Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 04/09/2023, 14:42 (GMT+7)

Mẹo loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên quần áo không cần dùng bột giặt

Có những vết bẩn cứng đầu bám vào quần áo mà bột giặt không thể tẩy đi được. Hãy thử các cách sau để làm sạch quần áo của bạn.

Muối và chanh

vet ban Tiepthigiadinh H1
Muối và chanh có tác dụng tốt trong việc làm sạch quần áo

Muối và chanh luôn có hiệu quả tốt trong việc làm sạch vết bẩn. Bạn chỉ cần rắc muối lên trên vết bẩn, sau đó, nhỏ nước cốt chanh hoặc chà xát chanh lên bề mặt vết bẩn và phơi chúng dưới ánh nắng. Nắng sẽ giúp muối tan ra làm ẩm vết bẩn đã được phủ chanh và muối. Vết bám bẩn sẽ biến mất hoàn toàn sau khi bạn giặt lại chúng với nước sạch.

Bột cream of tartar

Bột cream of tartar hỗ trợ làm mịn lòng trắng trứng khi đánh bông. Để làm sạch vết bẩn trên quần áo, bạn đun sôi 2 lít nước, thêm vào đó 6 muỗng cà phê cream of tartar. Nước sôi thì bạn tắt bếp và ngâm quần áo vào dung dịch trong 2 giờ.

Bột baking soda

Baking soda là nguyên liệu giúp bạn "thổi bay" những vết dầu mỡ cứng đầu bám trên quần áo. Hãy cho 1 muỗng cà phê baking soda lên vết bẩn rồi ngâm khoảng 2 tiếng. Sau đó, bạn xả quần áo lại với nước rồi cho vào máy giặt.

vet ban Tiepthigiadinh H2
Baking soda là nguyên liệu giúp tẩy sạch vết dầu mỡ và vết ố quần áo

Bạn cũng có thể dùng baking soda để loại sạch các vết ố. Trộn đều 4 thìa baking soda trong 1/4 chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên quần áo, để trong 1 tiếng. Vết ố sẽ biến mất hoàn toàn.

Kem đánh răng

Kem đánh răng có công dụng tốt trong việc tẩy sạch vết dầu mỡ, nước lẩu dính vào quần áo. Bạn bóp một ít kem đánh răng lên chỗ bị ố, rồi nhỏ một giọt nước lên, xoa đều rồi xả sạch với nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước rửa chén thoa lên vết bẩn rồi giặt lại với bột giặt, sau đó dùng nước để xả sạch.

Giấm trắng 

Quần áo không chỉ bẩn mà còn có mùi chua của mồ hôi thì phải làm sao? Đừng lo, giấm sẽ giúp bạn khử mùi chua của mồ hôi trên quần áo. Bạn chỉ cần pha lượng giấm trắng và nước vừa đủ, ngâm quần áo vào rồi vắt sạch sau 5 phút và phơi nơi thoáng gió.

vet ban Tiepthigiadinh H3
Giấm trắng khử mùi chua và vết cà phê hiệu quả

Bên cạnh đó, giấm trắng cũng có thể giúp đánh bay vết cà phê bám trên quần áo. Pha hỗn hợp giấm trắng, bột giặt, nước theo tỉ lệ 1:1:1 và bôi lên vết bẩn. Bạn có thể kết hợp dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên cả hai mặt của vết bẩn rồi xả lại với nước sạch rồi mới cho vào máy giặt.

Đường

Đường không chỉ được dùng để nấu ăn mà con hữu ích trong việc tẩy vết nước tương trên quần áo. Hãy làm ướt chỗ bị dính nước tương rồi rắc một nắm đường, dùng tay vò nhiều lần, xả sạch bằng nước. Vết bẩn sẽ biến mất nhờ đường.

Cùng chuyên mục