Thứ tư, 10/05/2023, 18:30 (GMT+7)

Thác mơ Bình Phước - địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm có sông, có suối, phong cảnh hữu tình thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Thác mơ Bình Phước mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến để chính phục và leo núi.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thế điểm hấp dẫn ở đây là gì mà được rất nhiều người lựa chọn làm điểm đến của mình? Hãy theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp các thắc mắc nhé. 

Thác mơ Bình Phước có gì?

Là một địa điểm cách trung tâm TP. HCM khoảng 150km, tọa lạc ngay cạnh dưới chân núi Bà Rá. Du khách khi đến đây sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sông nước thơ mộng trên cao nguyên, thường thức cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp, hít thở không khí trong lành với bãi có xanh mướt và nhiều cây xanh. Đây là hồ nước nhân tạo, ở cạnh xung quanh nó bạn sẽ thấy có vô số những hòn đảo lớn, nhỏ khác nhau tạo nên một hình ảnh vô cùng hùng vĩ, tráng lệ. 

thac-mo-binh-phuoc-dia-diem-ma-ban-khong-nen-bo-lo-1
Thác mơ Bình Phước

Bên cạnh thiên nhiên hoang sơ, huyền ảo cùng non nước hữu tình. Thác mơ Bình Phước còn lưu trữ rất nhiều những công trình văn hóa từ thời xa xưa, những khu di tích lịch sử. Đến đây, du khách sẽ được thả mình hòa với thiên nhiên, đắm chìm trong sự thơ mộng của sông nước, tận hưởng những giây phút thoải mái, tuyệt vời bên cạnh gia đình và bạn bè. Thác mơ Bình Phước nằm ngay dưới chân núi Bà Rá, hai địa điểm này gần như trở thành khu du lịch trọng điểm ở Bình Phước. Du khách có thể chinh phục núi Bà Rá bằng việc leo núi, ngắm nhìn khung cảnh hai bên đường, cảm nhận được âm thanh hùng vĩ của thiên nhiên. 

thac-mo-binh-phuoc-dia-diem-ma-ban-khong-nen-bo-lo-2
Hình ảnh thác nước vô cùng đẹp

Nên di chuyển bằng phương tiện gì để đến Thác mơ Bình Phước 

Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho du khách khi muốn tham quan địa điểm này. Tùy vào nhu cầu và thời gian của bạn mà hãy chọn cho mình một phương tiện thuận lợi nhất có thể. 

  • Xe khách: Nếu du khách muốn đến được Thác mơ Bình Phước bằng thì có thể thuê xe khách. Sau đó tiếp tục thuê xem máy hoặc grab để có thể đi trực tiếp đến thác mơ. Nếu du khách ở TP.HCM có thể bắt tuyến xe khách đi Bình Phước ở xe miền Đông hoặc bến xe miền Tây.
  • Xe máy: Nếu du khách có thời gian linh hoạt và muốn có một chuyến phượt thú vị thì hãy lựa chọn xe máy. Nhìn ngắm khung cảnh trên đường cũng là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Du khách hoàn toàn có thể sử dụng Google Map để hỗ trợ trong suốt chuyến hành trình của mình. 

Đến với Thác mơ Bình Phước - du khách nên làm gì 

Thác mơ Bình Phước nổi tiếng với rất nhiều những địa điểm nhỏ. Du khách có thể ghé vào những trang trại nuôi trồng thủy, hải sản, leo núi hay thậm chí cắm trại qua đêm. Đến đây, bản thân bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn những điều thú vị. 

Chinh phục núi Bà Rá

Núi Bà Rá với độ cao gần 732m và diện tích hơn 300.000m2. Du khách có thể chinh phục ngọn núi này bằng việc leo núi. Tuy nhiên độ cao núi khá lớn, đường leo tương đối dốc và nguy hiểm nên du khách cần phải thật cẩn thận khi khi leo. Đây sẽ là một điều vô cùng thách thức dành cho những bạn đam mê phượt, thích leo núi hay đam mê chinh phục mạo hiểm. Để có thể chinh phục thành công núi Bà Rá, du khách sẽ phải đi hết 1767 bậc thềm, đây sẽ là một thách thức dành cho bạn. Trong khi chinh phục đỉnh núi này, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn màu xanh của các tán cây ven đường. Đường đi rợp bóng cây nhưng quý khách cũng nên trang bị cho mình áo khoác, mũ, nón, kem chống nắng,....

thac-mo-binh-phuoc-dia-diem-ma-ban-khong-nen-bo-lo-3
Hình ảnh núi Bà Rá

Thác mơ Bình Phước với thảo nguyên xanh đẹp như tranh vẽ 

Thác mơ Bình phước được ví như một khu thảo nguyên rộng lớn như trên màn ảnh phim. Cảnh vật ở đây sẽ không có bất kỳ sự can thiệp công nghiệp nào vì đây là khu du lịch vẫn chưa được khai thác. Nó vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của chính mình mình. Du khách có thể trải nghiệm bắt cá, chọn một hòn đảo nhỏ xinh để có thể nghỉ mát. Thiên nhiên thơ mộng, cảnh vật hữu tình, nằm chơi vơi trên đồng có thưởng mức món cá nước ngon tuyệt. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách. 

thac-mo-binh-phuoc-dia-diem-ma-ban-khong-nen-bo-lo-4
Thảo nguyên đẹp như tranh vẽ

Ngắm mây trên đỉnh núi 

Từ đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cánh núi non hùng vĩ. Tầm nhìn xa và bao quát, tất cả như một thế giới thu nhỏ trong tầm mắt. Bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của khu du lịch thác mơ Bình Phước. Thả hồn vào gió, để thiên nhiên mang đi hết nỗi buồn phiền của bạn. Hồ nước xanh thẳm, đảo nhỏ nhấp nhô, thảo nguyên rộng lớn tất cả hòa trộn vào nhau làm cho bạn có  cảm giác đang lạc vào tiên cảnh. 

thac-mo-binh-phuoc-dia-diem-ma-ban-khong-nen-bo-lo-5
Ngắm mây ngay trên đỉnh núi

Cắm trại qua đêm 

Sẽ thật tuyệt và thú vị nếu du khách lựa chọn cắm trại qua đêm ở đây dù chỉ là một lần. Du khách sẽ không bao giờ hối hận về trải nghiệm này. Với khung cảnh hoang sơ và thơ mộng của nó, đồng cỏ xanh bao la bát ngát vô cùng thích hợp để du khách cắm trại cùng bạn bè và gia đình. Tận hưởng những buổi ngắm trăng trong đêm cùng nhau, ăn uống, hát hò cùng hội bạn. Ngắm nhìn đất trời, nghe tiếng nước chảy róc rách, êm tai. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào. 

Thú vị là thế những khi đến thác mơ Bình Phước du khách cũng nên trang bị cho mình những vật dụng cũng như đồ dùng cần thiết. Nên thật cẩn trọng khi chinh phục đỉnh núi, nên mang áo phao khi trải nghiệm lênh đênh trên sông nước. 

Kết luận 

Thác mơ Bình Phước được ví như một địa danh bạn nên đến một lần trong đời để chiêm nghiệm nó. Bài viết trên đây đã điểm qua một số điều bạn không nên bỏ lỡ tại Thác mơ. Hi vọng du khách sẽ có bỏ túi thêm cho mình một địa điểm du lịch thú vị. 

Cùng chuyên mục