Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 14/10/2024, 08:26 (GMT+7)

Rán cá cho ngay vào chảo dầu là dại: Thêm thứ này, cá luôn vàng giòn, không vỡ nát, ai ăn cũng nghiền

Chỉ với bí quyết đơn giản dưới đây, dù chị em rán loại cá nào, cá cũng sẽ vàng giòn, không vỡ nát, dính chảo, ai ăn cũng nghiền.

là thực phẩm phổ biến, được yêu thích với nhiều gia đình Việt bởi giá trị dinh dưỡng của nó. Bạn có thể chế biến được cá thành nhiều món ngon, trong đó cá rán là được ưa thích hơn cả. 

ca-ran

Tuy nhiên, rán cá như thế nào để cá vàng giòn, không vỡ nát, không bị bắn dầu và dính chảo thì không phải ai cũng biết. 

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc chế biến món cá rán.

Mẹo rán cá không dính chảo, thơm ngon, giòn rụm

Chuẩn bị cá

Trước tiên, để có món cá rán thơm ngon, vàng giòn bạn cần sơ chế cá sau khi mua về. Hãy lột vảy, bỏ mang, ruột và màng đen bên trong bụng cá. Việc này giúp cá không bị tanh.

so-che-ca

Tiếp theo, dùng nước muối, nước vo gạo hoặc rượu để để rửa sạch cá, loại bỏ nhớt và khử mùi tanh. Sau đó, dùng khăn thấm khô bề mặt cá để hấp thụ hết nước, không gây ra tình trạng dầu bắn khi rán.

Thêm bột mì vào chảo

Một bí quyết để tránh cá bị dính vào chảo và hạn chế tình trạng bị bắn dầu khi rán, chị em có thể cho một thìa bột mì vào chảo dầu và đảo đều để bột mì phân bố đều trong dầu. Nhờ vậy, khi rán, cá sẽ không bị dính vào đáy chảo và hiện tượng bắn dầu tung tóe cũng không còn.

Thoa một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn lên cá

Đây là bí quyết được nhiều người hay áp dụng nhất. Các bà nội trợ hay tẩm cá qua lớp bột chiên giòn để món ăn thơm ngon và khi ăn đỡ bị ngán hơn. Tuy nhiên, lớp bột này cũng chính là áo giáp để bảo vệ miếng cá khỏi bị bắn dầu và giúp chúng giòn tan hơn khi thưởng thức. 

ran-ca-1-1728
Thoa một lớp bột mì hoặc bột chiên giòn lên cá

Sơ chế cá xong bạn để cá thật ráo nước. Trước khi cho cá vào rán, bạn thoa một lớp bột mỏng bên ngoài. Lưu ý chỉ nên thoa một lớp mỏng thôi nhé vì nếu dày cá sẽ dễ bị ngán và mất đi hương vị tự nhiên vốn có. Khi tẩm bột, bạn nên đổ ngập dầu vào chảo để rán cá, cách làm này giúp thịt cá và bột được chín đều. 

Ngoài bột mì, bột chiên giòn, tinh bột ngô... cũng là loại bột mà bạn có thể sử dụng.

Thêm muối vào dầu ăn

Đây cũng là bí quyết giúp món cá rán vàng ươm, giòn tan. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ dầu ăn vào chảo và đun nóng. Khi dầu nóng, thả thêm vài hạt muối rồi khuấy đều cho muối tan hết. Tiếp theo, bỏ cá vào và rán bình thường cho đến khi vàng giòn là được. 

ran-ca
Thêm muối vào dầu ăn giúp không bị bắn dầu, cá vàng giòn hơn

Cách này sẽ có thể giúp hạn chế đáng kể lượng dầu bắn ra ngoài trong quá trình chiên rán. Ngoài ra, muối có tác dụng giúp cá cứng mình và dễ lật hơn, vì vậy trước khi rán cá, bạn hãy ngâm cá trong nước muối pha loãng khoảng 10-15 phút. Tiếp sau đó, hãy để cá ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô cá rồi mới cho vào rán bạn nhé.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi rán cá nếu bôi lòng trắng trứng lên cá sẽ giúp cá không bị dính chảo, không vỡ nát lại có lớp da giòn tan, vàng ươm, càng ăn càng mê. Hãy thử ngay để thấy hiệu quả bạn nhé!

Dùng gừng tươi sát lên bề mặt chảo

Trước khi rán cá, bạn hãy làm thêm một bước là dùng một lát gừng thoa khắp lên mặt chảo. Bạn tiến hành cắt một vài lát gừng dày và chà đều lòng chảo. Sau đó, thêm dầu vào, đợi dầu nóng lên và cho cá vào rán như bình thường.

gung-tuoi
Dùng gừng tươi sát lên bề mặt chảo

Đây là cách cực hiệu quả để cá không bị dính vào chảo, giúp món cá rán của bạn được vàng giòn, thơm ngon và hấp dẫn hơn. 

Bài viết này thuộc series Ẩm thực

Chuyên mục chia sẻ công thức nấu ăn ngon, mẹo làm nước chấm, nêm ướp gia vị của ẩm thực Việt Nam và thế giới.

Xem thêm
Cùng chuyên mục