Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 24/10/2024, 12:12 (GMT+7)

Rán nem đừng bỏ ngay vào chảo, làm thêm bước này nem giòn rụm, thơm nức, để lâu chẳng lo ỉu

Chỉ với mẹo nhỏ này, bạn sẽ có món nem rán thơm ngon, vàng ươm, dù để lâu cũng không lo bị ỉu, mất ngon.

Chuẩn bị nhân nem

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, bước đầu tiên để có món nem rán ngon, giòn rụm bạn cần chú ý đến nhân nem. Tùy từng vùng miền mà nhân nem lại có sự khác nhau, thay đổi một số nguyên liệu. Nhân nem truyền thống sẽ có thịt xay, miến, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, củ đậu, su hào, hành tây, hành hoa, rau mùi.

Phần thịt bạn để riêng ướp thêm chút dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu. Phần rau củ quả rửa sạch, để ráo nước và thái nhỏ vừa ăn. Với củ đậu, cà rốt - là loại củ ra nước thì chần sơ, vắt ráo. Còn miến nên ngâm nước ấm 40-45 độ rồi để ráo nước, cắt nhỏ. Tuyệt đối tránh ngâm nước lạnh quá kẻo khiến nhân cứng, cũng không nên ngâm mềm quá làm nhân nhũn, chảy nước khi rán nem dễ bị bung ra.

chuan-bi-nhan-nem
Chuẩn bị nhân nem

Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến tỉ lệ trứng. Trứng giúp nhân nem có độ kết dính nhưng bạn tránh để nhân khô quá hoặc ướt quá. Nếu nhân khô, nem rán sẽ không ngon và không đủ độ mềm cần thiết. Trong khi đó, nếu nhân quá ướt thì lúc rán nem sẽ dễ bị vỡ và nhanh chóng hỏng.

Khi chuẩn bị cuốn nem mới trộn nhân thịt và rau củ quả cùng nhau, sau cùng mới cho trứng vào, nên để lại một chút lòng trắng để dán mép nem sau khi gói xong. Bạn nên lưu ý chỉ cho lượng trứng vừa phải, tránh cho quá nhiều làm chảy nước, nổi bột khi rán làm nem ỉu, vỡ ra không đẹp.

Gói nem vừa và chắc tay

Khi gói nem, để tránh vỡ bạn đặt nem lên mặt phẳng, lót thêm 1/2 hoặc 1/3 bánh đa nem. Cho một lượng nhân vừa phải vào và gói đều tay, cuối cùng phết thêm ít lòng trắng trứng để dán mép lại.

Bạn nên chú ý gói nem gói vừa tay chứ tránh gói chặt quá. Vì cuốn chặt tay quá khi rán, phần nhân nem nở ra sẽ làm bục vỏ.

cach-lam-nem-ran-gion-khong-lo-bi-iu-4-2252
Nên nem gói vừa tay chứ tránh gói chặt quá

Quét vỏ để tạo màu và tăng độ giòn

Trước khi rán nem, bạn có thể pha nước đường loãng sau đó phết lên từng cuộn nem để tạo màu vàng ruộm cho nem khi rán.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng nước giấm pha loãng thoa lên bánh đa nem. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy 1/2 bát nước có thêm 1 thìa cà phê dấm gạo và khuấy đều. Hn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói, giúp nem vàng giòn, đẹp hơn khi rán.

Rán nem

Để có chiếc nem giòn ngon khi rán, bạn có thể áp dụng cách sau:

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi gói nem xong, bạn tiến hành rán 2 lần dầu. Lần thứ nhất, làm nóng chảo ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Lượt thứ hai, chị em thay dầu mới rồi rán nem cho chín hẳn, khi ấy bạn sẽ thấy vỏ nem có màu vàng, giòn thơm đẹp mắt.

Cách 2: Rán ngập dầu

Để tiết kiệm dầu bạn có thể chọn chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán nem. Chị em cho một lượng dầu vừa đủ để ngập nem, tiếp đó đun cho dầu nóng rồi thả nem vào rán vàng. Việc làm này giúp nem nhanh chín hơn, màu vàng ruộm và giòn ngon hơn. 

nem-ran-005
Mẹo rán nem ngon

Thêm nước cốt chanh

Đây cũng là cách rán nem chị em nên thử áp dụng. Khi cho dầu vào chảo, bạn cho thêm vài giọt nước cốt chanh vừa giúp không bị bắn dầu mà còn làm nem rán giòn, ngon hơn.

Sau khi rán nem xong, nếu chưa kịp thưởng thức, bạn chỉ cần gắp nem ra để vào giấy thấm dầu để nem không bị ỉu và vẫn vàng giòn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục