Thứ tư, 24/05/2023, 19:15 (GMT+7)

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai - Thiên đường giải trí tầm cỡ Châu Á

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai là khu vui chơi giải trí tầm cỡ Châu Á được rất nhiều du khách ghé thăm. Để có trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất, ngay sau đây hãy cùng bó túi những kinh nghiệm ăn chơi từ A-Z nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai 

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai nằm ở phường An Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây là trung tâm vui chơi giải trí được xây dựng từ năm 2014, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 29km, tương đương 50 phút lái xe. Khu du lịch có quy mô khoảng 380 hecta. Hiện tại, khu du lịch sinh thái Sơn Tiên đang có 2 khu vực chính là khu đô thị sinh thái rộng 180 hecta và khu du lịch rộng khoảng 200 hecta.

Khu du lịch Sơn Tiên hội tụ nhiều công trình kiến trúc mô phỏng độc đáo và không gian công viên nước siêu thoáng mát với những trò chơi hấp dẫn và đầy thú vị. Nơi đây sẽ mang lại cho du khách những giây phút thư giãn cực kỳ thoải mái với những trò chơi dưới nước siêu mới lạ cùng những khoảnh khắc thư giãn với các hoạt động ngày trời vui hết sảy.

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-1
Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai, thiên đường giải trí số 1 Việt Nam

Giá vé tham khảo tại du lịch Sơn Tiên Đồng Nai

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai hoạt động tất cả các ngày trong tuần, từ 8h00 - 17h00 nên bạn có thể đến vui chơi vào bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đợi hay suy tính thời gian.

Về giá vé, hiện khu du lịch Sơn Tiên đang có giá vé dao động từ 350.000 VNĐ/vé đối với trẻ em dưới 1m4, 600.000 VND/vé đối với người lớn cao trên 1m4, miễn phí đối với trẻ em dưới 1m. 

Nên đi khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai vào thời điểm nào? 

Để có những trải nghiệm tham quan thoải mái và thú vị tại khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai, bạn có thể đến địa điểm này vào tháng 5 đến tháng 8 hàng năm. Đây là thời điểm khí hậu Đồng Nai mát mẻ, trời có nắng nhưng không gắt rất phù hợp cho các chuyến tham quan ngoài trời. Ngoài ra đây còn là mùa chôm chôm và sầu riêng sai trái ở Đồng Nai, nên bạn có thể kết hợp tham quan du lịch với các nhà vườn du lịch của tỉnh chắc chắn sẽ rất vui.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi vào 3 tháng đầu năm hoặc tháng 12 cuối năm để tận hưởng không khí Tết Nguyên Đán và Giáng Sinh tại khu du lịch. Nhưng 2 mùa này có lẽ sẽ hơi đông khách vì du khách các tỉnh miền Nam đổ về rất nhiều.

Hướng dẫn cách di chuyển đến khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai 

  • Phương tiện cá nhân 

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Đồng Nai là 92km, bạn có thể đến đây bằng các loại phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Từ nội thành, bạn di chuyển theo hướng Tây Bắc đến đường Trường Chinh, Phan Huy Ích sau đó rẽ vào đường Xuyên Á Quốc lộ 22. Từ đây, bạn chạy tiếp đến điểm giao cắt với đại lộ Mai Chí Thọ rồi thẳng đến cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Qua khỏi cao tốc, bạn sẽ đến nút giao giữa Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1A, chạy thêm 3 km là đến Ngã tư Dầu Giây. Từ ngã tư, bạn chỉ cần đi thêm một đoạn ngắn nữa là đến nơi.

  • Xe khách

Xe khách cũng là phương tiện nhiều người lựa chọn để đến Biên Hoà và khu du lịch Sơn Tiên. Các chuyến xe khách Sài Gòn – Đồng Nai sẽ xuất phát từ Bến xe Miền Đông, giá vé chỉ từ 60.000 – 100.000 VND. Danh sách nhà xe chất lượng cho bạn tham khảo là Oanh Ngọc, Vân Chính, Huy Thành, Quốc Cường…

  • Xe buýt

Từ Sài Gòn sẽ có 2 tuyến xe buýt đến Bến xe Biên Hoà là tuyến số 05 và 601, thời gian di chuyển tầm 1 tiếng rưỡi. Tuyến 05 di chuyển giữa 2 địa điểm Bến xe Chợ Lớn và Bến xe Biên Hoà, hoạt động từ 5h – 17h45 hàng ngày, cách 20 phút sẽ có một chuyến. Tuyến 601 xuất phát từ Bến xe Miền Tây, chạy liên tục từ 5h – 18h30 hàng ngày, các chuyến cách nhau từ 15 – 20 phút.

Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai được mệnh danh là điểm vui chơi quy mô hàng đầu Việt Nam, đạt chuẩn chất lượng Châu Á. Đây là điểm đến cuối tuần thường được các du khách ở các tỉnh thành lân cận ghé đến. Nào hãy cùng chúng tôi trải nghiệm những điều thú vị tại đây khi đi du lịch Đồng Nai

Vịnh Kỳ Diệu, điểm vui chơi hấp dẫn 

Vịnh Diệu Kỳ là khu vực đông khách nhất của khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai. Địa điểm này có diện tích hơn 25 hecta được đầu tư với số vốn lên đến 2500 tỷ đồng. Đây là nơi hội tụ tất cả các trò chơi được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Vịnh Kỳ Diệu bao gồm nhiều khu vực vui chơi hấp dẫn như: Thế giới trò chơi dưới nước, công viên thể thao mạo hiểm, công viên giải trí đa dạng chủ đề, công viên hoạt động văn hóa,....

Một trong những trải nghiệm vui chơi được du khách thích thú nhất mà bạn có thể tham khảo như: Công viên nước với hồ sóng nhân tạo rộng rãi, Bí Ẩn Cảng Hoàng Gia với những trò chơi mạo hiểm đến hết cả hồn, Xứ sở thần thoại với những chuyến phiêu lưu thám hiểm hang động,...

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-2
Vịnh Diệu Kỳ, thiên đường giải trí

Tham quan những công trình kiến trúc độc đáo tại khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai 

Không chỉ là vui chơi thỏa thích, du khách đến với khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc vô cùng đồ sộ như Phước Thọ Đại Lộc Kiều, Sơn Tiên Đại Lộc Chiến, Lưu Ly Ngọc Bảo Hồ, Đền Thờ Ngũ Hành Thánh Mẫu Sơn Tiên,... Đặc biệt, đến với công trình hồ Lục Bảo Xanh của khu du lịch thì bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động câu cá trong nhà chòi đúng chất làng quê miền Nam Bộ, nhất định đừng bỏ lỡ nhé!

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-3
Hàng loạt các công trình đồ sộ tại khu du lịch Sơn Tiên

Trải nghiệm vui chơi tại Vịnh Sóng Thần và Dòng Sông Kỳ Diệu

Nếu bạn đã vui chơi thỏa thích ở Vịnh Kỳ Diệu, thì nhớ để dành sức trải nghiệm vui chơi tại Vịnh Sóng Thần và Dòng Sông Kỳ Diệu với nhiều trò chơi mới mẻ hơn. Đây là hai khu vực được xây dựng từ năm 2019 với diện tích lên đến 14 hecta bởi những công ty thiết kế tốt nhất thế giới như Cloward H20 của Mỹ, Proslide của Canada,... Ở 2 khu vực này bạn sẽ tận hưởng cảm giác sảng khoái của con sóng cao nhất Đông Nam Á, những giây phút trôi êm đềm trên con sông dài 600m và nhiều trò chơi máng trượt đầy vui nhộn. 

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-7
Trải nghiệm vui chơi tại Vịnh Sóng Thần

Ăn gì khi tới khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai?

  • Dơi xào lăn

Đồng Nai là khu vực có nhiều dơi trú ẩn do trồng nhiều loại trái cây. Tiết dơi thường được pha với rượu tạo thành rượu huyết dơi – loại rượu bổ trị hen suyễn và hiếm muộn. Phần thịt dơi được đem xào chung với sả, ớt và các loại gia vị, khi ăn có vị ngọt, thơm đặc trưng.

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-8
Dơi xào lăn, món ăn độc đáo tại Đồng Nai
  • Gỏi cá Biên Hoà

Gỏi cá Biên Hoà được biến từ cá tươi sống, ăn chung với các loại rau quê. Khi thưởng thức, người ta sẽ chần sơ miếng cá tươi qua nước sốt nóng, cuộn với rau, hành tím và ớt hiểm. Vị ngọt của cá xen lẫn với vị thơm của rau và vị cay của hành, ớt tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-5
Vị ngon khó cưỡng của gỏi cá Biên Hòa
  • Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn là món ăn nổi tiếng của vùng Biên Hoà. Nguyên liệu khá đơn giản, gồm gạo non, cá mắm xé nhỏ và thịt gà. Cá mắm làm cơm phải là loại cá nặng trên 1 kg. Cơm được nấu bằng nồi đất rồi chiên cùng với dầu ô liu, thịt gà, hành ngò và cá mắm cho đến khi săn lại. Cơm gà cá mặn có hương vị vô cùng độc đáo, ăn một lần là nhớ mãi.

khu-du-lich-son-tien-dong-nai-6
Cơm gà cá mặn, Đặc sản nổi tiếng của Biên Hòa, Đồng Nai

Khu du lịch Sơn Tiên Đồng Nai là khu vui chơi giải trí bậc nhất Việt Nam. Nếu có cơ hội đến với mảnh đất Đồng Nai, du khách đừng quên ghé thăm khu nghỉ dưỡng, giải trí này nhé. Đây chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến hành trình của bạn. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục