Thứ tư, 31/05/2023, 09:00 (GMT+7)

Cùng khám phá dịch vụ cắm trại hồ Dầu Tiếng có gì thú vị

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

dịch vụ cắm trại hồ Dầu Tiếng dần phổ biến và trở thành địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Lựa chọn cắm trại mang lại cho các bạn trẻ rất nhiều trải nghiệm mới thú vị và đặc sắc. Cùng tìm hiểu những đặc trưng làm nên vẻ khác biệt của hồ Dầu Tiếng!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trải nghiệm dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng mang đến nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể tận hưởng phong cảnh tự nhiên, đi bộ, ngắm cảnh hoặc tham gia các hoạt động được tổ chức cùng đội nhóm, tour tham quan. Khi trải nghiệm dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng, hãy tuân thủ các quy định và hướng dẫn của khu vực. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và nhóm của mình ở trong khu vực cắm trại.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-5
Trải nghiệm dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Giới thiệu sơ lược về Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là một hồ nước tự nhiên nằm giáp với tỉnh Bình Dương, Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90km về phía đông bắc. Hồ Dầu Tiếng có diện tích lớn, khoảng 27.000 ha, và là một trong những hồ lớn nhất ở miền Nam Việt Nam.

Hồ Dầu Tiếng không chỉ có giá trị về nguồn nước mà còn được coi là một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Với không gian rộng mở và không ô nhiễm, dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng tạo ra một bầu không khí trong lành và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-4
Giới thiệu sơ lược về Hồ Dầu Tiếng

Nên đi trải nghiệm dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng mùa nào?

Đối với các hoạt động cắm trại ngoài trời, khuyến khích mọi người nên đi vào giai đoạn từ sau tháng 6 đến cuối năm vì trời sẽ ít mưa, thời tiết cũng đẹp.

Tránh những lúc hanh khô vào khó chịu như tháng 4,5 vì khi đó bạn không thể vui vẻ trải nghiệm các hoạt động của dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng.

Cách di chuyển đến Hồ Dầu Tiếng

Tùy thuộc vào khoảng cách từ vị trí của bạn đến Hồ Dầu Tiếng, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Sử dụng xe máy, bạn có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí suốt dọc đường. Tuy nhiên sẽ bị hạn chế trong việc mang theo nhiều đồ đạc. Dưới đây sẽ có 2 cách di chuyển đến trải nghiệm dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng từ trong miền Nam.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-7
Cách di chuyển đến Hồ Dầu Tiếng

Di chuyển bắt đầu từ Tp.Hồ Chí Minh

Để đến Hồ Dầu Tiếng từ trung tâm thành phố, bạn sẽ cần di chuyển khoảng 90km và mất khoảng tầm 3 tiếng đồng hồ. Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi theo quốc lộ 13 và khi đến ngã ba Suối Giữa (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), khí đó bạn rẽ trái vào con đường Nguyễn Chí Thanh và đi tiếp. Sau đó, đi theo đường ĐT 744 và rẽ vào đường Cách Mạng Tháng Tám. Tiếp tục đi, bạn sẽ tiếp tục đi vào đường Trần Văn Lắc và rẽ vào đường ĐT 702. Theo con đường này, bạn sẽ đến được Hồ Dầu Tiếng và thử dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng.

Di chuyển bắt đầu từ Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 20km, vì vậy chỉ mất khoảng 30 phút để đến nơi bằng xe. Nếu bạn đi từ Tây Ninh, hãy đi theo đường Cách Mạng Tháng Tám qua tòa thánh Tây Ninh và rẽ vào hướng núi Bà Đen. Khi bạn đến thị trấn Dương Minh Châu, hãy rẽ phải và đi khoảng 2km nữa là bạn sẽ đến được Hồ Dầu Tiếng.

Cần chuẩn bị gì cho buổi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Một số vật dụng bạn có thể chuẩn bị thêm khi đến với dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng bao gồm:

Lều, mùng để qua đêm

Đa số các bạn khi đến tham quan Hồ Dầu Tiếng đều muốn thử cảm giác cắm trại qua đêm 1 lần. Chính vì vậy, dựng lều và các vật dụng qua đêm thì đều rất cần thiết. Tại dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng, bạn có thể thuê trại nếu không muốn mang xách cồng kềnh. Giá 1 lần thuê cũng giao động từ 150.000đ - 400.000đ cho một lều thuê.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-3
Cần chuẩn bị gì cho buổi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Đồ vệ sinh, sinh hoạt hằng ngày

Nếu muốn tắm tại Hồ Dầu Tiếng, hãy đảm bảo mang đủ quần áo thay đổi. Ngoài ra, cần chuẩn bị các vật dụng cá nhân như khăn, bàn chải đánh răng và những vật dụng cần thiết khác bảo vệ giấc ngủ.

Thuốc, đồ ăn vặt

Đối với những bạn dễ gặp vấn đề sức khỏe, sức đề kháng kém thì cần nên chuẩn bị thuốc men đầy đủ. Bên cạnh đó cũng cần thay phiên đem đồ ăn dự trữ để có thể nhâm nhi đỡ đói. Cần trang bị tốt các kỹ năng sơ cấp cứu, giải quyết vấn đề nếu có tình huống bất ngờ xảy đến.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-6
Chuẩn bị thuốc, đồ ăn vặt khi đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Một số hoạt động sẽ được trải nghiệm tại dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Tại dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng, bạn có thể được tận hưởng rất nhiều hoạt động tuyệt vời, mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ:

Thử bơi lội tại dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng có diện tích rộng lớn với nước trong veo, giống như một số bãi biển. Bạn có thể tổ chức các trò chơi dưới nước hoặc thả mình ngâm mình trong làn nước mát. Do là một hồ nước ngọt, bạn cũng có thể bắt hến, sò để nấu các món ăn và thưởng thức cùng bạn bè.

Ngắm nhìn bình minh lên tại Hồ Dầu Tiếng

Một hoạt động thú vị khác sau khi cắm trại qua đêm là ngắm bình minh. Sáng sớm, khi không khí còn mát mẻ, bạn có thể ra khỏi lều và tận hưởng cảm giác sức sống đầy đặn từ ánh nắng ban mai và không khí trong lành. Cảm nhận nguồn năng lượng mới mẻ, bạn có thể tận hưởng cảnh bình minh tuyệt đẹp và khám phá sự thay đổi mà một ngày mới mang lại.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng-2
Ngắm nhìn bình minh lên tại Hồ Dầu Tiếng

Trèo SUP trong dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Để thực hiện một trải nghiệm lênh đênh trên mặt nước mênh mông, bạn có thể thuê một chiếc SUP (Stand-Up Paddleboard) và thả mình vào sự thú vị này. Chèo SUP là một hoạt động khá dễ dàng và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Bằng cách chèo SUP đến giữa hồ và ngắm nhìn cảnh đẹp của thiên nhiên xung quanh, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

dich-vu-cam-trai-ho-dau-tieng
Trèo SUP trong dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Thử sức với dịch vụ cắm trại Hồ Dầu Tiếng là việc vô cùng tuyệt vời và đáng làm nhất. Hoạt động vô cùng phù hợp với các tâm hồn thích khám phá đó đây và yêu thích cắm trại. Hy vọng bài viết đã mang đến cho đọc giả những giây phút thật hữu ích.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục