Thứ năm, 07/09/2023, 14:33 (GMT+7)

Gợi ý cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ luôn gọn gàng, ngăn nắp

Làm thế nào để sắp xếp tủ quần áo một cách gọn gàng, ngăn nắp, tiết kiệm được không gian nhất? Cùng tìm hiểu những gợi ý trong bài viết dưới đây.

Sắp xếp tủ quần áo theo màu sắc

cach-sap-xep-tu-do-gon-gang

Tổ chức tủ quần áo nhằm mục tiêu chính là để bạn có thể tìm được mọi thứ dễ dàng và nhanh nhất mỗi khi cần. Vậy nên, việc sắp xếp theo màu sắc là một trong những thứ bạn cần làm. Nó sẽ giúp bạn giảm thời gian tìm đồ, quên hay đặt nhầm món đồ nào đó. Chỉ với cách làm đơn giản này, đảm bảo bạn sẽ nhận lại được lợi ích không ngờ.

Sử dụng kỹ thuật gấp đồ cho toàn bộ quần áo trong ngăn kéo

Với kỹ thuật gấp nổi tiếng của Marie Kondo, không gian ngăn tủ của bạn sẽ được tối đa hóa và bạn sẽ xem được chính xác có những gì trong ngăn. Học cách gấp là điều dễ dàng nhưng giữ cho các ngăn tủ của bạn luôn được sắp xếp gọn gàng mới là điều khó.

Nhóm quần áo theo loại

Thêm một ý tưởng nữa để sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp là nhóm chúng theo loại. Hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ chuẩn bị quần áo vào buổi sáng dễ dàng đến mức nào nếu bạn sắp xếp như vậy.

sap-xep-tu-quan-ao-ngan-nap

Sử dụng không gian theo chiều dọc

Sử dụng không gian thẳng đứng (cả trên và dưới thanh tủ quần áo) để lưu trữ nhiều hơn. Nếu không có kệ tích hợp, bạn có thể tự lắp đặt chúng một cách dễ dàng. Để tận dụng tối đa không gian của bạn, hãy sử dụng thùng chứa hay hộp để giảm thiểu sự lộn xộn.  

Sử dụng cách lưu trữ khác

Nếu như trong nhà không có bất cứ 1 chiếc tủ quần áo thực sự nào, bạn hãy tích hợp kho lưu trữ vào một phòng khác. Không khó để lắp đặt giá treo tường hay móc treo. Ngoài ra, bạn cũng có thể xếp những chiếc hộp lưu trữ chồng lên nhau, sẽ có nhiều khoảng trống để bạn cất gọn đồ trong nhà.

su-dung-moc-treo-da-nang-de-sap-xep-tu-quan-ao

Sử dụng ngăn kệ

Nếu có kệ, hãy giữ chúng ngăn nắp bằng các ngăn kệ. Ngay khi bạn có là chuyên gia sắp xếp quần áo gọn gàng đi chăng nữa thì việc để riêng các món đồ ra cũng sẽ giúp chúng được gấp gọn gàng hơn.

Tận dụng không gian sàn

Không gian sàn cũng là ý tưởng không tồi để sắp xếp tủ quần áo một cách thông minh. Hãy sáng tạo và sử dụng các loại giỏ đan bằng liễu gai lớn để đựng các đồ dùng như thảm tập yoga, khăn tắm,...

Thêm ánh sáng

-16902623473851032661303

Đèn trong tủ quần áo của bạn sẽ giúp bạn nhìn thấy những gì trong đó. Vì vậy, hãy lắp đặt thêm đèn trong tủ, cách này sẽ giúp tủ đồ của bạn trông sáng sủa, bắt mắt và dễ chịu rất nhiều.

Suy nghĩ lại về cửa tủ quần áo

Thay thế cửa tủ quần áo truyền thống bằng rèm cửa có thể sẽ là 1 ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài việc tăng thêm tính thẩm mỹ, nó còn làm cho tủ quần áo của bạn có nhiều chức năng hơn cho một không gian nhỏ, vì các cánh cửa sẽ không mở ra ngoài. Hoặc, nếu bạn có một tủ quần áo mở thì đó là một cách hay để giấu đi đống lộn xộn phía trong.

Cùng chuyên mục