Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 04/10/2024, 09:11 (GMT+7)

Loại cá ít xương, giá rẻ, bổ dưỡng không kém cá hồi, đi chợ gặp thấy nhất định phải mua ngay 

Loại cá dưới đây vừa có giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại không tốn quá nhiều tiền, chị em đi chợ nhìn thấy đừng bao giờ bỏ qua nhé!

Dinh dưỡng của cá vược

vược hay còn gọi là cá chẽm, đây là một trong những loại cá được các bà nội trợ yêu thích vì giá trị dinh dưỡng của nó mang lại. Bạn có thể chế biến cá vược theo nhiều phương pháp khác nhau như chiên, hấp hoặc nấu canh chua. Mỗi món ăn đều mang lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn, khó có thể cưỡng lại.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g cá vược chỉ có khoảng 2-5g chất béo, trong khi đó trong 100g cá hồi có 13g chất béo.

ca-vuoc1
Cá vược chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, tốt cho tim mạch và não bộ. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cá vược còn chứa nhiều protein cùng các loại khoáng chất như magie, canxi, kẽm, sắt... giúp bổ sung thể lực, thích hợp với những người đang hồi phục sau phẫu thuật hoặc những người có thể chất suy nhược.

Đặc biệt, bổ sung cá vược vào thực đơn hàng ngày còn giúp gia đình bạn cải thiện được các vấn đề liên quan về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,… nhờ hàm lượng vitamin A chứa trong loại cá này.

Ăn cá vược đem lại lợi ích cho sức khỏe

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Cá vược có hàm lượng omega-3 khá cao, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Omega-3 trong cá có tác dụng làm giảm triglyceride - một loại chất béo xấu trong máu, góp phần hạn chế tình trạng xơ cứng động mạch hoặc làm dày thành động mạch, ổn định huyết áp. 

Vì vậy, chị em nên bổ sung cá vược vào thực đơn thường xuyên để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

Giúp xương chắc khỏe

ca-vuoc-1719975798-234-width691height464

Trong cá vược chứa hàm lượng selen, kẽm, canxi, magiê và protein phong phú giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ xương. Khi chúng ta già đi, mật độ khoáng chất của xương có lẽ là vấn đề được quan tâm hơn cả. Vậy nên, việc cung cấp đủ các khoáng chất này, đặc biệt là canxi sẽ giúp cải thiện các vấn đề về xương, ngăn ngừa loãng xương. 

Cá vược giúp cải thiện sức khoẻ não bộ

Như đã đề cập, trong cá vược có hàm lượng axit béo omega-3 tương đối cao không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp cải thiện sức khỏe não bộ của bạn.

Vì axit béo omega 3 giúp sửa chữa tế bào não và tuổi thọ nên có tác dụng tích cực trong việc cải thiện trí nhớ. Cũng theo một số nghiên cứu khác, axit béo omega-3 có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng, cải thiện tâm trạng.

Duy trì thị lực 

Thịt cá vược rất giàu vitamin A, một chất chống oxy hóa có tác dụng tích cực lên mắt và những vấn đề liên quan đến thị lực.

ca-vuoc
Cá vược giúp duy trì thị lực 

Vitamin A có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của các gốc tự do có thể gây thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể. Vì thế, nó giúp duy trì sự sáng rõ cho mắt và phòng ngừa các bệnh về thị lực.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân hay duy trì số cân nặng hiện tại thì hãy bổ sung ngay cá vược vào thực đơn hàng ngày nhé. Với nguồn protein chất lượng, hàm lượng calo thấp, cá vược giúp bạn no lâu hơn từ đó giảm các giảm thèm ăn và giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cùng chuyên mục