Thứ hai, 08/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Top 5 khu du lịch sinh thái ở An Giang

Thu Thảo (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Về An Giang du khách không chỉ có cơ hội ghé thăm miệt vườn trĩu quả mà còn được trải nghiệm nhiều khu du lịch sinh thái nổi tiếng như Mỹ Luông, Trà Sư, Vạn Hảo.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vẻ đẹp thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-3
Ảnh: sưu tầm

Đây là địa điểm vui chơi tại An Giang thu hút nhiều khách gần xa trong suốt thời gian qua, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông tọa lạc tại ấp Mỹ Hòa, thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. 

Không gian đặc sắc tại khu du lịch sinh thái Mỹ Luông chính là điểm nổi bật, thu hút các tín đồ xê dịch. Tới đây, du khách được ngắm nhìn không gian mang đậm nét đồng quê, có cây xanh, áo cá, vườn hoa vườn cây sum suê. Các không gian sinh thái kết hợp tiểu cảnh phong phú. Sự bài trí linh hoạt khéo léo giúp toàn bộ khu du lịch vừa giữ được không khí trong lành thoáng đãng vừa tạo được nhiều background xịn sò phục vụ việc sống ảo của du khách.

Giá vé tại đây cực kỳ cạnh tranh so với các khu du lịch sinh thái khác. Đối với người lớn là 50,000 VND/vé, trẻ em là 30,000 VND/vé. Với mức giá này có thể nói là khá rẻ và phù hợp với rất nhiều đối tượng khách du lịch.

Các khu vực trưng bày tại khu du lịch sinh thái 

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-5
Ảnh: sưu tầm

Chủ đầu tư khu du lịch sinh thái Mỹ Luông đặc biệt có sở thích sưu tầm xe. Tại đây trưng bày hơn 500 chiếc xe thuộc các dòng xe khác nhau mang biển số tứ quý, biển số tiến hiếm hoi. Không chỉ thu hút được giới mê xe, mê tốc độ đến chiêm ngưỡng. Hầu hết khách tham quan du lịch đều không khỏi trầm trồ về độ chịu chơi và mức độ đam mê sưu tầm sở hữu số lượng xe đáng kinh ngạc. Suốt 15 năm dày công tìm kiếm, chủ sở hữu của bộ sưu tập khủng này đã để lại tiếng vang to lớn không chỉ tại quê hương An Giang mà còn vang xa cả nước.

Ngoài bộ sưu tập xe đắt giá, khu vực trưng bày các bức điêu khắc tinh xảo với nhiều hình dáng đa dạng cũng là nơi tham quan được yêu thích nhiều nhất. Các tượng 12 con giáp, tượng phật Thích Ca, tượng Quan âm Bồ Tát, các hòn non bộ hình dáng độc đáo được mài giũa khéo lèo từ các loại gỗ thiên nhiên tạo thành các sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao.

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-7
Ảnh: sưu tầm

Trong khu du lịch Mỹ Luông còn có nhà hàng Lugar Bistro và các không gian cà phê đẹp mắt. Với thiết kế đậm chất rustic, nhà hàng mang đến không gian thưởng thức ẩm thực và cà phê ấm cúng, lãng mạn cho du khách. Ngoài phục vụ nhu cầu điểm tâm, ăn trưa, giải khát. Khu vực nhà hàng cũng phục vụ tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan hay các sự kiện lớn.

Ngay tại vị trí trung tâm khu du lịch còn có một nhà gỗ cao ấn tượng. Khách du lịch có thể dừng chân nghỉ mệt hoặc lên đây để ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh bên dưới. View từ trên cao chắc chắn mang đến thêm cho bạn nhiều ấn tượng hơn về vẻ đẹp bình dị đáng khám phá như lời đồn.

Cách di chuyển đến khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, An Giang

Lộ trình: TP. HCM - QL1A - cầu Mỹ Thuận - rẽ về hướng QL80 đi Sa Đéc, Đồng Tháp - đi thêm khoảng 35km qua cầu Vàm Cống - địa phận tỉnh An Giang - KDL sinh thái Mỹ Luông.

Cách TP. HCM khoảng 175km, KDL sinh thái Mỹ Luông tọa lạc tại ĐT 942, ấp Mỹ Hòa, Mỹ Luông, Chợ Mới, An Giang. Hiện tuyến đường từ TP. HCM về An Giang đã được làm mới rộng rãi, thuận tiện cho khách du lịch đến tham quan KDL bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô hoặc xe máy. Có nhiều cách di chuyển để đến KDL, nhưng nhìn chung, bạn có thể đi theo lộ trình như trên vì không cần phải chạy qua đoạn đường cao tốc, phù hợp cho cả xe ô tô lẫn xe máy.

So với mặt bằng chung của các KDL sinh thái khác thì Mỹ Luông có giá vé cực kỳ cạnh tranh. Giá tham quan và chụp ảnh 50.000đ/người lớn, 30.000đ/trẻ em và miễn phí vé cổng nếu trẻ cao dưới 1m.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang 

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-8
Ảnh: Traveloka

Rừng tràm Trà Sư cách TP Châu Đốc khoảng 30 km, được trồng theo mô hình hệ sinh thái của vùng ngập nước phía tây sông Hậu. Du khách đến đây sẽ có dịp hòa mình vào không gian thiên nhiên rợp bóng cây, khám phá hàng loạt loài chim nước, động vật quý hiếm…

Người địa phương sẽ dùng thuyền máy để đưa du khách vào sâu trong rừng tràm. Ngồi trên thuyền, bạn sẽ bắt gặp những chú chim đậu ngay thân cây, nhiều loại sen đủ sắc màu... Nếu thích, du khách thể yêu cầu người lái thuyền máy dừng lại để cảm nhận rõ không gian tĩnh lặng và ghi dấu những khoảnh khắc bình dị của thiên nhiên nơi đây. Khi tới bến thuyền nhỏ sâu hơn bên trong rừng, du khách được chuyển sang xuống ba lá, do người bản địa chèo tay.

Từ đây, những phụ nữ trong chiếc áo bà ba, đầu đội nón lá, tay khua mái chèo điệu nghệ... sẽ đưa du khách băng vào khu vực có nhiều cánh bèo tấm phủ xanh kín mặt nước. Trong không gian xanh mát, tĩnh lặng, du khách có thể lắng nghe âm thanh chuyển động của mái chèo khua nước và những chú chim ríu rít hót. Màu xanh của từng thảm bèo cùng hàng trăm loài chim cò ríu rít gọi bầy trên những cây tràm xum xuê, rợp mát... tạo nên khung cảnh bình yên.

Thời điểm lý tưởng để tham quan rừng tràm Trà Sư, An Giang

Theo người dân địa phương, thời điểm chiêm ngưỡng rừng tràm đẹp nhất là lúc 7h-9h hoặc khi hoàng hôn buông khoảng 17h-18h từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Điểm đến này còn có một ngọn tháp cao. Ở đây có kính viễn vọng với tầm nhìn 25 km, cho du khách chiêm ngưỡng vẻ bạt ngàn của toàn khu rừng. Sau khi tham gia các trải nghiệm, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn dân dã và đặc sản như chuột đồng nướng, lẩu mắm, ốc bươu hấp, cá lóc nướng trui... do chính người dân bản địa chế biến.

Cách di chuyển

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-1
Ảnh: Traveloka

Để đến được rừng tràm Trà Sư, mọi người thường chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy, đi thẳng từ Sài Gòn đến Châu Đốc để tiện việc sắp xếp chỗ nghỉ (nếu bạn ở lại đây vài ngày), sau đó mới di chuyển đến rừng tràm (cách Châu Đốc khoảng 30 km). Giá vé xe khách thường dao động khoảng 150.000 VND/ người, khá rẻ và tiện lợi.

Còn với những bạn thích phượt hoặc có ý định đi về trong ngày thì thường sẽ chọn di chuyển đến rừng tràm Trà Sư bằng xe máy, vừa có thể chủ động (muốn dừng ở đâu để khám phá và “sống ảo” đều được cả), vừa tha hồ tận hưởng chuyến đi với bạn bè mình.

Ở đây bạn có ba lựa chọn vì từ cổng vào đến cửa rừng tràm Trà Sư khoảng 1 km đường nhựa, nên bạn có thể lựa chọn tham quan bằng xe máy, hoặc bằng xe đạp (ở đây có dịch vụ cho thuê). Đường tuy không hoàn toàn bằng phẳng nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là đối với các bạn thích chậm rãi khám phá và tận hưởng không khí trong lành của khu du lịch sinh thái này. Và cách thứ ba – cũng là cách phổ biến nhất, chính là đi xuồng vào sâu bên trong.

Vào đến bên trong, các bạn sẽ chuyển sang xuồng ba lá, và đây là lúc chuyến tham quan rừng tràm của bạn bắt đầu. Một thuyền có thể chứa tối đa khoảng từ 3 đến 5 người.

Khu du lịch núi Sập, An Giang 

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-9
Ảnh: sưu tầm

Khu du lịch núi Sập nằm trong danh sách các khu du lịch sinh thái ở An Giang luôn thu hút các du khách. Khu du lịch tọa lạc tại địa bàn thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, An Giang, gây ấn tượng bởi khung cảnh yên bình và cảnh núi non hùng vĩ.

Theo thời gian cùng những cải tạo của địa phương, ngọn núi Sập hoang sơ huyền bí khi xưa nay trở thành một không gian du lịch sinh thái và tâm linh thu hút mang tên khu du lịch núi Sập bao gồm khu du lịch hồ Ông Thoại và đền thờ Thoại Ngọc Hầu.

Khu du lịch Vạn Hương Mai

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-10
Ảnh: sưu tầm

Nơi đây là một trong những khu vui chơi giải trí kết hợp du lịch sinh thái, gây ấn tượng với không gian có màu chủ đạo là màu xanh, giúp cho mọi người có thể cảm nhận được không khí trong lành, tươi mát cho những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. 

Khu du lịch Vạn Hương Mai được mệnh danh là mô hình thu nhỏ của tỉnh An Giang trù phú và xinh đẹp, một địa điểm tuyệt vời dành cho du khách thích du lịch sinh thái tại miền Tây, tọa lạc ngay trung tâm xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú. 

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-2
Ảnh: sưu tầm

Khu du lịch tọa lạc dưới chân Núi Cấm thuộc xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, sự kết hợp tài tình giữa thảo nguyên năng lượng rộng lớn và du lịch sinh thái mộng mơ đem đến cảm giác mới lạ, thú vị cho du khách khi đến với An Giang. 

Nhiều dãy pin tiếp nối nhau, tạo thành hình ảnh giống như những dải lụa xanh miên man chạy dài bất tận. Bao quanh nhà máy điện là những đồng ruộng xanh bát ngát.

Đến nơi đây, du khách có dịp chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mượt mà ẩn mình dưới những tầng pin điện mặt trời lấp lánh sáng bàng bạc. Mải mê ngắm nhìn cảnh hữu tình từ những hồ nước lấp lánh, những luống hoa dừa cạn, uốn lượn khoe sắc điệu đà dọc các lối đi, những cung đường hoa rực rỡ…

Một số lưu ý khi đến các khu du lịch sinh thái 

du-lich-sinh-thai-an-giang-tiepthigiadinh-4
Ảnh: sưu tầm

Mùa khô là thời gian lý tưởng để đến tham quan khu du lịch sinh thái. Đặc biệt là vào buổi sáng, khi mặt trời đang lên, ánh nắng chưa quá gắt sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu với không khí trong lành dịu mát hơn.

Thoải mái diện những bộ trang phục đẹp để chụp ảnh lưu niệm. Quê hương đồng bằng dân giã, việc di chuyển đến từng khu vực tham quan không gồ ghề bấp bênh. Nên các bạn cứ thỏa sức thể hiện cá tính với những outfit hợp cảnh nhất có thể. Đặc biệt phải nhắc đến những bộ trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba mang nét đặc trưng của phụ nữ miền quê sông nước. Đây là cơ hội tuyệt vời để thực hiện bộ ảnh truyền thống nhẹ nhàng nhưng không hề mờ nhạt.

Đừng quên mang theo bên mình những vật dụng cá nhân cần thiết như giấy tờ tùy thân, nón hoặc dù che nắng, thuốc chống ói, kem chống nắng, … Và đặc biệt là bạn cần chuẩn bị một ít tiền mặt vừa đủ khi có nhu cầu mua quà lưu niệm và sử dụng các dịch vụ khác. Tại khu du lịch sinh thái hình thức thanh toán thẻ chưa được phổ biến và cũng không có ATM rút tiền.

Cùng chuyên mục