Thứ hai, 15/05/2023, 15:30 (GMT+7)

Cẩm nang du lịch Daklak cực chuẩn chỉnh cho những bạn trẻ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Daklak mùa nào đẹp, Daklak có những điểm tham quan và món ăn nào nổi bật là những thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch hiện nay.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bạn đang có ý định đi du lịch Daklak? Bạn không biết nên đi Daklak vào mùa nào là lý tưởng? Bạn muốn tìm kiếm những điểm tham quan và món ăn độc đáo tại vùng đất Tây Nguyên này? Vậy thì bạn nhất định không được bỏ lỡ các thông tin trong bài viết dưới đây của Tiếp Thị Gia Đình.

1. Nên đi du lịch Daklak mùa nào?

Daklak là vùng đất có hai mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, nhiệt độ trung bình trong năm sẽ rơi vào khoảng 24 độ C.

Nên đi du lịch Daklak mùa nào
Nên đi du lịch Daklak mùa nào

Đi du lịch Daklak đẹp nhất có lẽ là vào cuối tháng 11 vì lúc này đã qua mùa mưa, thời tiết trong xanh và mát mẻ. Vào những tháng đầu năm thời tiết cũng vô cùng dễ chịu. Cuối tháng 2 và đầu tháng 3, Đắk Lắk sẽ vào mùa cà phê, tháng 4 sẽ là mùa hoa pơ lang đỏ rực khắp núi đồi, tháng 11 sẽ có hoa dã quỳ. 

Nếu lựa chọn đi du lịch Daklak vào mùa hè, bạn sẽ phải chấp nhận có những cơn mưa bất chợt vào buổi chiều. Do đó, bạn hãy tập trung thời gian tham quan vào buổi sáng nhé.

2. Những điểm tham quan đáng trải nghiệm khi đi du lịch Daklak

Sau đây là tổng hợp những địa điểm tham quan đáng để trải nghiệm nhất dành cho các du khách khi đến với Đắk Lắk.

2.1. Đá Voi Mẹ

Tọa lạc tại xã Yang Tao, huyện Lắk và cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km, đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững ngay giữa núi rừng, mang trong mình các truyền thuyết vô cùng ly kỳ và bí ẩn.

Đá Voi Mẹ
Đá Voi Mẹ

Núi đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200m và chu vi dưới chân đá khoảng 500m, cao hơn 30m và nặng hàng vạn tấn. Đây cũng chính là tảng đá nguyên khối lớn nhất tại Việt Nam. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 phút để chinh phục ngọn núi đá Voi Mẹ này. Từ phía trên đỉnh đá, bạn có thể dễ dàng quan sát được cảnh quan trong vùng như dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên, hồ Yang Reh.

Tuy không khó để chinh phục đỉnh đá Voi Mẹ nhưng bạn phải thật cẩn thận trong quá trình di chuyển vì trên tảng đá có rất ít chỗ bám. Vào các ngày gió mạnh, khi leo lên đỉnh đá sẽ là điều tương đối mạo hiểm bởi người leo rất có thể bị gió cuốn lăn khỏi vách đá.

2.2. Khu du lịch Buôn Đôn

Một trong những địa điểm khác bạn nên khám phá khi đi du lịch Daklak chính là khu du lịch Buôn Đôn. Khu du lịch Buôn Đôn chỉ cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50km, là một trong các điểm đến thu hút được nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước hàng năm. Nơi đây cũng được xem là lãnh địa voi của Tây Nguyên, nổi tiếng nhất với truyền thống săn bắt, thuần hóa và cả nuôi dưỡng voi.

Khu du lịch Buôn Đôn
Khu du lịch Buôn Đôn

Đến với Buôn Đôn, bạn sẽ được nghe những câu chuyện về các nài voi, tham quan những ngôi nhà sàn cổ có tuổi đời hơn trăm tuổi cùng những kiến trúc ngôi mộ độc đáo của vua săn voi Ama Kông,... 

2.3. Khu du lịch Ko Tam

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Daklak gần trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể đến với khu du lịch Ko Tam. Địa điểm này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên vô cùng đa dạng với nhiều bản sắc.

Khu du lịch Ko Tam
Khu du lịch Ko Tam

Điểm đặc biệt nhất của khu du lịch này chính là toàn bộ những công trình kiến trúc đều sẽ được dựng bằng tre, nứa và gỗ trông rất ấn tượng và lạ mắt. Bên trong khu du lịch này còn có một nhà sàn là nơi trưng bày những sản phẩm, tranh ảnh, nhạc cụ dân tộc của người Ê đê.

2.4. Hồ Lăk

Hồ Lăk chính là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ hai tại Việt Nam sau hồ Ba Bể, Bắc Kạn. Hồ này được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi lớn cùng những cánh rừng nguyên sinh. Khoảng thời gian đẹp nhất để đến hồ Lắk chính là vào khoảng 16 giờ 30. Đây là khung giờ vừa đẹp để bạn có thể ngắm hoàng hôn sắp buông xuống trên mặt hồ.

Hồ Lăk
Hồ Lăk

Điểm nổi bật nhất có thể kể đến ở hồ Lắk chính là thuyền độc mộc, một phương tiện đường thủy đặc trưng của người Tây Nguyên. Một trong các hoạt động thú vị nhất tại đây chính là tour chèo thuyền quanh hồ để ngắm cảnh quan và bơi lội.

2.5. Bảo tàng Thế giới Cà phê

Sẽ thật thiếu sót khi bạn đi du lịch Daklak nhưng bỏ qua Bảo tàng Thế giới Cà phê. Bảo tàng này sẽ bao gồm 5 tòa nhà với những hình khối uốn cong vô cùng lạ mắt, được lấy cảm hứng từ chính mái nhà rông truyền thống Tây Nguyên và nhà dài của người Ê đê.

Bảo tàng Thế giới Cà phê
Bảo tàng Thế giới Cà phê

Những khối nhà này sẽ được kết nối với nhau một cách ngẫu hứng để tạo ra không gian thật nhất và giúp người dùng có được trải nghiệm dành cho mọi giác quan. Toàn bộ công trình này sẽ tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 13.000 m² cùng rất nhiều mảng xanh của thiên nhiên. Điểm đặc biệt nhất có thể kể đến chính là cánh đồng cỏ hồng ngay tại khu bảo tàng là điểm check in quen thuộc của rất nhiều bạn trẻ Buôn Mê.

2.6. Thác Dray Sáp - Dray Nur

Nếu chưa tham quan cụm thác Dray Sáp - Dray Nur thì chuyến du lịch Daklak của bạn vẫn chưa thể trọn vẹn. Đây chính là hai dòng thác đẹp nhất tại Tây Nguyên và đều tọa lạc trên dòng Sê rê Pốk hùng vĩ. Ở độ cao hơn 50 m, thác Dray Sáp đẹp giống như một bức tranh thủy mặc với suối nước tuôn trào trắng xóa và ôm trọn bởi những cánh rừng nguyên sinh cùng hang đá nham thạch với các hình khối vô cùng độc đáo.

Thác Dray Sáp - Dray Nur
Thác Dray Sáp - Dray Nur

Thác Dray Nur sẽ nối liền Dray Sap thông qua một chiếc cầu treo được bắt ngang qua dòng Sê rê Pốk. Tọa lạc tại độ cao khoảng 30m, dòng nước của thác Dray Nur cũng chảy rất mạnh và xung quanh thác là các tán cây cổ thụ với bộ rễ lạ mắt cùng nhiều thảm cỏ nhỏ.

3. Du lịch Daklak nên ăn gì?

Bạn đã biết được đi du lịch Daklak nên tham quan những địa điểm nào, vậy đâu là các món ăn bạn không nên bỏ lỡ tại vùng đất xinh đẹp này? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

3.1. Bún đỏ

Bún đỏ chính là món ăn đặc sản của Đắk Lắk. Tên gọi của món ăn này chính là bắt nguồn từ một tô bún với màu đỏ vô cùng đặc trưng của nước dùng. Bún đỏ sẽ được ăn kèm cùng nhiều nguyên liệu khác như gạch cua, thịt heo, trứng cút, các loại rau,... Sẽ thật thiếu sót nếu bạn đi du lịch Daklak nhưng không thưởng thức món bún đỏ.

Bún đỏ
Bún đỏ

3.2. Bò nhúng me

Bò nhúng me sẽ có hương vị chua ngọt vô cùng lôi cuốn. Ăn kèm cùng món ăn này sẽ có bánh mì, cải xoong, salad,... Bò sẽ được thái thành những lát mỏng, sau đó nhúng vào nước sốt me đang sôi ùng ục. Điểm độc đáo của món ăn này chính là vị chua chua, ngọt ngọt từ me và thịt bò, giúp mang đến một cảm giác vô cùng lạ miệng.

Bò nhúng me
Bò nhúng me

3.3. Bánh ướt thịt nướng

Một trong những món điểm tâm được ưa chuộng nhất của người dân Đắk Lắk chính là bánh ướt thịt nướng. Món ăn này sẽ là sự kết hợp giữa bánh ướt, thịt heo nướng, các loại rau thơm, dưa chuột, đồ chua,...

Bánh ướt thịt nướng
Bánh ướt thịt nướng

Ăn kèm với bánh ướt thịt nướng sẽ là nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Món ăn này có hương vị vô cùng thơm ngon nhờ thịt nướng được ướp đậm đà cùng các loại rau tươi ngon. Nếu có dịp đi du lịch Daklak, bạn nhất định phải thử qua món ăn này nhé.

Trên đây là tất tần tật những điều bạn cần biết khi đi du lịch Daklak. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được các trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất đỏ này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục