Thứ ba, 09/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Những vườn xương rồng xinh xinh giúp bạn có những bức ảnh cực chill

P.v (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vườn xương rồng luôn làm những bạn trẻ mê mẩn với phong cách chụp hình đơn giản. Không cầu kỳ nhưng lại toát lên sự thoải mái yêu đời thì bối cảnh những vườn xương rồng xinh xắn là vô cùng phù hợp. Để có thể góp phần vào sự lựa chọn bối cảnh cho các bạn thì mình xin giới thiệu một vài khu vườn xương rồng có bối cảnh cực kỳ chill và đáng yêu.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những Vườn Xương Rồng Xinh Xắn Cho Bạn Trẻ Nháy “Máy” Thỏa Thích

Những vườn xương rồng xinh xắn đáng yêu luôn có một sức hút đặc biệt với những tín đồ đam mê chụp ảnh. Dù là những bức ảnh selfie ngẫu hứng hay cả một bộ ảnh được đầu tư kỹ lưỡng về nhiếp ảnh thì những vườn xương rồng vẫn là bối cảnh cực kỳ chill và dễ dàng cho ra những tấm ảnh ưng ý cho các bạn trẻ.

Vườn xương rồng Ba Vì đẹp tựa tranh vẽ

Vườn quốc gia Ba Vì không chỉ được biết đến là điểm đến cắm trại, dã ngoại mà còn thu hút du khách bởi những điểm “lên Instagram” đẹp mê hồn. Một trong số đó là vườn xương rồng, nằm trong khuôn viên rộng lớn của Vườn quốc gia Ba Vì. 

vuon-xuong0
Vườn xương rồng Ba Vì đẹp tựa tranh vẽ

Tìm vườn xương rồng Ba Vì ở đâu? Tại nơi nào?

Vườn xương rồng này nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Vì rộng lớn. Nơi đây thuộc địa phận các huyện Ba Vì, Hà Nội, Lương Sơn, Kỳ Sơn của tỉnh Hòa Bình. Cách thị xã Sơn Tây khoảng 15km và cách trung tâm Hà Nội 50km. Sau khi đến cổng vào Vườn quốc gia Ba Vì, bạn đi thẳng theo con đường khoảng 1km là đến vườn xương rồng bên tay phải.

Vườn xương rồng Ba Vì hấp dẫn với vẻ đẹp của các loài xương rồng

Ở đây có tới 1200 loại xương rồng khác nhau, tất cả được quy tụ trong một khu nhà kính rộng lớn, rộng rãi với thiết kế hình vòm cổ điển đẹp mắt. Khu nhà kính này được xây dựng riêng biệt trên đỉnh núi Ba Vì để bảo tồn và chăm sóc các loài xương rồng, đặc biệt là các loại quý hiếm.

Xương rồng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, và không giống như hoa, chúng không sặc sỡ hay kiêu hãnh. Chúng mang vẻ đẹp đơn giản, quyến rũ của những góc cạnh sắc nét và sự đơn giản. Những hình thù khác nhau của xương rồng tạo nên một bức tranh đa dạng và đẹp mắt. Có cây xương rồng to, cao hơn đầu người, có cây lại nhỏ nhắn dễ thương, được cắm trong những chiếc bình gốm xinh xắn, được chăm sóc cẩn thận.

vuon-xuong1
Vườn xương rồng Ba Vì hấp dẫn với vẻ đẹp của các loài xương rồng

Khi đến nơi, bạn sẽ được đắm mình trong môi trường tuyệt đẹp của nhà kính xương rồng sang trọng. Bất kể phong cách thời trang để chụp ảnh của bạn là gì, từ cổ điển đến hiện đại. Bạn sẽ thấy bối cảnh tại nơi này bổ sung hoàn hảo bởi phong cách trang trí của không gian khu vườn. Đây chính là lý do vườn xương rồng Ba Vì trở thành điểm đến được giới trẻ sành điệu săn đón để chụp ảnh Instagram hay “check in” tại địa điểm độc đáo này.

Vườn Xương Rồng Kombi Land Đà Lạt Địa Điểm Check-in hấp dẫn giới trẻ

Không chỉ được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa, Đà Lạt còn là điểm du lịch đáng nhớ của bất kỳ ai từng đặt chân đến đây. Khi đến với Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội khám phá vô số địa điểm du lịch nổi tiếng. Và chắc chắn, vườn xương rồng Kombi Land sẽ là điểm đến tuyệt vời không làm bạn thất vọng.

vuon-xuong2
Vườn Xương Rồng Kombi Land Đà Lạt Địa Điểm Check-in hấp dẫn giới trẻ

Khu vườn của những loài xương rồng đáng yêu

Nhắc đến xương rồng chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những loại cây có gai và gai phải không? Tuy nhiên, nếu có dịp ghé thăm vườn xương rồng Kombi Land, bạn sẽ khám phá ra những loài xương rồng độc đáo và đáng yêu khiến bạn phải ngạc nhiên.

Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 10km về phía Nam, khu vườn Kombi Land tọa lạc trên con đèo Mimosa nổi tiếng. Được xây dựng từ đầu năm 2020, khu vườn này đã trở thành điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thu hút một lượng lớn du khách đến khám phá và chụp ảnh.

Khu vườn được thiết kế giống như một sa mạc thu nhỏ với nhiều loại xương rồng lớn nhỏ khác nhau. Khi đến tham quan, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào giữa sa mạc được bao bọc bởi rừng thông xanh mướt. Ngoài xương rồng, Kombi Land còn mang đến vô số điều hấp dẫn khác để khám phá.

Trải nghiệm đáng nhớ khi đến thăm khu vườn xương rồng Komi Land

Đến vườn xương rồng Kombi Land Đà Lạt không chỉ là thưởng thức những thức uống độc đáo mà còn là khám phá mọi ngóc ngách hấp dẫn nơi đây. Trong khu vườn có chiếc ô tô 4 chỗ cổ nổi bật với màu sắc rực rỡ, trang trí bắt mắt. Con đường dẫn đến đây được trồng đủ loại cây xương rồng lớn nhỏ, tạo thêm nét duyên dáng cho nơi đây.

vuon-xuong3
Trải nghiệm đáng nhớ khi đến thăm khu vườn xương rồng Komi Land

Xa xa là một hồ nước thanh bình và xinh đẹp, tạo nên một khung cảnh hoàn hảo cho những người đam mê chụp ảnh. Mỗi mét vuông của nơi này đều mang đến những cơ hội chụp ảnh với bối cảnh siêu đẹp, với bầu không khí thanh bình và tĩnh lặng. Tại vườn xương rồng Kombi Land có nhiều bối cảnh và bối cảnh phù hợp với phong cách cá nhân của bạn, giúp bạn dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất qua những bức ảnh lung linh.

Vườn xương rồng Cactizone siêu xinh tại Hà Nội

Nếu như Buôn Ma Thuột có Lee's House, Đà Lạt có Kombi Land thơ mộng, Ba Vì có nhà kính xương rồng thì giữa thủ đô Hà Nội sầm uất lại có một vườn xương rồng xinh xắn mang tên Cactizone. Đây là một nơi hoàn hảo cho những người muốn chụp những bức ảnh đáng nhớ. Nó thu hút những người trẻ tuổi với bầu không khí đáng yêu và thơ mộng.

vuon-xuong4
Vườn xương rồng Cactizone siêu xinh tại Hà Nội

Vườn xương rồng xinh xắn và đáng yêu tại thủ đô

Vườn xương rồng Cactizone toạ lạc ngay dưới chân cây cầu Nhật Tân thuộc thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội. Do đây là một địa điểm khá mới nên chưa được đặt các biển chỉ đường rõ ràng. Với kinh nghiệm du lịch Hà Nội được nhiều người chia sẻ thì bạn cứ đi đến chân cầu Nhật Tân rồi rẽ bên trái, đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ thấy đoạn đường đất ở bên phải. Rẽ vào đó rồi di chuyển tầm 300m nữa là sẽ tới vườn xương rồng. 

Vẻ đẹp đáng yêu của các bé xương rồng ở vườn xương rồng Cacctizone 

Bước chân vào vườn xương rồng Cactizone, bạn có thể lầm tưởng mình đang ở Đà Lạt. Không giống như các loài thực vật khác, xương rồng mang một vẻ đẹp độc đáo và khác biệt, thể hiện cả sự cứng cáp và sắc sảo, bất chấp mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đây có thể là lý do tại sao nhiều người đã yêu loài cây đặc biệt này.

vuon-xuong5
Vẻ đẹp đáng yêu của các bé xương rồng ở vườn xương rồng Cacctizone 

Không gian trong vườn xương rồng Cactizone được bố trí gọn gàng, đẹp mắt, phảng phất nét hoang sơ rất ấn tượng. Tuy không rộng lắm nhưng khu vườn được quy hoạch bài bản, có lối đi rộng rãi tạo sự thuận tiện cho du khách. Ngoài ra, chủ vườn còn bố trí nhiều hòn non bộ để phục vụ mục đích chụp ảnh.

Các loại cây xương rồng trong vườn đều phát triển tốt trong điều kiện khí hậu của Hà Nội nên ở đây chúng phát triển rất tốt, thậm chí có nhiều loài còn nở hoa một cách vô cùng đặc biệt. Những loại phổ biến nhất bao gồm xương rồng tai thỏ, xương rồng núi, xương rồng bóng vàng, xương rồng cầu vồng và xương rồng cột.

Cùng chuyên mục