Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 15/08/2024, 09:24 (GMT+7)

Nguyên nhân hàng trăm công nhân công ty Bo Hsing bị ngộ độc sau bữa cơm trưa

Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Bo Hsing bị ngộ độc thực phẩm, phải nhập viện sau khi tham gia bữa cơm công đoàn do công ty tổ chức vào ngày 12/8.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, tính đến chiều 13/8, 183 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, trong đó 173 ca điều trị nội trú và 10 ca điều trị ngoại trú.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân hiện đã ổn định, tuy nhiên, họ vẫn cần được theo dõi thêm để đảm bảo an toàn. Đội ngũ y tế đã nhanh chóng thực hiện truyền dịch và cấp phát thuốc uống để điều trị cho các công nhân. Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ ngộ độc.

vinh-long-hon-100-cong-nhan-nhap-vien-sau-bua-com-trua-18500210
Hàng trăm người nhập viện do ngộ độc tại Vĩnh Long.

Sở Y tế Vĩnh Long đã chỉ đạo Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Long Hồ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hòa Phú và các cơ sở y tế khác chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để tiếp tục cấp cứu và điều trị cho các công nhân, đồng thời kịp thời xử lý những trường hợp có diễn biến nặng.

Theo thông tin ban đầu, bữa cơm công đoàn ngày 12/8 do Công ty TNHH Bo Hsing tổ chức, với sự tham gia của 1.000 công nhân, bao gồm các món gà chiên, thịt kho trứng, bắp xào, và canh.

Sau khi ăn, nhiều công nhân đã xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, nôn ói, và tiêu chảy, dẫn đến việc phải nhập viện khẩn cấp tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hòa Phú và các cơ sở y tế khác trên địa bàn. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh và xử lý vụ việc.

Ngộ độc thực phẩm thường xảy ra sau khi tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống bị ô nhiễm, với các triệu chứng điển hình bao gồm đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt, và chóng mặt. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ vài phút đến vài ngày sau bữa ăn. Nếu nhiều người cùng ăn một bữa và có triệu chứng tương tự, khả năng ngộ độc thực phẩm rất cao.

Trong trường hợp nghi ngờ ngộ độc, cần tìm hiểu chi tiết về các thực phẩm đã tiêu thụ trong vòng 24 giờ và nếu có thể, thu thập mẫu thức ăn để xét nghiệm. Đối với ngộ độc nhẹ, người bệnh có thể tự hồi phục sau vài ngày, nhưng nếu các triệu chứng nặng hơn như tiêu chảy kéo dài, sốt, hoặc mất nước, cần phải nhập viện để được điều trị kịp thời.

Điều quan trọng là không tự ý sử dụng thuốc chống nôn, cầm tiêu chảy hoặc kháng sinh mà chưa có chỉ định từ bác sĩ. Thay vào đó, nên chủ động bù nước và điện giải để tránh mất nước. Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm bằng cách cẩn trọng trong việc chọn lựa và chế biến thực phẩm là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cùng chuyên mục