Thứ năm, 25/05/2023, 12:15 (GMT+7)

Cẩm nang du lịch Hồ Bình An Bình Dương cho dân mê du lịch

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Bình An hiện đang là một trong những điểm du lịch yêu thích của giới trẻ Sài Gòn và những khu vực lân cận Bình Dương bởi nơi đây có các hoạt động thú vị.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Bình An ở Bình Dương hiện đang là một trong những điểm đến thu hút sự quan tâm hàng đầu của giới trẻ Sài Gòn hiện nay. Đến đây, bạn không chỉ được tham quan, khám phá cảnh đẹp mà còn có thể tổ chức những buổi dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè và gia đình. Tiếp Thị Gia Đình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm này ngay dưới đây.

1. Sơ lược về hồ Bình An

Sau đây là các thông tin cơ bản liên quan đến địa điểm du lịch này mà du khách nên tham khảo:

1.1. Hồ Bình An ở đâu?

Hồ Bình An tọa lạc tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và gần sát cung đường Xa lộ Hà Nội nên vô cùng thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nằm cạnh con đường lớn tấp nập xe cộ qua lại nhưng khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được một không gian bình yên, trái ngược hoàn toàn với sự xô bồ ngoài kia. 

Hồ Bình An ở đâu
Hồ Bình An ở đâu

Khi đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên vô cùng thoáng đãng, trong lành, phù hợp cho những buổi nghỉ dưỡng và dã ngoại của gia đình. Sau một tuần dài làm việc mệt mỏi, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè của mình đến đây để thư giãn cũng như tưới mát tâm hồn mình.

Khu vực hồ Bình An trước đây là căn cước của quân Mỹ - Ngụy. Sau khi chiến tranh kết thúc, hồ đã được xây dựng mới lại và trở thành một trong những điểm đến thu hút được đông đảo khách du lịch từ thập phương đổ về. Đa số du khách mỗi khi có dịp đến với Bình Dương đều muốn một lần được đặt chân đến hồ Bình An để tận hưởng được cảnh đẹp tại đây.

1.2. Cách di chuyển đến hồ

Điểm du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 28km, do đó du khách sẽ chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ di chuyển bằng đường bộ để đến đây. Sau đây sẽ là tuyến đường mà bạn có thể di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến hồ Bình An:

Từ trung tâm thành phố Sài Gòn, bạn hãy đi theo tuyến đường Trường Chinh để đến xa lộ Hà Nội tại Tân Hưng Thuận. Tiếp đến, bạn di chuyển theo Xa lộ Hà Nội / Xa lộ Đại Hàn / Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1 K để đến ĐT743C tại Bình An thuộc thị xã Dĩ An. Sau khi đã rẽ vào đường ĐT743C, bạn tiếp tục đi thêm 2,8kh nữa sẽ đến với khu du lịch hồ Bình An.

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá hồ Bình An
Khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá hồ Bình An

1.3. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để khám phá hồ Bình An

Tương tự như các điểm tham quan khác ở Bình Dương, bạn có thể khám phá khu du lịch này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, khoảng thời gian đẹp nhất mà bạn nên đến đây chính là vào mùa khô, khoảng tháng 5 đến tháng 11. Vì đây là lúc thời tiết tại Bình Dương đẹp nhất, mát mẻ và dễ chịu nhất, đặc biệt phù hợp cho những hoạt động vui chơi và dã ngoại ngoài trời.

2. Hồ Bình An có gì vui chơi thú vị?

Khi đến với khu du lịch này, du khách có thể tham gia vào những hoạt động thú vị tại đây như:

2.1. Thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên nên thơ và hữu tình tại hồ 

Một khi đã đặt chân đến khu du lịch này, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của nơi đây bởi đây là một vùng đất được bao phủ toàn bộ bởi hàng ngàn cây xanh nên bầu không khí sẽ vô cùng thoáng đãng, trong lành.

Đến đây, bạn có thể lắng nghe tiếng nhạc du dương tại quán cà phê thuộc khu du lịch và thưởng thức một Bình Dương vô cùng tĩnh lặng và yên bình. Đừng quên thử cảm giác ngồi tại những căn chòi lá dứa đơn sơ, phía trước là hồ Bình An với mặt nước trong vắt cùng những gợn sóng nhẹ, mang đến một làn gió trong lành làm dịu lòng người.

Thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên nên thơ và hữu tình tại hồ 
Thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên nên thơ và hữu tình tại hồ 

Khi tản bộ theo con đường uốn quanh bờ hồ được bao phủ bởi những hàng cây xanh rì rào, gió thổi vi vu cùng tiếng chim hót chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được cảm giác sảng khoái khó tả. Nếu men theo con đường nhỏ, bạn có thể tận mắt nhìn thấy các căn nhà nổi bật bởi lối thiết kế nhà mái cao và đậm chất Tây Nguyên. Trong các căn nhà luôn có đầy đủ tiện nghi để bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi tại đây nếu thích.

2.2. Địa điểm hoàn hảo để tổ chức những buổi liên hoan và tiệc cưới 

Không chỉ là nơi giúp bạn có thể tận hưởng được bầu không gian yên bình bên cạnh những người thân yêu mà vào dịp cuối tuần, tại đây còn là nơi được nhiều người lựa chọn để tổ chức những buổi hội nghị, liên hoan hay tiệc cưới. Không gian rộng lớn, yên tĩnh kết hợp với đó là phong cách trang trí sang trọng, hiện đại đã khiến khu du lịch này trở thành một trong các lựa chọn lý tưởng của nhiều cặp tình nhân.

Địa điểm hoàn hảo để tổ chức những buổi liên hoan và tiệc cưới 
Địa điểm hoàn hảo để tổ chức những buổi liên hoan và tiệc cưới 

2.3. Điểm đến nghỉ dưỡng và dã ngoại lý tưởng 

Những du khách khi đến với hồ Bình An thường sẽ đi theo nhóm hoặc đôi ba người trở lên để tận hưởng buổi picnic vô cùng thú vị tại đây. Khu vực xung quanh bờ hồ sẽ có khuôn viên rộng rãi, rất thích hợp cho việc tổ chức những buổi dã ngoại ngoài trời, picnic hay team building. 

Ngoài ra, một hoạt động khác cũng được nhiều du khách yêu thích khi đến đây chính là câu cá. Vì có rất nhiều giải thưởng hấp dẫn được khu du lịch đưa ra nên khu câu cá tại đây lúc nào cũng đông kín người và vô cùng náo nhiệt.

Điểm đến nghỉ dưỡng và dã ngoại lý tưởng 
Điểm đến nghỉ dưỡng và dã ngoại lý tưởng 

3. Nên ăn gì tại khu du lịch hồ Bình An?

Tại khu du lịch này có rất nhiều sự lựa chọn về đồ ăn, thức uống cho du khách. Phía bên trong khu du lịch sẽ bao gồm một nhà hàng phục vụ đa dạng những món ăn, đặc biệt là các món đặc sản tại Bình Dương hoặc hải sản, thịt gà, thịt lợn,...

Nếu du khách không muốn thưởng thức đồ ăn trong nhà hàng, bạn hoàn toàn có thể mang theo đồ nướng để tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời. Nếu đi trong ngày và muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa, bạn hãy mang theo đồ ăn và nước uống có sẵn.

Nên ăn gì tại khu du lịch hồ Bình An
Nên ăn gì tại khu du lịch hồ Bình An

4. Các lưu ý khi đi du lịch hồ Bình An 

Sau đây là một vài lưu ý mà quý du khách cần biết để có một chuyến du lịch đến hồ Bình An trọn vẹn và ý nghĩa nhất:

  • Nếu không rành đường đi du khách, hãy tra cứu bản đồ chỉ dẫn trên Google Maps để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.

  • Nên lựa chọn đến đây vào những ngày nắng đẹp để có thể vui chơi thoải mái và tham gia những hoạt động dã ngoại ngoài trời.

  • Khu du lịch sẽ không thu vé vào cổng tham quan, do đó, dù không nghỉ dưỡng bạn vẫn có thể đến đây thoải mái vui chơi.

  • Nếu như đi theo nhóm đông người và vào những dịp lễ hay cuối tuần, bạn nên đặt phòng sớm trước từ 3 đến 5 ngày.

  • Từ khu du lịch này bạn có thể di chuyển đến các địa điểm khác nổi tiếng tại Bình Dương như hồ bơi suối Lồ Ô, du lịch sinh thái Thủy Châu,... Do đó, bạn có thể kết hợp những điểm tham quan này trong hành trình khám phá Bình Dương của mình.

Các lưu ý khi đi du lịch hồ Bình An
Các lưu ý khi đi du lịch hồ Bình An

Hồ Bình An là một trong những khu du lịch rất phù hợp cho những buổi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình và bạn bè. Nếu vẫn chưa biết dẫn gia đình mình đi đâu vào dịp cuối tuần thì hãy tham khảo ngay địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Bình Dương này nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục