Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/10/2024, 11:28 (GMT+7)

Xào rau muống bị thâm đen, chỉ cần thêm bước này rau giòn tan, xanh mướt, ngon hơn nhà hàng

Chỉ cần thêm một mẹo nhỏ này là bạn đã có món rau muống xào xanh giòn, không bị thâm đen, ăn ngon không kém nhà hàng.

Rau muống là loại giàu quen thuộc, phổ biến trong mâm cơm nhiều gia đình Việt bởi hương vị phong phú cũng như giá trị dinh dưỡng của nó. Không chỉ chứa nhiều các vi chất quan trọng cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi mà loại rau này còn có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu và táo bón.

rau-muong-xao-toi-thom-ngon

Bạn có thể chế biến rau muống thành nhiều món ngon như luộc, xào, nấu canh, làm nộm. Trong đó, rau muống xào là món được nhiều người yêu thích hơn cả. Tuy nhiên,làm thế nào để rau không bị thâm khi xào thì không phải ai cũng biết. 

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là bí quyết xào rau muống thơm ngon, giòn ngọt, xanh mướt, hấp dẫn, chị em đừng bỏ qua.

Bí quyết giúp món rau muống xào xanh mướt, giòn ngon

Cách chọn rau muống tươi ngon

Bước đầu tiên để chế biến món rau muống xào ngon thì bạn cần chọn mua được rau muống tươi, xanh mướt, không bị úa vàng và héo. Khi chọn rau, bạn nên tránh chọn những bó cọng to mà cần chọn rau ngọn nhỏ, thân cứng để khi xào sẽ giòn và ngon hơn. 

rau-muong
Rau muống là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình Việt

Bên cạnh đó, với những bó rau có lá bóng mướt, xanh đậm thì bạn không nên chọn mua bởi có thể chúng đã bị tưới nhiều phân bón hoặc đạm. 

Cách sơ chế rau

Sau khi chọn mua được rau ngon, bạn tiến hành nhặt bỏ lá úa vàng, rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, bạn chuẩn bị chậu nước và cho thêm muối vào để ngâm rau. Nước muối giúp loại bỏ những hết cặn bẩn, tạp chất và vi khuẩn có trong rau, bạn nên ngâm trong thời gian 20 phút. 

Tiếp đó, ngâm thêm rau trong nước giấm pha loãng khi xào rau xanh mướt, giòn sần sật và không thâm đen.

rua-rau
Nên rửa rau bằng nước muối để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất

Cách xào rau muống ngon chuẩn nhà hàng

Chần sơ rau

Để có món rau muống xào xanh mướt bạn nên chần sơ rau trước khi xào. Việc này sẽ giúp rau chín tới, bạn tránh phải xào lâu làm rau chín kỹ và đổi sang màu vàng. Đồng thời, bạn nên rắc thêm vài hạt muối vào nồi nước luộc hoặc một vài giọt dầu ăn để rau chín nhanh và giữ được độ bóng đẹp, xanh mướt hơn. 

Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng khi luộc không được đậy nắp kín, đổ nước ngập rau. Chỉ cần luộc sơ khoảng 1 phút, sau đó vớt ra ngay rồi ngâm vào chậu nước lạnh để giảm nhiệt độ và không bị nát khi xào. Ngoài ra, ngâm rau trong nước lạnh cũng giúp rau không bị thâm đen.

Xào nhanh với lửa lớn

Để món rau xanh mướt, bạn cần đặc biệt lưu ý đến kỹ thuật chế biến, nhất là lửa.  Vì khi chần sơ, rau đã chín phần nào nên chị em cần xào thật nhanh trên lửa lớn để rau vừa thấm đủ gia vị mà vẫn giữ lại được màu xanh mướt, giòn ngon. 

rau-muong-xao
Bí quyết xào rau muống xanh mướt, giòn ngon

Từ khi xào rau đến khi cho ra đĩa chỉ nên để trong thời gian 3 phút, tránh để lâu kẻo rau bị chín nẫu, đổi màu.

Để rau xanh mướt được lâu hơn, trước khi cho rau ra khỏi chảo, bạn nên thêm một thìa giấm lên thành chảo theo vòng tròn chứ không đổ trực tiếp lên rau. Tiếp đó, đảo nhanh tay cho giấm tác động lên lớp ngoài của rau, giúp giữ được màu xanh mướt.

Chỉ với những bí quyết đơn giản trên, bạn đã có món rau muống xào thơm ngon, giòn, xanh mướt chiêu đãi cả gia đình. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục