!

Hồ Yên Trung Uông Bí nằm ở đâu?

Hồ Yên Trung Uông Bí thuộc phường Phương Đông, thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Hồ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 115km và chỉ cách thành phố biển Hạ Long 40km. Diện tích hồ nước ngọt này lên đến 100ha. Bao quanh hồ là thảm thực vật cây cối xanh tốt và xa xa với khung cảnh núi non trùng điệp vô cùng nên thơ. Vì nơi đây có nhiều cây xanh cùng như hồ nước nên không khí được điều hòa vô cùng mát mẻ nên được nhiều người ví như Đà Lạt thu nhỏ của đất cảng Quảng Ninh.

ho-yen-trung-uong-bi-01
Hồ Yên Trung Uông Bí thuộc phường Phương Đông, thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh

Vào mỗi dịp cuối tuần, hồ Yên Trung Uông Bí là một trong các địa điểm du lịch Quảng Ninh để dã ngoại cuỗi tuần cũng như vui chơi các dịp lễ tết của nhiều người dân. Tiếng lành đồn xa, trong những năm gần đây hồ ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều du khách đếm thăm quan.

Thời điểm ghé thăm hồ Yên Trung lý tưởng trong năm

Nằm ở tỉnh phía bắc thuộc thành phố Uông Bí nên hồ Yên Trung có khí hậu khá mát mẻ và ôn hòa quanh năm bởi sự điều hòa của hồ nước cũng như cây xanh ở đây. Bạn nên đến hồ Yên Trung Uông Bí vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bởi lẽ thời điểm này, thời tiết ở Uông Bí dễ chịu, không quá nắng nóng và ít mưa hơn. Đây là điều kiện lý tưởng để thăm quan và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp trong trẻo mát mẻ của hồ.

ho-yen-trung-uong-bi-02
Bạn nên đến hồ Yên Trung Uông Bí vào khoảng tháng 4 đến tháng 10

Đi đến hồ Yên Trung Uông Bí như thế nào

Để vào đến hồ Yên Trung Uông Bí đường giao thông khá thuận tiện. Nếu bạn đi từ thành phố Uông Bí bạn chỉ cần lái xe vài chục phút để đến đây. Hồ nằm trên quốc lộ 18A nối giữa Hà Nội và thành phố Hạ Long. Bạn sẽ thấy tấm biển chỉ dẫn hướng rẽ vào hồ Yên Trung trên đường đi đến thành phố Uông Bí. Hồ nằm cách Yên tử 10km.

Nếu bạn đi từ Hà Nội đến hồ Yên Trung Uông Bí, bạn có thể chọn đi xe máy, taxi hoặc xe khách. Trên quãng đường khoảng 115km bạn sẽ mất 3h đồng hồ để di chuyển đến đây. 

Hồ Yên Trung Uông Bí có gì đẹp

Hồ Yên Trung Uông Bí là hồ nước lớn nhất tỉnh Quảng Ninh sở hữu vẻ đẹp thơ mộng hữu tình được ví như Đà Lạt thu nhỏ. Không chỉ vậy khung cảnh xung quanh hồ cũng rất tươi đẹp với những dãy núi nhấp nhô, hàng thông già chạy dọc những con đường, vườn hoa xinh đẹp xung quanh,... Tất cả góp phần tạo nên bức tranh phong cảnh đẹp yên bình mà có chút hoài cổ nhẹ nhàng giữa lòng thành phố Uông Bí hiện đại. 

Khung cảnh thiên nhiên nên thơ

Hồ Yên Trung Uông Bí đặc biệt bởi đây là hồ nước ngọt rộng hơn 100ha với làn nước xanh ngát màu trời và phẳng lặng. Ven hồ là những hàng thông lưa thưa tỏa bóng xuống hồ vô cùng thơ mộng yên bình. Bên bờ hồ hiền hòa với làn nước xanh mát là thảm thực vật tươi tốt đầy sức sống tô điểm cho không gian nơi đây.

Không chỉ vậy, hồ Yên Trung còn có dịch vụ cho du khách thuê thuyền Kayak dạo hồ. Chỉ với 30 nghìn đồng/ giờ bạn có thể sư dụng dịch vụ này. Với chiếc thuyền nhỏ xinh bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự mình chèo thuyền và ngắm cảnh đẹp bao quát của hồ. 

ho-yen-trung-uong-bi-03
Hồ Yên Trung - hồ nước ngọt rộng hơn 100ha

Rừng thông xanh mướt ven hồ

Sở dĩ hồ Yên Trung Uông Bí được ví như Đà Lạt thu nhỏ vì nơi đây có nhiều đặc điểm tương đồng với Đà Lạt như rừng thông trên con đường dẫn đến hồ và những cánh rừng xung quanh hồ xanh mát. Bạn sẽ có cơ hội dạo chơi trong rừng thông xanh mát tựa lưng vào những gốc cây thông vững chắc và tận hưởng ánh nắng xen qua kẽ lá nhẹ nhàng.

Mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, những cây thông tạo nên cánh rừng thông xanh mát là điểm nhấn tô điểm tạo nên vẻ đẹp của hồ Yên Trung. Đến đây, bạn sẽ có nhiều những bức ảnh sống ảo vô cùng đẹp mắt. 

ho-yen-trung-uong-bi-05
Rừng thông xanh mướt ven hồ

Ghé thăm cầu Tình Yêu

Hồ Yên Trung Uông Bí là nơi thu hút nhiều cặp đôi ghé thăm, chụp ảnh cưới bởi ở đây có cầu Tình Yêu lãng mạn. Cầu tình yêu nằm trong khuôn viên hồ là nơi cho ra đời nhiều bộ ảnh cưới lãng mạn cho những cặp đôi. Cầu có tông màu đỏ rực vắt ngang qua hồ, trên cầu được trang trí đèn led lấp lành vào buổi tối. Ngoài ra cầu còn có khóa tình yêu và vòng hoa trái tim rất xinh giúp các cặp đôi có được những bức ảnh lãng mạn nhất. 

ho-yen-trung-uong-bi-04
Cầu Tình Yêu

Quán ăn bạn nên ghé khi đến hồ

Nếu có dịp đến hồ Yên Trung Uông Bí bạn nên ghé thăm nhà hàng gần đây để thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này. Nếu bạn thích món gà nướng hay thịt heo nướng trong không khí se lạnh của hồ bạn nên ghé nhà hàng Hiệp Gà. Bạn thích quán ăn dân dã, nằm cạnh bờ hồ được thiết kế mộc mạc đơn giản hãy ghé thăm quán Nắng Yên Trung và Quốc Chiến 9999.

Địa chỉ lưu trú ở hồ Yên Trung Uông Bí

Hồ Yên Trung có một số địa chỉ lưu trú cho khách du lịch như nhà nghỉ Ngọc Yến nằm ở số 87, khu 3 thành phố Uông Bí. Nhà nghỉ cách hồ chỉ 2km có giá cả bình dân phải chăng. Bạn có thể đến khách sạn Yên Tử village cao cấp với tiêu chuẩn 5 sao vừa để nghỉ dưỡng vừa ghé thăm hồ. Ngoài ra bạn có thể thuê khách sạn gần hồ như hotel Pure, sông Giá Golf Resort - Hyundai tùy theo nhu cầu và chi phí dự kiến của bạn.

ho-yen-trung-uong-bi-06
Chèo thuyền ở hồ Yên Trung

Vừa rồi, chúng tôi đã cùng bạn trải nghiệm khung cảnh nên thơ lãng mạn của hồ Yên Trung Uông Bí. Hy vọng qua bài viết này bạn đã mường tượng ra được vẻ đẹp nên thơ hữu tình của "Đà Lạt thu nhỏ" giữa lòng đất Quảng. Hãy chú ý note lại và chuẩn bị cho mình chuyến đi thật chu đáo sắp tới. Chúc bạn sẽ có trải nghiệm thật vui vẻ ở hồ Yên Trung. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục