Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 08/09/2023, 11:00 (GMT+7)

6 điểm tham quan dưới lòng đất kỳ thú nhất thế giới

Những điểm tham quan dưới lòng đất dưới đây đã trở thành kỳ quan hấp dẫn thế giới, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Dù vậy khi khám phá những địa điểm này, du khách không thể tránh khỏi cảm giác ngột ngạt, sợ hãi khi lặn xuống vực sâu đen tối dưới lòng đất.

Nhà thờ Zipaquira, Colombia

Ẩn mình dưới độ sâu 200m, trong lòng ngọn núi Halite, gần thị trấn Zipaquira, đây là điểm đến hấp dẫn du khách với khung cảnh huyền bí tuyệt đẹp.

Ẩn mình trong mỏ muối sâu gần 200m ở Colombia, nhà thờ Zipaquirá còn được gọi với tên gọi khác là "nhà thờ muối". (Ảnh: Jesse Kraft)

Nhà thờ này được tạo thành bởi những người thợ mỏ ngày đêm làm việc tại đây để phục vụ việc thờ cúng hằng ngày. Họ cho rằng việc cầu nguyện hàng ngày tại đây trước khi làm việc sẽ giúp họ tránh được những tai nạn nghề nghiệp rất dễ bắt gặp trong các hầm mỏ. Sau này, nơi đây được mở rộng và tạo thảnh một nhà thờ dưới lòng đất. Tuy nhiên công trình này đã bị đóng cửa năm 1992 vì được dự đoán thiếu an toàn. Đến năm 1995, nhà thờ đã được tu sửa kiên cố và mở cửa đón du khách đến tham quan.

Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp bởi không gian rộng rãi với sức chứa lên tới 10.000 người cùng sắc xanh huyền bí bao phủ. Điều thú vị khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức những tách cà phê Colombia ngay bên trong nhà thờ.

Thị trấn Coober Pedy, Australia

Coober Pedy là thị trấn dưới lòng đất ở miền Nam nước Úc, cách thành phố Adelaide khoảng 846 km về phía bắc. Nơi đây còn được biết đến như thủ phủ đá mắt mèo của thế giới với khoảng 70% lượng khoáng vật này. 

Nằm sâu trong sa mạc của vùng hẻo lánh nước Úc, Coober Pedy là một thị trấn đặc biệt, nơi có khoảng 2.000 cư dân đã đào xuống để trốn cái nóng thiêu đốt. (Ảnh: David Wall)
Nằm sâu trong sa mạc của vùng hẻo lánh nước Úc, Coober Pedy là một thị trấn đặc biệt, nơi có khoảng 2.000 cư dân đã đào xuống để trốn cái nóng thiêu đốt. (Ảnh: David Wall)

Hiện nay, thị trấn Coober Pedy có khoảng 2.000 người dân sinh sống, trong đó khoảng 80% dân số thị trấn sống trong các căn nhà dưới lòng đất. Dù sống dưới lòng đất nhưng nhà cửa của người dân rất hiện đại với đầy đủ các tiện nghi, từ mạng internet cho đến điện và nước. Điểm khác biệt duy nhất là chất liệu tường nhà và thiếu ánh nắng mặt trời. Ngoài những ngôi nhà dưới lòng đất, thị trấn Coober Pedy còn có các cửa hàng, quán bar, nhà hàng trên mặt đất để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Sự độc đáo của thị trấn này đã thu hút nhiều du khách tò mò ghé thăm. Điều này góp phần làm Coober Pedy giàu có hơn nhờ du lịch.

Đấu trường La Mã, Ý

Đấu trường La Mã là một trong những điểm tham quan dưới lòng đất mang những dấu ấn độc đáo của thời gian. Nơi được xem là hậu trường của những trận đấu khốc liệt của các đấu sĩ La Mã cổ đại và lần đầu đón du khách từ năm 2021. Trải qua hàng nghìn năm, công trình này đã trở thành một kiệt tác kiến trúc trường tồn cùng thời gian, khiến du khách đến đây như được sống lại một thời của Đế chế La Mã.  

Italy's antitrust investigates inflated prices for Colosseum tickets | Reuters
Đường hầm cổ đại dưới lòng đất của Đấu trường La Mã lần đầu tiên được mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 2021. (Ảnh: Reuters)

Đến đây, du khách có thể bước dọc lối đi trên nền gỗ, chiêm ngường các hành lang và vòm nối liền với phòng chờ dưới lòng đất dành cho võ sĩ giác đấu và động vật trước khi vào thang máy lên vũ đài. Dưới thời La Mã cổ đại, những căn phòng này được chiếu sáng bằng nến. Nhưng sau khi tầng trệt của đấu trường bị phá hủy, người đứng ở các tầng trên có thể nhìn thấy rõ phòng chờ nhờ ánh sáng Mặt Trời chiếu rọi.

Mỏ muối Wieliczka, Ba Lan

Mỏ muối Wieliczka được biết đến là di sản nơi lòng đất Ba Lan, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1978. Đây cũng là một điểm đến đặc biệt, thu hút sự tò mò của những du khách đến xem.

Italy's antitrust investigates inflated prices for Colosseum tickets | Reuters
Wieliczka là hang động tự nhiên, lâu dần trở thành đất liền và muối biển được tích tụ trong những hang động, khe ngầm tạo thành mỏ muối. (Ảnh: wieliczka-saltmine)

Mỏ Wieliczka được khai thác từ thế kỷ 13 tới năm 1996, sau đó nơi này chuyển thành điểm du lịch. Theo đó, các hang động rỗng còn lại sau quá trình khai mỏ đã được sửa sang qua nhiều năm để biến thành một "thế giới mới". Điều đặc biệt thu hút du khách đến đây là những chùm đen làm từ muối các nhà nguyện dành để thờ các vị thánh Ba Lan và những lối đi được xây dựng dành cho người đi bộ ngắm các hồ nước trong mỏ. Ngoài ra khi đến đây, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng các bức phù điêu hoành tráng tại các sảnh lớn thờ thánh Kinga, những căn phòng, điện thờ, nhà thờ nhỏ cùng mọi vật dụng của thợ mỏ trong vòng 700 năm qua.

Công viên Salina Turda, Romania

Salina Turda là công viên giải trí nằm trong mỏ muối có tuổi đời lâu nhất ở châu Âu, nằm ở độ sâu 120m so với mặt đất thuộc thị trấn Turda của Romania. Sau khi dừng hoạt động vào năm 1993, mỏ muối đã được cải tạo để trở thành một công viên giải trí vào năm 2009. Từ đó, nơi đây đã trở thành một bảo tàng kiêm công viên giải trí thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan mỗi năm.

6 địa điểm tham quan dưới lòng đất hấp dẫn nhiều du khách nhất thế giới - Ảnh 2.
Du khách chèo thuyền trên hồ nước ngầm để khám phá Salina Turda - một trong những điểm tham quan dưới lòng đất. (Ảnh: Reuters)

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét kiến trúc hoang sơ chấm phá những nét hiện đại. Đó là những công cụ khai thác muối cổ từ hàng nghìn năm đến hệ thống ánh sáng được thiết kế rất nghệ thuật, trải nghiệm chơi golf tại sân golf đầu tiên và duy nhất nằm ngay dưới lòng đất, hay trải nghiệm chèo thuyền trên hồ nước ngầm để khám phá Salina Turda...

Nhà hàng dưới nước Under, Na Uy

Under là nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Na Uy. Nhà hàng giống như một chiếc container được cắm xéo một đầu xuống độ sâu 5,5 mét nước. Để chống lại áp lực nước và thích nghi hoàn toàn với môi trường biển, những bức tường của nhà hàng được thiết kế rất đặc biệt với độ dày gần 1m.

Under, nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Nauy
Under là một trong những điểm tham quan dưới lòng đất với thiết kế của một nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Nauy. (Ảnh: Istock)

Đến đây, ngoài việc thưởng thức những món ẩm thực độc đáo, thực khách có thể ngắm nhìn các sinh vật biển thông qua cửa sổ toàn cảnh rộng lớn trong phòng ăn. Du khách có thể nhìn thấy những sinh vật biển trong mọi điều kiện thời tiết nhờ những thiết bị chiếu sáng chuyên biệt được lắp đặt dưới đáy biển.

Cùng chuyên mục