Thứ năm, 11/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Hồ Sông Quao, thắng cảnh đẹp mê hồn của mảnh đất Phan Thiết

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Sông Quao là vùng đất hoang sơ nhưng vô cùng kỳ vĩ, tựa như vẻ đẹp lãng mạn, mộng mơ, lộng lẫy và kiêu sa của vùng đất châu u những ngày thu. Nếu có dịp ghé thăm Phan Thiết đừng quên du ngoạn Hồ Sông Quao bạn nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về thắng cảnh Hồ Sông Quao 

Hồ Sông Quao là công trình thủy lợi được xây dựng vào khoảng những năm 80 của thế kỷ XX, hồ nằm trong xã Hàm Trí, huyện Thuận Bắc cách trung tâm thành phố Phan Thiết tầm khoảng 20 km. Từ xa hồ trông thật hùng vĩ, có vẻ đẹp mê hồn – đây luôn được lựa chọn là địa điểm hấp dẫn dành cho du khách phương xa.

Hồ Sông Quao không chỉ là nguồn nước cung cấp cho cuộc sống của người dân và hoạt động tưới tiêu nông nghiệp ở huyện Hàm Thuận Bắc mà còn là một thắng cảnh đẹp mê hồn ở vùng đất Phan Thiết đầy nắng và gió, là niềm tự hào của người dân nơi đây.

ho-song-quao-1
Vẻ đẹp mê hồn tại Hồ Sông Quao

Di chuyển đến Hồ Sông Quao như thế nào?

Để đi đến được hồ sông Quao Bình Thuận, bắt đầu từ trung tâm thành phố Phan Thiết, chạy thẳng hướng Quốc lộ 1 về phía TP. HCM. Tới đó, bạn sẽ nhìn thấy được một ngã ba chỉ hướng đi Di Linh. Quẹo vào ngã ba đó, tiếp tục chạy theo hướng Ma Lâm, cách tầm 20km nữa lại thấy thêm một ngã ba ở phía bên tay trái, dưới chân đèo Gia Bắc. Đó là hướng đến Lâm Đồng. Tiếp đến, rẽ vào đó và đi thẳng khoảng 1km nữa là thấy Hồ Sông Quao. 

Thời điểm nào Hồ Sông Quao đẹp nhất?

Mỗi mùa Hồ Sông Quao lại có một vẻ đẹp riêng, nhưng vào thời điểm cuối năm là thời điểm Hồ Sông Quao đẹp nhất, bởi lúc này hồ sông Quao cùng khu rừng xung quanh được dịp khoác lên một tấm áo mới độc đáo, biến thành "tiểu châu  u" lãng mạn, ngọt ngào và đầy mơ mộng vào những ngày lập đông. Giữa không gian tuyệt vời ấy, du khách cứ mải mê ngắm nhìn cảnh vật, đất trời mà quên cả thời gian và chợt phải lòng mảnh đất này lúc nào không hay. 

ho-song-quao-2
Vẻ đẹp tựa Châu Âu tại Hồ Sông Quao

Điểm cuốn hút tại Hồ Sông Quao

Cảnh sắc đẹp mê hồn tại Hồ Sông Quao 

Men theo con đường nhỏ vào rừng rồi leo lên con dốc cao, du khách sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp quyến rũ, hoang sơ và đầy kỳ diệu của hồ sông Quao. Từ trên cao, những dòng kênh dẫn nước hiện ra độc đáo với các dòng chảy lúc ngang, lúc thẳng. Nguyên nhân là do nhánh thẳng dẫn nước cung cấp cho hoạt động sinh hoạt ở Phan Thiết và nhánh ngang kia khi vòng qua núi, mang nguồn nước cho các cánh đồng lúa bạt ngàn hay vườn thanh long xanh ngát. 

Khi đến Hồ Sông Quao ai ai cũng ngỡ mình đang đứng giữa một khung cảnh đầy mơ mộng của vùng đất châu Âu, một chốn thần tiên tuyệt diệu và cứ thế thu hút và mê hoặc lòng người. Được xây dựng ở một thành phố đầy nắng gió. Đến Hồ Sông Quao, bạn sẽ cảm nhận được một khung cảnh thiên nhiên đầy tính nghệ thuật, vừa độc đáo vừa hoang sơ, thu hút đến khó tả. 

ho-song-quao-3
Vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình trên mảnh đất Phan Thiết

Địa điểm check in độc đáo dành cho giới trẻ tại Hồ Sông Quao 

Tất cả khung gian ở Hồ Sông Quao đều hiện lên hệt như một bức tranh nghệ thuật mà bất cứ ai khi đến tham quan, khám phá cũng đều có chung cảm xúc “say mê”. Nơi đây là sự giao thoa độc đáo giữa thiên nhiên với bầu trời xanh, đám mây trắng, dãy núi điệp trùng và cả mặt hồ trong vắt. Tất cả đều tạo nên một tuyệt tác rất trữ tình và nên thơ. Là địa điểm check in hút hồn dành cho những ai yêu nhiếp ảnh, đừng bỏ qua điểm đến Hồ Sông Quao khi ghé thăm Phan Thiết bạn nhé. 

ho-song-quao-4
Địa điểm check in cực chất cho giới trẻ

Kết hợp tham quan một số địa điểm khi đến Hồ Sông Quao, Phan Thiết 

Phan Thiết là thành phố biển với khung cảnh thiên nhiên ngọt ngào, thơ mộng. Nếu có dịp du lịch Hồ Sông Quao, Phan Thiết đừng quên ghé thăm một số địa điểm dưới đây bạn nhé! 

Đồi Cát Bay

Một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Hồ Sông Quao, Phan Thiết đó là đồi cát bay. Loại địa hình hoang mạc này khá phổ biến ở khu vực từ Bình Thuận đến Ninh Thuận, nhưng không đâu có vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo như đồi cát bay Phan Thiết – nơi có thể thay đổi hình dáng liên tục trong ngày với 18 màu sắc khác nhau.

ho-song-quao-5
Đồi Cát Bay, một trong những đồi cát đẹp nhất Đông Nam Á

Bàu Trắng – Bàu Sen

Bạn có bao giờ thấy hồ sen nở rộ giữa đồi cát mênh mông chưa? Đó chính là cảnh đẹp có một không hai ở Bàu Trắng, hay còn gọi là Bàu Sen. Bàu Trắng được ví như một sa mạc thu nhỏ với không gian tuyệt đẹp.

ho-song-quao-6
Nét chấm phá giữa lòng sa mạc

Suối Tiên

Chỉ là một khe nước nhỏ khuất sau những đồi cát, nhưng tạo hóa đã biến nơi đây thành một danh thắng với không gian nổi bật vô cùng bởi màu đỏ rực của cát và những đồi nhũ đá trắng – đỏ, nhấp nhô dọc hai bên bờ suối. Trông từ xa, suối Tiên như một thung lũng đầy màu sắc. Đi bộ dọc theo dòng suối hoặc ngâm chân dưới làn nước suối mát rượi sẽ giúp xua tan cái nóng của miền cát thổi.

ho-song-quao-7
Bức phù điêu đỏ cam độc đáo tại Phan Thiết

Bãi Đá Ông Địa

Chẳng hề mất phí, bạn đã có ngay một nơi check-in tuyệt đẹp tại bãi đá Ông Địa. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi màu xanh của trời mây sóng nước và những ghiền đá nhấp nhô với nhiều hình thù kỳ lạ. Bạn có thể tắm biển, chơi những môn thể thao trên biển, hoặc ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở những mỏm đá.

ho-song-quao-8
Đừng quên ghé thăm Bãi Đá Ông Địa khi đến thăm Hồ Sông Quao

Đến với Hồ Sông Quao, bạn như trải qua những khoảnh khắc bình yên bên thiên nhiên tìm lại được những phút giây an yên của riêng mình. Không chỉ mang đến cảm giác bình yên, gần gũi mà mảnh đất này còn giúp bạn gạt bỏ đi hết những muộn phiền, làm mới nguồn năng lượng tích cực. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục