Thứ hai, 15/05/2023, 15:20 (GMT+7)

Hồ Núi Le, địa điểm “đi trốn” lý tưởng cùng hội bạn thân

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch hồ Núi Le là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Đồng Nai. Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng không khí trong lành, lại có nhiều hoạt động vui chơi thú vị, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Sau đây, Tiếp thị và Gia đình xin giới thiệu chi tiết về địa điểm lý tưởng này, hãy cùng tham khảo nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu về hồ Núi Le

Hồ Núi Le chắc hẳn là tên gọi không còn quá xa lạ với nhiều người khi nhắc đến Đồng Nai. Bởi lẽ đây là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng, là nơi đi trốn lý tưởng cùng hội bạn thân.

1. Hồ Núi Le ở đâu?

Hồ Núi Le nằm tại thị trấn Sông Ray, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Hồ có diện tích khá rộng lên đến hơn 100ha, với diện tích mặt hồ là 90ha.

ho-nui-le
Hồ Núi Le - Nơi đi trốn lý tưởng cùng hội bạn thân

2. Cách di chuyển đến hồ Núi Le

Hồ Núi Le cách trung tâm Sài Gòn khoảng hơn 90km, với hơn 1 tiếng rưỡi chạy xe. Để đến được địa điểm này, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau từ trung tâm thành phố theo những tuyến đường sau: Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Sau đó, đi theo hướng ra khỏi cao tốc ở Dầu Giây đến QL1, đi tiếp đến Nguyễn Văn Trỗi – đường Trần Phú – Trương Công Định – Trương Vĩnh Ký.

Cảnh sắc thơ mộng của hồ Núi Le

Được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút được rất nhiều du khách của tỉnh Đồng Nai. Hồ Núi Le gây ấn tượng mạnh mẽ với khung cảnh thiên nhiên tương mát, con đường đến hồ rợp bóng cây mát rượi.

ho-nui-le-buc-tranh-huu-tinh
Hồ Núi Le - Bức tranh sơn thủy thơ mộng, hữu tình

Hai bên đường có những hàng cây cao vút tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa rất nên thơ. Mặt hồ được ví như một tấm gương lớn phản chiếu rõ nét cả mây trời và thiên nhiên vùng Xuân Lộc hùng vĩ. Phong cảnh quanh hồ được bàn tay tự nhiên chăm chút một cách cẩn thận, tỉ mỉ nên khi nhìn vào ta sẽ thấy không khác gì một bức tranh sơn thủy thơ mộng, hữu tình.

Khi đến đây, bạn có thể đi dạo quanh bờ hồ và cảm nhận từng làn gió mát thổi qua làn tóc. Đây là địa điểm rất lý tưởng để tạo nên những bức ảnh sống ảo thật đẹp và thật chill. Với khung cảnh rất trữ tình, có rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn hồ là nơi ghi dấu cho bộ ảnh cưới đặc biệt của mình.

Vào năm 2019, hồ Núi Le đã được UBND tỉnh Đồng Nai xếp hạng là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Nhờ đó, địa điểm này ngày càng nổi tiếng và thu hút được nhiều du khách gần xa đến check in hơn.

ho-nui-le-dia-diem-thu-hut-nhieu-du-khach
Hồ Núi Le -Địa điểm thu hút nhiều du khách

Du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên hồ. Khoảnh khắc mặt trời ló dạng với những tia nắng vàng hay lúc mặt trời lặn xuống với những vệt sáng màu vàng cam loang lổ trên nền trời đều trở nên rất thi vị. Bạn có thể ngồi một góc câu cá hay chụp những bức hình lưu giữ lại nhất định sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Đến với hồ Núi Le bạn sẽ được trải nghiệm những gì?

Không chỉ là nơi ngắm cảnh, điểm du lịch hấp dẫn này còn là một trong những vựa hải sản phong phú của người dân nơi đây như tôm, cá, ốc, tép… tươi ngon, con nào con nấy cũng rất to và béo.

Bạn có thể cùng bạn bè, người thân, người thương… đến hồ ngắm cảnh, tổ chức picnic và trổ tài câu cá miễn phí thoải mái tại đây. Chỉ cần chuẩn bị đủ dụng cụ là sẽ có một ngày vui chơi thỏa thích, giải tỏa được hết những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và trong công việc.

Được thưởng thức những món hải sản thơm ngon do chính tay mình bắt được còn gì tuyệt vời hơn. Đặc biệt, bạn cũng có thể trải nghiệm món tép hấp ở hồ Núi Le, đây là món ăn được du khách đánh giá là độc đáo và vô cùng lạ miệng.

mon-tep-hap-o-ho-nui-le
Món tép hấp ở hồ Núi Le

Tép sau khi được rửa sạch, cho vào nồi hấp và sẽ được thưởng thức cùng với bánh tráng. Vị tươi ngon, ngọt tự nhiên của thịt tép ăn với bánh tráng giòn tạo nên một món ăn ngon tuyệt hảo mà không phải nơi nào cũng có được. Vì thế, đừng bỏ lỡ cơ hội được thử món ăn hấp dẫn này.

Ngoài ra, trên đường đi đến hồ, thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặp những xe hàng nhỏ bày bán những loại trái cây tươi như măng cụt, sầu riêng, mít… Đây là những loại trái cây vừa được hái từ vườn nên rất tươi ngon. Bạn có thể mua để đến dã ngoại tại hồ, giá cả của những loại trái cây này cũng không quá đắt.

Gần đây, có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đến hồ Núi Le để chèo SUP. Bộ môn thể thao này là hoạt động phi lợi nhuận được lập ra của một nhóm bạn trẻ tại Đồng Nai. Nếu bạn chưa biết chèo SUP thì cũng không cần quá lo lắng, vì sẽ được những người đã có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn tận tình.

ho-nui-ne-dia-diem-cheo-sup
Hồ Núi Le - Địa điểm chèo SUP phi lợi nhuận

Hiện nay, khu vực hồ nước này đã được tỉnh Đồng Nai quy hoạch để góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên và nguồn nước. Xung quanh hồ được xây dựng thêm đường đi và các bãi tắm, các dịch vụ du lịch khác nhau để giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khi đến thăm.

Kinh nghiệm khi đến dã ngoại ở hồ Núi Le

Để chuyến đi được trọn vẹn hơn, du khách nên chuẩn bị đủ lều bạt, đồ ăn, nước uống, dụng cụ cá nhân… phục vụ cho chuyến dã ngoại. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp khám phá thêm núi Chứa Chan thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Chỉ cần khoảng 1 đến 2 ngày cuối tuần là bạn đã có thể khám phá được những cảnh sắc thiên nhiên đẹp, trong lành, tươi mát ở Đồng Nai.

Thật không sai khi nói hồ Núi Le giống như một bức tranh sơn thủy đẹp, hữu tình có núi non, sông nước hài hòa, là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Cuối tuần này hãy cùng bạn bè, người thân đến địa địa điểm này để khám phá và trải nghiệm trực tiếp những điều thú vị mà Tiếp thị và Gia đình đã chia sẻ cho bạn ở trên đây nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục