Thứ ba, 09/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Top 5 bãi biển đẹp mê đắm khi đến Thừa Thiên Huế

Thu Thảo (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đến Thừa Thiên Huế, bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp trầm mặc của mảnh đất Cố Đô xưa, nơi đây còn mê đắm du khách bởi bãi biển xanh trong và sự thân thiện hiếu khách.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bãi biển Thuận An

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-6
Ảnh: sưu tầm

Bãi Biển Thuận An thuộc địa phận phường Thuận An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km về phía Đông.

Cùng với bãi biển Lăng Cô, phá Tam Giang thì bãi biển Thuận An cũng chính là một kiệt tác của thiên nhiên ở Huế thu hút du khách mọi miền. Đây chính là nơi sông Hương xuôi dòng hướng phá Tam Giang rồi đổ ra biển Đông, hòa cùng đại dương mênh mang; do vậy mà bãi biển Thuận An mang một vẻ đẹp riêng giữa ánh sắc của dòng sông hiền hòa và biển cả rộng lớn. Nhà vua Thiệu Trị đã xếp bãi biển Thuận An là danh thắng thứ 10 trong “Thần Kinh nhị thập cảnh” (20 thắng cảnh xứ Huế).

Hoạt động vui chơi tại biển Thuận An 

Đến với bãi biển Thuận An, không chỉ có ngắm cảnh, vui đùa tắm mát mà khách du lịch còn có cơ hội khám phá làng chài, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân về đêm, để chiêm nghiệm nhiều hơn những điều mới mẻ. Những chiếc thuyền đánh cá mưu sinh như nhỏ bé trước đại dương bao la, giống hệt như phận đời lênh đênh của người làng chài, thế nhưng ai cũng mến, cũng thương, quyết không bỏ cái nghiệp mà cha ông đã để lại.

Biển Cảnh Dương 

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-7
Ảnh: sưu tầm

Cách trung tâm thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng khoảng 50km, thôn Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) với bãi biển còn khá nguyên sơ tuyệt đẹp là một điểm đến cho mọi người những trải nghiệm hoàn toàn mới, được gần gũi với non nước, biển trời. Sạch sẽ, thoáng đãng là những gì mà du khách đặt chân đến nơi này đều dễ dàng thấy được, một phần bãi biển nằm cách khá xa thành phố, một phần vì ý thức giữ gìn không gian xanh – sạch – đẹp của người dân vùng biển này. Trẻ con thoải mái dạo chơi, vây bắt những con còng nhỏ trên cát; người lớn thì thích câu cá, tắm biển sau một chặng đường dài ghé thăm nơi đây… Thư giãn – đó là điều mọi người hướng tới sau chuỗi ngày vất vả lo toan cho cuộc sống thường nhật.

Biển Lăng Cô 

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-4
Ảnh: sưu tầm

Địa danh “Lăng Cô” có người cho rằng là do người Pháp đọc trại tên “An Cư”, vốn là làng chài ở phía nam đầm. Cũng có người cho rằng lúc trước ở Lăng Cô có nhiều đàn cò, nên được gọi là Làng Cò, sau đó được dân địa phương đọc trại lại là Lăng Cô.

Trước đây, người ta biết đến Lăng Cô như một điểm dừng chân của khách trước khi qua đèo, với vài dãy hàng cơm, một vài điểm bán hàng hải sản khô nhỏ lẻ. Sau khi hầm đường bộ Hải Vân được đưa vào sử dụng, các đơn vị làm du lịch ở đây còn kết hợp mở thêm tuor du lịch Huế tham quan hầm đường bộ Hải Vân, vào Đà Nẵng mua sắm và ngược ra nghỉ đêm tại Lăng Cô trước khi về lại Huế thật hấp dẫn.

Gọi là bãi biển Lăng Cô hay vịnh biển Lăng Cô đều có nét riêng của nó, trong vịnh có biển.  Nằm lọt thỏm giữa nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một bên là đèo Hải Vân, một bên là đèo Phú Gia, Lăng Cô hiện lên là một dãy cồn cát tuyệt đẹp và chạy dài.

Vào những ngày cuối thu, biển Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo. Chiều chiều từng đàn cò trắng kéo nhau bay rợp trời về vùng đầm Lập An nằm ngủ.

Lăng Cô không chỉ có biển mà ở đây có sự hòa quyện của những khu rừng nhiệt đới, những con đường đèo uốn cong, những dãy núi đá cong vút cùng với những cuộc khám phá kỳ thú lên rừng xuống biển nơi đây. Đến với Lăng Cô, du khách có thể trải nghiệm các loại hình du lịch biển khác nhau như tắm biển, lặn biển hay nghỉ dưỡng. Ngoài những giá trị mà thiên nhiên đã ban tặng, vịnh Lăng Cô còn là một bộ phận trên con đường di sản miền Trung từ động Phong Nha, cố đô Huế đến phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn; nằm trên trục hành lang kinh tế Đông – Tây.

Biển Hàm Rồng, Huế

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-1
Ảnh: sưu tầm

Hàm Rồng cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40km. Chúng tôi chạy theo Quốc lộ 49B ngang qua cửa biển Thuận An rồi chạy qua đầm phá Vinh Hiền và hỏi một vài người dân nhưng ít ai biết cho đến khi giải thích nó gần bãi biển Vinh Hiền.

Đến đây vào mùa hè, người ta sẽ nhìn thấy bãi biển đẹp tựa như một bức tranh có hai gam màu chủ đạo xanh và nâu hòa quyện. Xanh không chỉ là màu của bầu trời và nước biển mà còn là màu của rêu bám sát trên mỗi tảng đá có màu nâu sẫm. Vào mùa đông, ở đây được bao phủ bởi một lớp sương mù mỏng, không khí có chút se lạnh nhưng vẫn khiến khung cảnh trở nên đằm thắm, lãng mạn.

Điểm đặc biệt của Hàm Rồng là có ngọn núi Linh Thái cao gần 800m phía sau, uốn quanh và ôm trọn bãi biển vào lòng với rừng cây xanh ngát. Hơn nữa, đây còn có nhiều bãi đá nằm sát ra tận biển tạo thành một quần thể “hang động” thu nhỏ với tiếng sóng vỗ, nghe như một bản nhạc của biển khơi có nhiều âm điệu.

Đây là địa điểm mới lạ nhưng đang dần thu hút nhiều du khách đến tham quan, du lịch. Đến đây, người ta vừa hòa mình vào dòng nước trong xanh và còn có thể ở lại cắm trại, thưởng thức các món nướng tự làm để hít hà hương vị của biển. Ngoài ra, du khách còn được thư giãn khi “leo núi” qua các tảng đá lớn nhỏ. Vừa leo núi, vừa ngắm biển quả là một trải nghiệm hấp dẫn.

Dù thế nhưng biển Hàm Rồng chưa thật sự nổi tiếng do chưa được đầu tư khai thác về tiềm năng du lịch nên nó vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, kỳ lạ. Tuy vậy, hiện nay tại đây đã có nhiều dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi được mở để phục vụ du khách.

Biển Hải Bình 

Bãi biển Hải Bình (thôn An Hải, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) với eo biển hình cánh cung, nằm giữa nằm giữa trung tâm của cửa biển Tư Hiền và biển Cảnh Dương cách trung tâm TP.Huế khoảng 40 km xuôi theo quốc lộ 1A hướng Huế - Đà Nẵng, khi đến bắc hầm Phước Tượng thì rẽ trái đi thẳng theo đường tỉnh lộ 49B khoảng 20 km dọc theo bờ biển là đến biển Hải Bình. Ngoài ra, du khách có thể đi từ bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) theo QL49B khoảng hơn 40 km đến cầu Tư Hiền và rẽ trái tiếp tục đi thêm 5km là đến biển Hải Bình.

Biển Phú Diên 

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-9
Tháp Chàm tại biển Phú Diên (Ảnh: VnExpress)

Cách trung tâm thành phố Huế chừng 30km về hướng đông nam, biển Phú Diên mang trong mình vẻ hấp dẫn của một bãi biển mới. Sự kết hợp du lịch Tháp Chăm Pa – Biển Phú Diên đã khơi nguồn cho những ai đam mê vẻ đẹp của thiên nhiên.

Bên cạnh vẻ đẹp của tạo hóa, biển Phú Diên còn được lòng du khách bởi sự hiếu khách của người dân. Với niềm tự hào về biển và mong muốn làm đẹp cho quê hương, những người dân sống ở đây luôn niềm nở, hài hước nhưng cũng không giấu được vẻ thật thà chất phác. 

Bên cạnh đó, du khách có thể được miễn giá chòi, tắm nước ngọt, giữ xe mà không mất tiền nếu sử dụng các món ăn, thức uống tại quán. Chính quyền địa phương cũng thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Tình trạng người ăn xin, bán hàng rong đeo bám khách hầu như không xảy ra.

Tham quan tháp Chăm Phú Diên

Tháp Phú Diên là một trong những công trình kiến trúc gạch Chămpa sớm nhất còn lại ở khu vực miền Trung, khoảng thế kỷ 8. Vị trí độc đáo, quá trình phát hiện tháp và giải pháp bảo tồn trong gần 20 năm qua đã thành công nhất định. Đây là một kiến trúc thuộc nền văn hóa Chămpa có giá trị về mặt khoa học, lịch sử. Sự có mặt của các hiện vật Yoni bằng đá, bình gốm… trong lòng Tháp Phú Diên là những hiện vật đặc trưng cho việc thờ cúng của dân tộc Chăm xưa nay. Tháp Champa Phú Diên, huyện Phú Vang được phát hiện vào tháng 4/2001, tại cồn cát ven biển xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bị vùi sâu trong lòng cát từ 5- 7m so với mặt đất. Ngay sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai công tác bảo vệ và tiến hành khảo sát, thám sát địa điểm này. Nhìn tổng thể, tháp Phú Diên là một khối kiến trúc hình chữ nhật. Càng lên cao càng giật cấp thu nhỏ dần với các thành phần khác nhau như móng tháp, chân đế tháp, thân và diềm mái tháp. Dưới móng tháp là một lớp đá sạn cuội làm nền cho đế tháp.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp 

Laguna Lang Co

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-8
Ảnh: sưu tầm

Languna Lang Co là một khu phức hợp cạnh bờ biển đầu tiên và lớn nhất Việt Nam gồm ba công trình resort Huế cao cấp ở Huế, bao gồm: Angsana Lang Co, Banyan Tree Lang Co cùng khu căn hộ Laguna Park Homes Lang Co. Tọa lạc giữa núi đồi Lăng Cô, Laguna Lang Co hấp thụ được trọn vẹn những gì tinh túy nhất thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này và tái hiện chúng không chỉ qua kiến trúc, mà còn là các liệu trình spa và phong cách sống hòa mình với thiên nhiên nơi đây.

Resort Banyan Tree Lăng Cô

du-lich-bienhue-tiepthigiadinh-3
Ảnh: sưu tầm

Laguna Lăng Cô là một khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp hàng đầu trong những khu resort tại Huế. Khu resort gồm ba công trình khu nghỉ dưỡng ở Huế cao cấp. Bao gồm Angsana Lang Co, Banyan Tree Lang Co cùng khu căn hộ Laguna Park Homes Lang Co. Trong đó, Banyan Tree chính là khu cao cấp nhất, hiện đại nhất.

Thanh Tâm Resort Lăng Cô

Một trong những điểm dừng chân được du khách lựa chọn nhiều nhất khi tới Lăng Cô – Thanh Tam Seaside Resort. Nằm cách trung tâm khoảng 60km, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách đến du lịch Huế nói chung và du lịch Lăng Cô nói riêng. Resort cũng có vị trí thuận lợi cho du khách tới thăm những địa điểm du lịch khác của thành phố.

Cùng chuyên mục