Thứ tư, 17/05/2023, 14:15 (GMT+7)

Tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa: Chi tiết lịch trình, giá vé, giờ khởi hành

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị khi tới thành phố này. Hãy cùng khám phá những điều mới lạ khi trải nghiệm tour du lịch này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thông tin di chuyển Hà Nội- Quảng Bình bằng tàu hỏa

Khi đi tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào Quảng Bình sẽ có những lưu ý gì? Hãy cùng khám phá nhé!

tour-du-lich-quang-binh-b
Tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa

Thời gian di chuyển trong tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa?

Chiều dài giữa ga Đồng Hới tới ga Hà Nội là 522km và thời gian đi hết khoảng 10 tiếng đồng hồ. Một ngày có 6 chuyến tàu với lịch trình khởi hành rải đều trong ngày, giúp du khách có thể đi du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa vào bất cứ thời điểm nào mà mình muốn.

Giá vé tàu Hà Nội Quảng Bình

Tùy thuộc vào chuyến tàu du khách muốn lựa chọn là tàu nhanh hay tàu chậm sẽ có giá thành khác nhau. Dưới đây là bảng giá vé tàu di chuyển từ Hà Nội vào Quảng Bình du khách có thể tham khảo

tour-du-lich-quang-binh-b
Bảng giá vé tàu Hà Nội Quảng Bình

Thời gian xuất phát tàu chạy Hà Nội Quảng Bình

Khi lựa chọn tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa chắc chắn du khách cần phải nắm được lịch trình thời gian di chuyển. Bảng dưới đây là tổng hợp thời gian xuất phát của 5 chuyến tàu di chuyển Hà Nội Quảng Bình phổ biến nhất

tour-du-lich-quang-binh-b
Thời gian xuất phát tàu chạy Hà Nội Quảng Bình

 

Thông tin di chuyển Sài Gòn - Quảng Bình bằng tàu hỏa

Trong tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa chắc chắn không thể không nhắc đến việc du khách di chuyển từ Sài Gòn. 

Thời gian di chuyển Sài Gòn- Quảng Bình bằng tàu hỏa

Quãng đường từ Sài Gòn tới ga Đồng Hới (Quảng Bình) có khoảng cách khoảng 1.208km. Trên tàu hỏa cũng có các tiện nghi như ghế ngồi, giường nằm, căng tin phục vụ ăn uống và vệ sinh cá nhân, giúp cho chuyến đi trở nên tiện nghi và thoải mái hơn. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Quảng Bình khoảng 18-20 tiếng tùy thuộc vào từng chuyến tàu

tour-du-lich-quang-binh-b
Du khách thích thú khi trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa

Giá vé tàu Sài Gòn- Quảng Bình

Tùy thuộc vào việc lựa chọn loại ghế như ghế giường nằm, ghế mềm, ghế cứng cũng như thời điểm đặt vé sẽ có giá thành khác nhau. Dưới đây là bảng giá vé tàu di chuyển từ Sài Gòn vào Quảng Bình du khách có thể tham khảo

tour-du-lich-quang-binh-b
Giá vé tàu Sài Gòn- Quảng Bình

Thời gian tàu chạy Sài Gòn- Quảng Bình

Ngoài việc nắm thông tin về giá vé, du khách cũng nên lưu ý đến thời gian xuất phát của từng chuyến tàu để có thể sắp xếp lịch trình du lịch một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

tour-du-lich-quang-binh-b
Thời gian tàu chạy Sài Gòn- Quảng Bình

Hiện nay, có 5 chuyến tàu xuất phát từ Sài Gòn đi Quảng Bình mỗi ngày, bao gồm SE2, SE4, SE6, SE8 và SE10.

Thông tin di chuyển Đà Nẵng- Quảng Bình bằng tàu hỏa

Hiện nay nhiều du khách ở Đà Nẵng thay vì lựa chọn xe khách để đến với Quảng Bình họ đã lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Bởi đây là phương tiện di chuyển tiện lợi nhanh chóng và rất an toàn. Trên tàu cũng có các tiện nghi như ghế ngồi, giường nằm, căng tin phục vụ ăn uống và vệ sinh cá nhân, giúp cho du khách có thể thư giãn và tận hưởng chuyến đi của mình.

Thời gian di chuyển của tàu chạy Đà Nẵng - Quảng Bình

Quãng đường từ Đà Nẵng đến Quảng Bình khoảng 269km và thời gian di chuyển trên tàu khoảng 5 giờ 39 phút, giúp cho du khách tiết kiệm được thời gian di chuyển và có thêm thời gian để khám phá các điểm đến ở Quảng Bình.

Giá vé tàu Đà Nẵng - Quảng Bình

Tùy thuộc vào việc lựa chọn loại ghế như ghế giường nằm, ghế mềm, ghế cứng cũng như thời điểm đặt vé sẽ có giá thành khác nhau. Mỗi vé tàu sẽ được miễn phí 20kg hành lý, giúp cho du khách có thể mang theo đồ đạc cần thiết khi đi du lịch

tour-du-lich-quang-binh-b
Giá vé tàu Đà Nẵng - Quảng Bình

Thời gian xuất phát từ Đà Nẵng- Quảng Bình.

Hiện nay có tổng cộng 6 chuyến tàu đi từ Đà Nẵng ra Quảng Bình, bao gồm SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 và SE20. Thời gian khởi hành của từng chuyến tàu sẽ khác nhau, từ chuyến sớm nhất khởi hành lúc 02h23 đến chuyến muộn nhất khởi hành lúc 23h04. Do đó, du khách có thể lựa chọn chuyến tàu phù hợp với lịch trình của mình để di chuyển một cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

tour-du-lich-quang-binh-b
Thời gian xuất phát từ Đà Nẵng- Quảng Bình.

 

Thông tin di chuyển Huế - Quảng Bình bằng tàu hỏa

Nhiều du khách ở Huế khá thích thú với việc lựa chọn tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa vì tiết kiệm được khá nhiều chi phí cũng như nhìn ngắm được khung cảnh khi di chuyển bằng tàu hỏa.

Thời gian di chuyển của tàu chạy Huế - Quảng Bình

Khoảng cách từ Huế ra tới Quảng Bình là 166km do đó thời gian di chuyển chỉ mất 2 giờ 54 phút. Nên khi di chuyển bằng tàu hỏa du khách sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí. Hiện nay từ Huế ra tới Quảng Bình có tổng cộng 6 chuyến tàu là: SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 và SE20.

Giá vé tàu Huế - Quảng Bình

Giá vé tàu đi Quảng Bình từ ga Huế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như loại ghế (cứng, mềm, phụ), loại khoang (có điều hòa, không điều hòa), đặc điểm chuyến tàu (tàu tốc hành, tàu chậm), thời gian đặt vé (trước ngày khởi hành hay sau ngày khởi hành), mùa cao điểm hay mùa thấp điểm.

tour-du-lich-quang-binh-b
Giá vé tàu Huế - Quảng Bình

Thời gian xuất phát từ Huế - Quảng Bình.

Chuyến tàu sớm nhất từ Huế đi Quảng Bình xuất phát lúc 1h39 phút sáng và chuyến tàu muộn nhất xuất phát lúc 21h31 phút đêm. Do đó bạn cần lưu ý sắp xếp thời gian đi lại phù hợp với kế hoạch của mình.

tour-du-lich-quang-binh-b
Thời gian xuất phát từ Huế - Quảng Bình.

Những địa điểm du lịch thú vị ở Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp mê hồn. Dưới đây là những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi lựa chọn tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa

Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Bình, được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2003.

tour-du-lich-quang-binh-bang-tau (113)
Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thống động, hang đá vôi tự nhiên rất đẹp và độc đáo, trong đó có nhiều hang động lớn nhất thế giới.

Hang Én

Hang Én là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng của Quảng Bình, cũng là hang động lớn thứ 3 trên thế giới về chiều dài và độ sâu.

tour-du-lich-quang-binh-b
Hang Én là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm nổi tiếng của Quảng Bình

Bước vào bên trong hang Én, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ đẹp mắt được hình thành qua hàng triệu năm, cùng với hệ thống thạch nhũ độc đáo, các hồ nước trong vắt.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm bên trong quần thể động Phong Nha - Kẻ Bàng, tọa lạc tại xã Bố Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Đây là một trong những hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9km, chiều rộng 150m, chiều cao 200m.

tour-du-lich-quang-binh-b
Hang Sơn Đoòng

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy được tạo nên từ hàng ngàn phiến đá đa dạng về hình dáng và kích thước, được tạo thành do sự tác động của thời gian, gió và nước. Những phiến đá tại Bãi Đá Nhảy có các hình dáng khác nhau, từ những phiến đá tròn nhỏ cho đến những phiến đá lớn có hình dáng độc đáo 

tour-du-lich-quang-binh-b
Bãi Đá Nhảy

Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là một trong những bãi biển đẹp nhất của Quảng Bình, với cát trắng, nước biển trong xanh và bờ cát dài.

tour-du-lich-quang-binh-b
Bãi biển Nhật Lệ là một trong những bãi biển đẹp nhất của Quảng Bình

Cồn Cát Quang Phú

Cồn Cát Quang Phú là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình, nằm cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 8km. Để đến đây, bạn có thể thuê xe máy để chủ động trong quá trình di chuyển.

tour-du-lich-quang-binh-b
Cồn Cát Quang Phú

Với những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước Việt Nam qua những ô cửa sổ thì tour du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa là lựa chọn rất lý tưởng. Chắc chắn khi đi du lịch bằng tàu hỏa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

Cùng chuyên mục