Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 08/08/2023, 10:45 (GMT+7)

Đi chợ gặp 4 loại cá này nhất định phải mua ngay vì vừa ngon lại nhiều dinh dưỡng

Ăn cá rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại cá được đánh bắt tự nhiên, không nuôi nhân tạo vừa nhiều dinh dưỡng mà giá thành không quá đắt.

Ăn cá đem lại lợi ích gì cho sức khỏe?

được coi là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh cho cơ bắp, các cơ quan và hệ thống mạch máu. Protein là yếu tố cần thiết để hỗ trợ quá trình phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, và thậm chí có ảnh hưởng đến tín hiệu hormone trong cơ thể.

Thêm nữa, cá còn là nguồn dồi dào iốt, một loại khoáng chất thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản xuất. Iốt đóng vai trò quan trọng trong chức năng của tuyến giáp, một cơ quan quản lý các khía cạnh như cảm giác thèm ăn và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Tuy nhiên, nhiều chị em nội trợ lo ngại rằng loại cá mà mình ăn là cá được nuôi nhân tạo, sẽ khó kiểm soát nguồn thức ăn của cá. Và chất dinh dưỡng trong cá nuôi nhân tạo cũng có thể không bằng tự nhiên.

Capture
Ảnh minh họa.

Theo lời khuyên của một người bán cá lâu năm đã được chia sẻ trên tờ Sohu (Trung Quốc), có 4 loại cá bổ dưỡng, được nuôi tự nhiên mà bạn nên lựa chọn.

Những loại cá giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Cá hố

Cá hố là loại cá sống ở vùng biển sâu, giàu protein và axit béo, omega-3 rất tốt cho cơ thể. Loại cá này có màu trắng bạc, lưng xám đen, thịt mềm, ngọt, chúng thường được đánh bắt ngoài tự nhiên. Bên cạnh đó, so với những loại cá khác như cá ngừ, cá hồi giá thành của nó rẻ hơn rất nhiều. 

Ở những nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc thì cá hố rất phổ biến, thường được ăn dưới dạng nướng hay ăn sống. 

ca-ho-la-ca-gi-ca-ho-song-o-dau-gia-tien-va-cac-mon-ngon-tu-avt-1200x676
Ảnh minh họa.

Cá mòi

Cá mòi là loài cá 100% tự nhiên, thường di cư sống cả ở sông và ở biển. Chúng có thân màu trắng bạc, nhiều thịt, xương nhỏ nhưng nhiều xương dăm nên không được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, loại cá này lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin, canxi và các loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như như iron, zinc, potassium...

Đặc biệt, hàm lượng canxi trong cá mòi còn cao hơn cả sữa, 85 gram cá mòi có thể cung cấp 325mg canxi. Đây cũng là loại cá mà người Nhật rất ưa thích vì chúng sạch, ít bị ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường.

Cá thu đao

Cá thu đao là loại cá có hàm lượng đạm cao nhất trong các loài cá, hàm lượng đạm là 20,7%, tương đương với thịt bò và thịt cừu. Bên cạnh đó, nó còn giàu axit béo, nhất là DHA và các axit béo không no. Ăn cá thu đao rất tốt cho sức khỏe nhất là đối vợi sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Cá thu đao có ở nhiều vùng biển của Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam... được ngư dân đánh bắt rất nhiều, chứ không có nuôi nhân tạo vì thế chị em phụ nữ hoàn toàn có thể an tâm mua cho gia đình thưởng thức.

ca-thu-dao-1050-1668413976192-16684139762761475923341
Ảnh minh họa.

Cá chim biển

Cá chim biển thường ăn các loại sứa, cá nhỏ, tảo biển... Loại cá này thường được đánh bắt ngoài tự nhiên chứ hiếm khi nuôi nhân tạo, vì thế bạn có thể yên tâm ăn chúng.

Không những có vị ngọt, béo ngậy mà cá chim biển còn chứa hàm lượng chất béo cao, đa phần là các axit béo không no, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là photpho,  canxi, kali, selen,… rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe của cả người già lẫn trẻ em.

Cùng chuyên mục