Thứ tư, 24/05/2023, 18:45 (GMT+7)

Top 5 địa điểm du lịch thành phố Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chưa bao giờ hết nhiệt với nhịp sống sôi động, hiện đại. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm đến tham quan và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Cùng tìm hiểu ngay 5 địa điểm ăn chơi không thể bỏ lỡ khi đến đây bạn nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh với đủ thứ ăn, uống, vui chơi luôn thu hút khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Nếu bạn đang có ý định vi vu Sài Gòn nhộn nhịp thì kinh nghiệm du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh từ A đến Z dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thật dễ dàng!

Thời điểm thích hợp du lịch Thành Phố hồ Chí Minh

Thành Phố Hồ Chí Minh nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, khí hậu có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nhiệt độ toàn thành phố dao động khoảng 25-35 độ C, chênh lệch không nhiều. Mỗi mùa ở Thành Phố Hồ Chí Minh đều có vẻ đẹp và sự thú vị riêng nên bạn có thể ghé thăm những điểm vui chơi ở Sài Gòn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, những cơn mưa chợt đến và chợt đi rất nhanh, đôi khi chúng chỉ kịp làm bạn “giật mình” rồi biến mất.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh1
Du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 4, thời gian này thành phố như ngập trong nắng vàng. Thời tiết đôi khi có thể trở nên nóng bức, nhưng đừng lo, Thành Phố Hồ Chí Minh vẫn có rất nhiều điểm vui chơi cho bạn du lịch bất kể thời tiết như thế nào.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh

Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, cụ thể:

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn, là nơi không thể bỏ qua của bất kỳ du khách khi đến đây. Công trình này có một thiết kế rất đặc biệt. Bên trong gồm một lòng chính, hai vòng tròn phụ và còn có thêm 2 dãy nhà nguyện. Toàn bộ thánh đường có sức chứa lên đến 1.200 người.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh2
Nhà Thờ Đức Bà

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch ở Sài Gòn thì nhà thờ Đức Bà chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua. Kiến trúc của công trình vô cùng độc đáo, là sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách Roman và Gothic. Đối với người dân thuộc giáo phận Sài Gòn, công trình này thật sự là một biểu tượng đáng tự hào. Xung quanh nhà thờ Đức Bà là một khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh, cho bạn tha hồ chụp những bức ảnh “sống ảo”.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập cũng là một trong những điểm du lịch Sài Gòn thu hút du khách và được xếp vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt. Nếu có dịp đến thăm thành phố mang tên bác này, bạn hãy dừng chân tại đây để trải nghiệm và khám phá công trình độc đáo này.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh7 (1)
Dinh Độc Lập

Kiến trúc phong thủy của Dinh Độc Lập mang hơi hướng Á Đông, nhưng từng chi tiết của công trình cũng thể hiện nét hiện đại rất độc đáo. Tại đây bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​​​từng vật phẩm đã được bảo quản theo thời gian như thế nào. Địa điểm du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh này này thu hút một lượng lớn khách du lịch vào dịp lễ 30/4 và 1/5 hàng năm.

Chợ Bến Thành Quận 1 

Một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh check in trong chuyến đi của họ là chợ Bến Thành. Đây là khu chợ nằm ở trung tâm thành phố, các mặt đều gần trục đường chính nên rất thuận tiện đi lại. Đối với những tín đồ mua sắm thì đây là điểm đến không thể bỏ qua.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh4
Chợ Bến Thành

Tại đây, du khách có thể chọn cho mình hàng trăm mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn mà bạn có thể thoải mái thưởng thức những món ăn truyền thống với giá bình dân. Ngoài ra còn rất nhiều mặt hàng có thể mua về làm quà sau chuyến đi.

Bưu điện Thành Phố Hồ Chí Minh

Bưu điện TP.HCM là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn. Công trình có lối kiến ​​trúc vô cùng độc đáo, hàng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Công trình này được xây dựng trong hơn 5 năm, từ 1886 đến 1891. Với lớp sơn vàng đặc trưng của địa điểm này cũng giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh5
Bưu điện Thành Phố Hồ Chí MInh

Landmark 81

Tòa nhà Landmark 81 là một trong những dự án lớn của Vingroup tại TP.HCM. Công trình cao 470m – hiện là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Landmark 81 được xem là địa điểm du lịch lý tưởng ở Sài Gòn. Tại đây bạn có thể thoải mái tận hưởng mọi nhu cầu dịch vụ, thư giãn và giải trí. Trong tòa nhà có trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 cho phép bạn mua sắm thoải mái quy tụ những thương hiệu hàng đầu thế giới.

du-lich-thanh-pho-ho-chi-minh6
Landmark 81

Ngoài ra, nhiều dịch vụ giải trí mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn tuyệt vời như: rạp chiếu phim CGV, Vincom Ice Rink… Tại điểm du lịch Sài Gòn này, bạn còn được ghé thăm 30 nhà hàng và nếm thử hàng ngàn món ăn hấp dẫn từ 5 châu lục.

Những lưu ý khi tới du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh

Sài Gòn là một thành phố sầm uất và sôi động, tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi du lịch tại đây:

  • Chuẩn bị sẵn bản đồ thành phố hoặc điện thoại di động có chế độ 3G để chủ động về đường đi, tránh bị lạc.

  • Khi đi xe: Hạn chế tiếp xúc với người lạ hoặc ăn uống đồ ăn thức uống do người khác mời để tránh bị lừa gạt.

  • Khi thuê phòng, nhà trọ ở Thành Phố Hồ Chí Minh: Không nên thuê ở những khu dân cư nhỏ và luôn mang theo theo ví bên mình, đặc biệt là những phòng nghỉ, khách sạn có cửa sổ.

  • Khi ăn uống: nhớ hỏi giá trước khi ăn, tránh ăn ở bến xe, vì đồ ăn thường không hợp vệ sinh và đắt đỏ.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Thành Phố Hồ Chí Minhchi tiết từ A đến Z. Hy vọng với những kinh nghiệm vừa được chia sẻ trên đây sẽ trang bị cho các bạn những kinh nghiệm hữu ích trong hành trình khám phá thành phố mang tên Bác.

Cùng chuyên mục